LMHT: Điều gì đã khiến Kha'Zix vụt sáng thành tướng đi rừng bá đạo nhất hiện tại?

Kha'Zix đang cho thấy mình là phương án leo rank hiệu quả nhất tại mùa 11 sắp tới.

Mặc dù không được nhiều người để ý tới nhưng Kha'Zix đã và đang là vị tướng đi rừng mạnh nhất LMHT kể từ khi Tiền Mùa Giải 2021 cập nhật. Tính từ bản 10.23 tới nay, Kha'Zix luôn được đánh giá cực kì cao bởi những chuyên trang thống kê, thậm chí tỉ lệ thắng của vị tướng này cũng ổn định ở mức trên 52%.

LMHT: Điều gì đã khiến KhaZix vụt sáng thành tướng đi rừng bá đạo nhất hiện tại? - Ảnh 1.

Tỉ lệ cấm/chọn và winrate của Kha'Zix trong rank đơn là vô cùng vượt trội ở thời điểm hiện tại

Vậy điều gì đã khiến cho Kha'Zix trở nên bá đạo tới như vậy? Đầu tiên chúng ta cần phải nhắc tới thay đổi tổng quan của khu rừng khi bãi cóc có thêm khả năng hồi phục máu, năng lượng thay cho Cua Kỳ Cục. Điều này khiến lối chơi "power farm" của các vị tướng đi rừng rất được ưa chuộng ở Tiền Mùa Giải 2021. Và rõ ràng là một vị tướng phụ thuộc vào trang bị và cấp độ như Kha'Zix sẽ mạnh hơn rất nhiều với thay đổi này.

LMHT: Điều gì đã khiến KhaZix vụt sáng thành tướng đi rừng bá đạo nhất hiện tại? - Ảnh 2.

Thay đổi của bãi cóc khiến cho lối chơi farm an toàn đầu trận rất được ưa chuộng

Hơn nữa, việc loại bỏ các trang bị đi rừng nâng cấp cũng giúp cho Kha'Zix tiết kiệm một lượng vàng rất lớn và đạt ngưỡng sức mạnh vô cùng sớm. Phù Phép Chiến Binh trước kia là một item mạnh, tuy nhiên nó không đẩy ngưỡng sức mạnh của Kha'Zix lên quá cao. Tuy nhiên ở mùa 11, Kha'Zix có thể lên thẳng Dạ Kiếm Draktharr, item quan trọng nhất của vị tướng này, bởi Phù Phép Chiến Binh đã bị xóa rồi.

Điều này giúp Kha'Zix mạnh hơn ở ngưỡng 1 món đồ và những cuộc cuộc tấn công của vị tướng này sẽ có hiệu quả cao hơn hẳn. Rõ ràng là khi Kha'Zix có nhiều mạng hay hỗ trợ thì tốc độ lên cấp và đạt các ngưỡng tiến hóa của vị tướng này sẽ nhanh hơn trước kia rất nhiều. Về cơ bản thì sức mạnh của Kha'Zix được đẩy lên quá nhanh chỉ với việc Riot Games xóa dòng trang bị đi rừng nâng cấp.

Lại nói về Dạ Kiếm Draktharr, trang bị này ở giai đoạn mùa 10 vốn đã cực kì hợp với Kha'Zix khi sát thương cộng thêm của nó có cơ chế hoạt động tương đối giống với nội tại Hiểm Họa Tiềm Tàng. Sang tới mùa 11, thậm chí nội tại của Dạ Kiếm Draktharr còn cung cấp thêm cho tướng khả năng tàng hình trong 1,5s mỗi khi hạ gục tướng địch. Kết hợp trang bị này với chiêu cuối của Kha'Zix thì việc bắt được vị tướng này là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

LMHT: Điều gì đã khiến KhaZix vụt sáng thành tướng đi rừng bá đạo nhất hiện tại? - Ảnh 4.

Kha'Zix với Dạ Kiếm Draktharr có thể tàng hình liên tục và gây sát thương quá khủng khiếp

Thay đổi đó khiến cho khả năng gây sát thương trong giao tranh của Kha'Zix trở nên mạnh mẽ và khó lường hơn rất nhiều. Lý do là bởi lượng damage từ nội tại của Dạ Kiếm Draktharr và bản thân vị tướng này sẽ được kích hoạt liên tục. Đây là nguồn sát thương vô cùng khổng lồ và nên nhớ rằng nó chỉ từ những đòn đánh thường mà thôi, kết hợp với sức mạnh vốn có từ bộ kỹ năng thì Kha'Zix có thể hủy diệt team bạn vô cùng đơn giản.

Tóm lại thì những thay đổi về mặt hệ thống trang bị lẫn khu rừng đang rất ủng hộ Kha'Zix. Vị tướng này sẽ có khoảng thời gian farm tương đối yên bình ở đầu trận và có những bước thăng tiến sức mạnh vô cùng lớn kể từ thời điểm có được trang bị Dạ Kiếm Draktharr. Nếu bạn yêu thích vị trí đi rừng và cần tìm một con bài tủ để leo rank ở mùa 11 sắp tới thì Kha'Zix là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

LMHT: Điều gì đã khiến KhaZix vụt sáng thành tướng đi rừng bá đạo nhất hiện tại? - Ảnh 5.

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂYđể cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.