LMHT: Đội hình hoàn hảo giúp game thủ cải thiện gấp bậc Xếp hạng giai đoạn cuối mùa

Với đội hình những tướng trong danh sách dưới đây hành trình cải thiện bậc rank cuối mùa LMHT 2019 của bạn sẽ trở nên bớt khó khăn hơn nhiều.

Chỉ còn khoảng một tuần nữa, rank mùa 9 của LMHT sẽ chính thức được đóng lại và thứ hạng cuối cùng sẽ quyết định những phần quà mà bạn sẽ nhận được. Đây là lúc bạn phải chắc chắn rằng mỗi lựa chọn khi đánh Xếp Hạng của mình đều là những tướng có tiềm năng carry và có thể giúp bạn leo rank cao hơn.

Dưới đây là 5 tướng hàng đầu cho 5 vai trò trong LMHT sẽ giúp bạn cải thiện rank của mình nhanh chóng. Chúng không phải là những tướng dễ chơi nhất, nhưng nếu được sử dụng đúng cách có thể giúp bạn quyết định thắng thua cả trận đấu. Một khi thành thạo những tướng này, bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc tự học cơ chế đi đường (hoặc rừng) và cải thiện kĩ năng bản thân.

Đường trên – Darius

Nếu bạn là một người đi đường trên đang tìm kiếm cho mình một vị tướng có khả năng solo carry cả trận đấu, sẽ không có lựa chọn nào tuyệt vời hơn Darius ở thời điểm hiện tại. Những vị tướng hàng đầu đường trên trong một vài phiên bản gần đây có thể là Kayle, Kled hoặc Renekton – những tướng thực sự mạnh trong meta nhưng lại khá mạo hiểm khi có độ khó cao và không phải lúc nào cũng có thể chọn được. Trong khi đó, Darius luôn là một lựa chọn dễ dàng lấy được do hiếm khi bị cấm hay cướp mất, đồng thời vẫn sở hữu sức mạnh đủ để đứng vững trong meta.

LMHT: Đội hình hoàn hảo giúp game thủ cải thiện gấp bậc Xếp hạng giai đoạn cuối mùa - Ảnh 1.

Darius không nhận được bất kì thay đổi nào trong thời gian gần đây, song điều đó vẫn không thể ngăn cản đông đảo người chơi mang hắn lên đường trên. Hắn ta có khả năng đè đường hầu hết các đối thủ ngay từ đầu trận nhờ sát thương cao và khả năng hồi phục tốt với chiêu Q của mình. Nếu người chơi có khả năng lăn cầu tuyết tốt, tới cuối game, Darius hoàn toàn có thể một mình cân team, nhất là trong những pha giao tranh kéo dài.

Rừng – Ekko

Mặc dù là một quả bom xịt tại CKTG 2019, song Ekko vẫn là lựa chọn hàng đầu trong chế độ Xếp Hạng, đặc biệt là với vai trò đi rừng. Hắn ta hiện đang nắm giữ tỉ lệ thắng lên tới 52,23% trong khi tỉ lệ chọn cũng ở mức cao – đạt 14,27%. Điều duy nhất cần phải cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn này là người chơi phải có trình độ kĩ năng tương đối cũng như đã có luyện tập trước.

LMHT: Đội hình hoàn hảo giúp game thủ cải thiện gấp bậc Xếp hạng giai đoạn cuối mùa - Ảnh 2.

Ekko có khả năng dọn quái rừng siêu nhanh và ít tốn máu nhờ vào bộ kỹ năng có khả năng gây sát thương và làm choáng diện rộng. Kết hợp với độ cơ động cực kì cao, hắn ta có khả năng xâm lăng rừng đối phương từ rất sớm, đồng thời dễ dàng mở đầu một pha đi gank ở một khu vực đường nào đó. Trên tất cả, chiêu cuối có tiềm năng outplay đối thủ cực mạnh của Ekko còn là công cụ tạo đột phá trong giao tranh, có thể giúp hắn và đồng đội dễ dàng xoay chiều cục diện trận đấu.

Đường giữa – Yasuo

Nếu bạn có kĩ năng và không có ý định troll phá game, Yasuo là một lựa chọn hàng đầu. Thực tế chứng minh, bất chấp việc có tỉ lệ chọn cao (11,47%) cũng như sở hữu độ khó gần như cao nhất trong game, Yasuo vẫn có tỉ lệ thắng đạt 49,15%. Hắn ta không phải một lựa chọn an toàn, nhưng tiềm năng solo carry là hoàn toàn có cơ sở, thậm chí còn vượt trội so với nhiều tướng đường giữa khác.

LMHT: Đội hình hoàn hảo giúp game thủ cải thiện gấp bậc Xếp hạng giai đoạn cuối mùa - Ảnh 3.

Yasuo có khả năng đi đường rất mạnh với lượng sát cao, có thể dễ dàng dọn lính, đẩy đường, chống cấu rỉa máu và rất dễ lăn cầu tuyết. Một khi được trang bị Vô Cực Kiếm và Dao Điện Statikk, gần như không một kèo đấu nào có thể trở thành vấn đề với hắn ta. Nếu bạn xoay xở bắt được carry đối thủ với chiêu cuối trong một pha giao tranh tổng cuối game, về cơ bản bạn đã có thể ấn định thắng thua của trận đấu. Mặc dù vậy, sức mạnh đầu game của hắn ta không quá nhiều và khá thiếu cơ động một khi không có lính, do đó người chơi nên cẩn thận cắm mắt và không quá hổ báo trong thời điểm này.

Đường dưới – Kai’Sa

Kai’Sa là tướng hàng đầu không chỉ ở đường dưới mà còn trong toàn bộ meta. Nếu bạn cảm thấy cô ấy gặp khó khăn trong giai đoạn đi đường do tầm đánh ngắn, dọn lính chậm và chiêu cuối không gây sát thương, bạn có thể được bù đắp rất nhiều giai đoạn cuối game với khả năng gây sát thương điên rồ cũng như tiềm năng solo carry của cô ấy.

LMHT: Đội hình hoàn hảo giúp game thủ cải thiện gấp bậc Xếp hạng giai đoạn cuối mùa - Ảnh 4.

Một điểm thú vị nữa ở Kai’Sa là bạn có thể lên đồ khá đa dạng cho cô ấy theo hai thiên hướng STVL hoặc SMPT, đồng nghĩa với việc bạn có thể thích nghi với mọi loại đội hình team dù cho bạn là carry đường dưới. Chiêu cuối không gây sát thương của cô có thể được sử dụng như một công cụ truy đuổi, lao vào ám sát hoặc để chạy trốn khỏi những pha giao tranh bất lợi. Với khả năng thăng tiến sức mạnh tốt, Kai’Sa thực sự là một siêu hyper carry giai đoạn cuối game, đồng thời nhờ khả năng trinh sát từ khoảng cách cực xa, cô ấy dễ dàng định vị bản thân trong những pha giao tranh kế tiếp.

Hỗ trợ – Pyke

Thời gian gần đây, Pyke có vẻ như khá mờ nhạt sau khi bị giảm sức mạnh trong khi các tướng khác trong nhóm Hỗ trợ Catcher như Blitzcrank, Nautilus hay Thresh đều tỏa sáng tại CKTG 2019. Tuy nhiên, nếu xét đến sức mạnh tổng thể cũng như tiện ích mà hắn ta mang lại, Pyke vẫn xứng đáng là một lựa chọn hàng đầu khi leo rank.

LMHT: Đội hình hoàn hảo giúp game thủ cải thiện gấp bậc Xếp hạng giai đoạn cuối mùa - Ảnh 5.

Cơ chế chia sẻ vàng của Pyke đem lại rất nhiều giá trị kinh tế cho team, miễn là hắn ta có thể đi roam và hạ gục đối thủ với chiêu cuối của mình. Để làm được điều đó, Xạ Thủ bắt cặp cùng Pyke phải có khả năng đi đường một mình an toàn mỗi khi hắn ta vắng mặt. Hắn ta có khả năng mở giao tranh, phá giao tranh, cấu rỉa máu cũng như CC, rất nhiều ưu điểm giúp hắn ta và đồng đội giành được lợi thế sớm và từ đó lăn cầu tuyết. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất hắn ta gặp phải hiện tại là tỉ lệ cấm quá cao (36,41%), khiến cho cơ hội được chọn của hắn ta không phải là điều dễ dàng.