LMHT: Faker bày tỏ sự thông cảm với người hâm mộ đã thuê xe tải đến lăng mạ ban huấn luyện T1

Quỷ vương Faker đã có những chia sẻ đồng cảm, về vụ việc đang gây xôn xao cộng đồng LMHT Hàn Quốc trong những ngày gần đây
TIN LIÊN QUAN

Đối diện với những biến cố trong thời gian gần đây, đặc biệt là sự kiện fan quá khích đã thuê hẳn một chiếc xe tải trước nhà thi đấu LoL Park để lăng mạ các HLV T1. Lee “Faker” Sang-Hyeok – Đường Giữa của T1 không hề tỏ ra bức xúc hay sợ hãi, ngược lại, anh đã chia sẻ mình đồng cảm với những cảm xúc của người hâm mộ trong lần phỏng vấn được trang Osen ghi lại.

Faker thấu hiểu cho người hâm mộ T1

Người chơi Đường Giữa của T1 đã trả lời phỏng vấn như sau : “Bất kể những gì người hâm mộ đã làm, tôi đều cảm thấy chúng xuất phát từ tình yêu mà họ dành cho đội chúng tôi. Vì thế, mỗi thành viên trong tập thể T1 đều phải cố gắng hơn nữa để có thể đền đáp tấm lòng mà người hâm mộ dành tặng cho đội tuyển”.

Faker lên tiếng thông cảm cho người hâm mộ

Cổ động viên quá khích nhiều lần gây khó dễ cho T1

Nguyên nhân của sự kiện lần này xuất phát từ một bộ phận người hâm mộ đã vô cùng bất mãn trước kết quả của T1 trong các mùa giải gần đây, đặc biệt là sự kém cỏi của đội ngũ huấn luyện trong việc chỉ đạo đội tuyển đi đến chiến thắng thuyết phục. Những thành phần quá khích, đã thuê hẳn một chiếc xe tải đến LoL Park để lăng mạ và chỉ trích ban huấn luyện T1 với nội dung như sau : 

  • “HLV trưởng bất tài, HLV đội xuống hạng tự nhận mình thiếu năng lực. Giải pháp đưa ra là hãy thuê một HLV đã từng vô địch Chung Kết Thế Giới. Nhìn về 7 năm vinh quang của SKT, fan rời bỏ đội kể từ 3 năm ký hợp đồng với HLV vô dụng”.
  • “Hãy bổ nhiệm một ban huấn luyện gồm những cựu tuyển thủ tài năng. Chúng tôi chịu đủ rồi, quá đủ với những màn trình diễn xuống tệ hại của tên HLV không có năng lực chẳng hề chuẩn bị gì cho trận đấu rồi!”.
  • “Tuyển thủ dành thời gian để phân tích đối thủ trong lúc đó mấy ông HLV lại chơi game… Vậy ai mới là HLV đây?”.
  • “Chúng tôi chẳng cần một tên HLV bất tài vô dụng, không hề biết cấm chọn! Bổ nhiệm một HLV mới là một cựu tuyển thủ đã chứng minh năng lực của mình ngay lập tức.”

Chiếc xe tải “tình thương” anti fan gửi đến sân vận động LoL Park

Áp lực vô hình mà những thành viên T1 phải gánh chịu

Trước đó, những thành phần quá khích cũng đã viết lời đề nghị T1 sa thải những HLV hiện tại. Với bề dày thành tích cùng ba chiếc cúp vô địch CKTG, người hâm mộ đặt kì vọng rất cao vào T1. Họ luôn mong chờ những màn trình diễn mang tính hủy diệt như thời kỳ hoàng kim 2013 – 2016 của đội, bất kể đối thủ là ai. Sau chức vô địch LCK Mùa Xuân, T1 đã khiến người hâm mộ thất vọng với thất bại tại MSI 2022, đỉnh điểm là trận thua bạc nhược trước Gen.G khiến T1 mất chuỗi bất bại. Sự kì vọng quá lớn cùng với thái độ quá khích, từ đó sinh ra những lời chỉ trích nặng nề dẫn đến những áp lực vô hình cho những thành viên T1, Faker với tư cách huyền thoại của đội cũng không tránh khỏi làn sóng này. 

Những ngày Marin cùng Faker sát cánh đưa T1 lên đỉnh vinh quang, luôn còn mãi trong ký ức người hâm mộ

T1 lên tiếng bảo vệ ngôi sao của mình

Cách đây không lâu, vào ngày 19/7 Faker cùng đại diện APEX Law LLC đã đệ đơn kiện những đối tượng có bình luận tiêu cực trên diễn đàn Internet nổi tiếng của Hàn Quốc – DC Inside. Tại đây, các anti-fan đã tạo ra một cộng đồng với mục đích bày tỏ thái độ căm ghét cũng như có những lời lẽ không hay với cá nhân người chơi Đường Giữa huyền thoại của T1 – Faker.

Phong bì chứa bằng chứng về những anti fan ẩn danh đe dọa Faker

Và mới đây, sau trận thắng 2-0 của T1 trước HLE vào hôm qua, CEO của đội tuyển này là Joe Marsh đã có động thái đáp trả trên Twitter của mình: “100 fan đã phí tiền vào một chiếc xe tải. Họ không đại diện cho 1 triệu fan T1 khác. Mấy người đã không nhắc đến việc T1 từng có HLV vô địch thế giới vào năm 2020 và 2021. Trong đó, một người không đến được CKTG, một người bị sa thải vào giữa mùa giải. Thiết nghĩ nên thêm thông tin đầy đủ sẽ giúp ích cho người đọc hơn”.

Kết

Dù có khả năng cao sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2, nhưng T1 vẫn còn cơ hội để tranh đấu cho vị trí hạt giống cao nhất trong vòng playoffs. Nếu thành công họ sẽ tiến đến CKTG 2022 với sự tự tin cao nhất. Liệu Faker và đồng đội có thể đạt được ngôi vị cao nhất sau gần 6 năm chờ đợi kể từ lần cuối cùng họ giành chức vô địch CKTG 2016 ? Game4V sẽ thông tin đầy đủ đến quý độc giả về giải đấu lớn nhất của LMHT trong thời gian sớm nhất.