LMHT: Xuất hiện bug nghiêm trọng trong đấu giải, khiến Riot Games phải ngay lập tức cấm sử dụng Tốc Biến Ma Thuật

Hiện thời cộng đồng đang lên án gay gắt Riot vì đáng lẽ phải thông báo rộng rãi tới toàn bộ giải đấu trên thế giới thì họ lại lựa chọn im lặng và âm thầm chỉnh sửa.

Được biết, trong trận đấu ngày hôm qua giữa DRX – Nongshim RedForce, cộng đồng người hâm mộ đã phát hiện sau một lỗi lạ. Cụ thể, chưa hiểu chính xác lý do gì mà Amumu trong tay BeryL của DRX và được hồi sinh ngay lập tức sau khi bị hạ gục :

Tuy thời gian diễn ra khác nhau nhưng do NS đã từ chối luật Chronobreak sau pha bug của BeryL và trận đấu vẫn được tiếp diễn. Và sau đó thì Leona của SnowFlower bên phía NS cũng gặp phải lỗi tương tự khi DRX tiến vào tắm hồ của đối phương, nhưng do thế trận đã ngã ngủ nên 2 bên cũng không khiếu nại gì với nhau cả:

Và có vẻ như trong tình huống dẫn đến bug ở cuối game thì Leona đã sử dụng Tốc Biến ngay sau khi vừa hồi sinh lại, nghĩa là do anh chàng SnowFlower spam Tốc Biến nên mới dẫn đến lỗi này? Nhưng sau khi nghiên cứu kỹ lại, thì cộng đồng đã tìm ra lý do có thể dẫn đến bug này khi 2 tuyển thủ này đều sử dụng Ngọc Tốc Biến Ma Thuật cho mình.

Càng củng cố cho nhận định đó thì mới đây tại giải đấu LEC Riot Games đã chính thức cấm sử dụng viên ngọc cho toàn thể giải đấu mà không nói lý do. Nhưng theo những người hâm mộ thường xuyên theo dõi LEC đã nghe ngóng được từ bàn caster rằng động thái này có thể liên quan đến bug hồi sinh ngay lập tức ở trên.

Hiện tại, Riot Games vẫn chưa có ý kiến nào về sự việc để giải thích cho cộng đồng người hâm mộ. Và có lẽ trong thời gian tới thì họ chỉ lặng lẽ đưa ra thông báo cấm sử dụng viên ngọc này cho tất cả những giải đấu khác mà thôi.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: SofM tiết lộ vai trò đặc biệt của SwordArt và Easyhoon trong BHL của WBG

Và với các trận đấu chuyên nghiệp, mỗi bug này đều sẽ vô cùng nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng đến kết cục của trận đấu, các tuyển thủ có thể vô tình sử dụng mà không biét lý do mình vừa lợi dụng bug.