LMHT: Tỉ lệ thắng của Zeri ở các đấu trường chuyên nghiệp phiên bản 12.13

“Độ lỗi” của Tia Chớp Thành Zaun thật sự nhiều ở thời gian vừa qua. Cùng xem lại những chỉ số về vị tướng này ở các giải đấu lớn.

LCS 59%, LEC 68%

Ở khu vực Bắc Mỹ LCS, Zeri đạt tỉ lệ cấm/chọn 100%, vị tướng gây sát thương bằng điện, đảm nhận vai trò xạ thủ gánh đội luôn có mặt trong giai đoạn sắp xếp đội hình trước khi thi đấu. Với 22 lần may mắn được ra sân, Zeri thu về tỉ lệ thắng 59% và hàng loạt các chỉ số đáng nể như KDA đạt 4.7, chỉ số farm theo thời gian 9.4 (10.0 là tiêu chuẩn), phần trăm tham gia hạ gục 69%. Như vậy có thể thấy rằng Zeri đi đường ổn, vét mạng tốt và thường xuyên có mặt ở các điểm nóng trên bản đồ. Xạ thủ Berserker của đội Cloud9 dùng Zeri 6 lần, tỉ lệ thắng 83%.

Khu vực Châu Âu LEC, Zeri đạt tỉ lệ cấm/chọn 86% chỉ xếp sau Yuumi, Wukong. Số lần ra sân của Zeri ở LEC đúng bằng LCS là 22 nhưng tỉ lệ thắng lên đến 68%. Các chỉ số KDA, farm, tham gia hạ gục lần lượt là 5.7, 9.3, 71.5%. Xạ thủ UNF0RGIVEN thuộc đội MAD Lions dùng Zeri 5 lần, tỉ lệ thắng 80%. MAD Lions hiện đang là đội đứng đầu vòng bảng LEC.

LPL 64%, LCK 70%

Giải đấu LPL (Trung Quốc) khắc nghiệt nhất LMHT thế giới, là khu vực đang thống trị MSI, CKTG những năm gần đây. Không có vị tướng nào bị cấm/chọn 100%, Zeri cũng chỉ xếp thứ 4 về chỉ số này với 76%, sau Wukong, Kalista, Viego. Tỉ lệ thắng của Zeri ở LPL là 64% qua 50 lần tham chiến. Các chỉ số KDA, farm, tham gia hạ gục lần lượt là 6.4, 9.8, 77%. Xạ thủ Doggo thuộc đội Bilibili Gaming dùng Zeri 5 lần, tỉ lệ thắng 80%. Bilibili Gaming đang xếp hạng 12/17 vẫn còn cơ hội lọt vào cánh cửa hẹp vòng playoffs.

Giải đấu LCK (Hàn Quốc) thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả LMHT trên toàn thế giới vì lối chơi đặt nặng tính chiến thuật, marco và hướng đến sự hoàn hảo trong các pha combat 5v5. Zeri có tỉ lệ cấm chọn 84%, chỉ xếp sau Lucian. Với 41 lần ra sân, Zeri có tỉ lệ thắng 70%. Các chỉ số KDA, farm, tham gia hạ gục lần lượt là 8.2, 10.1, 75%. Xạ thủ deokdam, Ruler đều sử dụng Zeri 6 lần, tỉ lệ thắng 83%. Xạ thủ Gumayusi của T1 đạt 100% tỉ lệ thắng qua 4 lần dùng Zeri.

VCS 58%

Những trận đấu gần đây, Zeri thường được bỏ ngỏ trong các lượt cấm vì các đội tin rằng họ có cách để khắc chế vị tướng này, nhưng kết quả đa số là Zeri thắng. Tia Chớp Thành Zaun có tỉ lệ cấm chọn 94% chỉ xếp sau Kalista. Với 24 lần ra quân, Zeri thu về tỉ lệ thắng 58%. Các chỉ số KDA, farm, tham gia hạ gục lần lượt là 4.5, 9.6, 73%. Xạ thủ Eddie của đội đang tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng là Team Secret có tỉ lệ thắng 100% khi cầm Zeri qua 4 game. Ở chiều ngược lại, xạ thủ Arrietty thuộc Team Whales có 2 game toàn thua.

Dự kiến vòng playoffs sắp tới các giải đấu lớn sẽ sử dụng phiên bản cập nhật 12.14. Zeri bị neft đáng kể (thay đổi Q và giảm sức mạnh chiêu R – Điện Đạt Đỉnh Điểm: Sát Thương Phép Cộng Thêm Đòn Đánh 10/15/20 (+15% SMPT) ⇒ 5/10/15 (+15% SMPT). Và cách vận hành chiến thuật sẽ có nhiều thay đổi vì sự hấp dẫn của các mục tiêu lớn: Sứ Giả Khe Nứt, Rồng.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Một số mẹo cắm mắt vượt địa hình giúp bạn pro như Faker

“Để tăng mức độ cạnh tranh với các mục tiêu đầu trận, chúng tôi sẽ tăng phần thưởng cho rồng và Sứ Giả ở giai đoạn đầu. Các bùa lợi rồng đơn lẻ hiện tại có quá ít tác dụng và người chơi thường sẽ chỉ hướng đến bùa lợi linh hồn rồng thay vì các bùa đơn này. Để giúp bùa lợi rồng trở nên lợi hại hơn, giá trị của chúng trong phiên bản này được tăng lên gần 50% (và hơn thế nữa với Rồng Gió) Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ giảm sát thương của đám rồng, đồng thời tăng sức chống chịu của chúng để giúp hai đội có thời gian tập hợp quân số và tranh chấp mục tiêu này. Tương tự, Sứ Giả cũng sẽ được tăng giá trị bằng cách cho thêm vàng. Chúng tôi cũng tăng cường lượng máu của Sứ Giả thứ hai để tăng giá trị cạnh tranh của nó, giúp nó bớt bị phớt lờ hơn”.