LMHT: Điều gì đã khiến nhiều cao thủ sử dụng Lillia "mới" ở các vị trí Đường đơn?

Sau khi Lillia được làm lại nhẹ thì vị tướng này đã sở hữu khả năng đi đường mạnh hơn trước khá nhiều.

Tại phiên bản 11.14 thì Riot Games đã làm lại nhẹ 2 vị tướng là Irelia và Lillia khi bộ kỹ năng của chúng được chỉnh sửa, nâng cấp toàn diện. Đối với Lillia thì vị tướng này sau khi được chỉnh sửa đã trở nên mạnh mẽ hơn ở các vị trí Đường đơn và không còn bó buộc với vai trò Đi rừng nữa. Thậm chí những tuyển thủ chuyên nghiệp như ShowMaker, Rich, Lava... cũng dần khám phá ra sức mạnh của Lillia Đường đơn trong thời gian vừa qua.

LMHT: Điều gì đã khiến nhiều cao thủ sử dụng Lillia mới ở các vị trí Đường đơn? - Ảnh 1.

Nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp đã sử dụng Lillia ở các vị trí Đường đơn

Một nâng cấp đáng chú ý của Lillia ở đợt làm lại nhẹ vừa rồi đó là nội tại Quyền Trượng Mộng Mị có thêm khả năng hồi máu khi vị tướng này dùng kỹ năng trúng tướng hoặc quái rừng. Chúng ta cần nhớ rằng chiêu Q - Trượng Hoa Xoay Tròn của Lillia đã có sẵn nội tại tăng tốc độ chạy. Khi kết hợp với hiệu ứng mới kể trên thì Lillia có thể thả diều, gây sát thương và hồi phục tốt khi phải đối đầu với những vị tướng cận chiến.

LMHT: Điều gì đã khiến nhiều cao thủ sử dụng Lillia mới ở các vị trí Đường đơn? - Ảnh 2.

Nội tại của Lillia có thêm hiệu ứng hồi phục kể từ bản 11.14

Trong một vài phiên bản vừa qua thì chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy các Đấu sĩ, Sát thủ cận chiến đang xuất hiện ngày một nhiều hơn ở các vị trí Đường đơn. Và với lợi thế lớn khi đối đầu với những tướng cận chiến, Lillia sau khi làm lại nghiễm nhiên trở thành một lựa chọn cực kỳ khó chịu ở Đường trên, đôi khi là cả Đường giữa.

Không dừng lại ở đó, bộ kỹ năng của Lillia cũng được Riot buff tỷ lệ tương tác với SMPT. Tuy nhiên tốc độ di chuyển cơ bản từ nội tại chiêu Q - Trượng Hoa Xoay Tròn lại bị nerf. Điều này khiến cho Lillia "mới" cần phải farm nhiều có một lượng đồ đủ lớn để phát huy tối đa sức mạnh. Trong meta mà các tướng Đi rừng mang thiên hướng đấu tay đôi mạnh như Lee Sin, Xin Zhao đang trở lại mạnh mẽ Lillia rất dễ bị cướp rừng và chịu thiệt thòi về lượng vàng, kinh nghiệm.

LMHT: Điều gì đã khiến nhiều cao thủ sử dụng Lillia mới ở các vị trí Đường đơn? - Ảnh 3.

Khả năng tiếp cận nhanh chóng của Xin Zhao sẽ khiến Lillia gặp nhiều khó khăn khi bị cướp rừng

Đối với vị trí Đường đơn thì Lillia lại không phải đối mặt với khó khăn quá lớn như vậy. Với bản chất bộ kỹ năng có khả năng thả diều tốt, Lillia có đủ tốc độ di chuyển để thoát khỏi những pha tiếp cận của đối thủ cùng đường. Kết hợp với hiệu ứng hồi phục mới được thêm vào của nội tại, vị tướng này cũng đảm bảo rằng mình có đủ máu để trụ đường một cách hiệu quả.

Về cách xây dựng Lillia Đường đơn thì phần lớn các cao thủ sẽ lựa chọn Chinh Phục làm điểm ngọc siêu cấp cho vị tướng này. Bạn cũng nên chọn điểm Hiện Diện Trí Tuệ để đảm bảo Lillia có đủ năng lượng để trụ đường cũng như farm nhiều nhất có thể. Ở nhánh phụ Kiên Định thì hai điểm Giáp Cốt và Kiên Cường tỏ ra rất phù hợp với Lillia để giúp vị tướng này trụ giao tranh tốt hơn và giảm thời gian bị khống chế.

LMHT: Điều gì đã khiến nhiều cao thủ sử dụng Lillia mới ở các vị trí Đường đơn? - Ảnh 5.

Ngọc Chinh Phục sẽ giúp Lillia mạnh hơn khá nhiều trong những pha trao đổi chiêu thức ở đường

Trang bị Thần Thoại tỏ ra phù hợp nhất với Lillia hiện tại đó là Mặt Nạ Thống Khổ Liandry khi nó kết hợp quá tốt với nội tại Quyền Trượng Mộng Mị. Tiếp đó thì game thủ nên hướng tới Động Cơ Vũ Trụ càng sớm càng tốt bởi nó cung cấp thêm cho Lillia 2 chỉ số cực kỳ quan trọng là tốc độ di chuyển và điểm hồi kỹ năng. Sau đó thì bạn có thể hướng tới Đồng Hồ Cát Zhonya, Quỷ Thư Morello hay Mũ Phù Thủy Rabadon cho Lillia.

LMHT: Điều gì đã khiến nhiều cao thủ sử dụng Lillia mới ở các vị trí Đường đơn? - Ảnh 6.

Bạn nên lên Động Cơ Vũ Trụ cho Lillia ở món item lớn thứ hai để tăng mạnh tốc độ chạy, điểm hồi kỹ năng

Tóm lại thì đợt rework nhẹ của Lillia đã giúp cho Nụ Hoa Bẽn Lẽn sở hữu những công cụ vô cùng hữu ích để đi đường thuận lợi trước các tướng cận chiến. Nếu bạn đang muốn "đổi gió" khi chơi các vị trí Đường đơn thì Lillia là một lựa chọn rất đáng để thử ở thời điểm hiện tại.