ĐTCL mùa 7: Xếp hạng các trang bị được nâng cấp từ nội tại của Ornn

Đấu Trường Chân Lý mùa 7: Với sự thay đổi xuyên suốt mùa giải, trang bị thần thoại của Ornn sẽ sử dụng ra sao để phù hợp nhất.

Tuy rằng phiên bản 12.14 đã đặt chân tới Việt Nam được một khoảng thời gian nhưng người chơi vẫn chưa trải nghiệm hết những thứ mới mẻ tại lần cập nhật này. Như các game thủ cũng đã biết từ đầu mùa 7, yếu tố thay đổi nhiều nhất nhưng rất ít người quan tâm đó chính là trang bị của Ornn. Vậy thì hôm nay Kênh Tin Game sẽ cập nhật lại tất cả thay đổi từ các món đồ của vị bán thần này cũng như hướng dẫn sử dụng sao cho hợp lý nhất nhé.

Tổng quan về trang bị nâng cấp

Đối với các game thủ lâu năm thì trang bị của Ornn đã là một thứ gì đó không còn mới mẻ. Các món đồ đặc biệt này đã xuất hiện lần đầu tiên tại mùa 4 như một cột mốc đáng nhớ cùng với Ornn đúc đồ tại mỗi 4 hay 3 vòng khiến ai sở hữu chúng sẽ vô cùng bá đạo dựa trên số đồ áp đảo. Tới mùa 5 thì vị tướng này đã bị khai trừ khỏi đấu trường làm ai nấy đều nuối tiếc.

ĐTCL mùa 7: Xếp hạng các trang bị được nâng cấp từ nội tại của Ornn

Sang mùa 6 và 7 tại thời đại của các nâng cấp rồng thần thì vị tướng này đã quay trở lại mang theo lò rèn dưới dạng nâng cấp đặc biệt. Nếu trước giờ mỗi tướng chỉ được sở hữu 1 thần khí thì sang tới phiên bản 12.14, các quân cờ có khả năng mang nhiều hơn để có thể kết hợp với nhau tối ưu khả năng gây ra.

Xếp hạng các trang bị nâng cấp

Dựa trên việc tham gia các trận rank cũng như tìm hiểu tỉ lệ thắng từ các máy chủ nước ngoài thì Kênh Tin Game sẽ chia thành 4 nhóm như dưới đây.

Bậc S

  • Gồm: Băng Trượng Vĩnh Cửu, Bàn Tay Hỏa Tiễn.

Đây là 2 trang bị hoàn toàn hợp lý với bị trí cao nhất bởi chúng đều rất linh hoạt, phòng thủ, đỡ đòn đột biến có thể phù hợp với mọi team cũng như là mọi trận đấu. Băng trượng vĩnh cửu xứng đáng được gọi là thần khí vì ngoài cho 25 giáp, 150 tối đa thì nó còn có một nội tại vô cùng bá đạo đó chính là giảm tốc đánh của tất cả tướng đánh vào chủ sở hữu và đóng băng chúng khi có đủ 7 lần. Đây là một món rất hợp với Idas, Nunu, Ornn, Hecarim,…

Tiếp đến chính là bàn tay hoả tiễn, nhiều người chơi tới giờ vẫn chưa hiểu rõ được sức mạnh của thần khí này. Đây là một món trang bị có khả năng gây đột biến cực kì lớn với khả năng kéo chủ lực địch về và kết liễu chúng. Ngoài ra món đồ này sẽ cho chủ sở hữu 25 giáp, 400 máu và 30 năng lượng khởi đầu. Là một thần khí phòng thủ đỡ đòn cho nên các game thủ có thể lắp cho tuyến đầu chống chịu cho team mình như hoá hình, kỵ sĩ.

ĐTCL mùa 7: Xếp hạng các trang bị được nâng cấp từ nội tại của Ornn

Bậc A

  • Gồm: Khiên trụ raduin, tam hợp kiếm, thần kiếm manazane, đồng hồ cát.

Với nhóm A đây sẽ là những món trang bị khá là phù hợp đối với meta pháp sư, xạ thủ, pháo thủ như hiện nay. Đối với đồng hồ cát và thần kiếm đều rất hợp lý khi lắp cho các vị tướng sử dụng sức mạnh phép thuật giúp chúng có thêm một lượng sát thương nhất định nhưng lại cực kỳ trâu bò và với khả năng hồi mana liên tục từ manazane sẽ tăng khả năng spam chiêu liên tục.

Khiên trụ raduin vẫn luôn là một món trang bị ổn định qua nhiều phiên bản khi có đủ giáp, kháng phép khổng lồ theo vòng tròn. Món này rất hợp cho các tướng đứng tuyến giữa như Nunu, Gnar, Nami những quân cờ có giá tầm trung không cầm đồ trong team. Tam Hợp Kiếm chính là một trang bị linh hoạt nhất của game khi mà người chơi có thể cho bất kì quân cờ carry nào sử dụng bởi sự đa dạng về sát thương gây ra của nó điển hình như là Xayah, Yasuo, Corki, Syfen.

Bậc B

  • Gồm: Súng hải tặc, vũ điệu tử thần.

Với phiên bản 12.13 và 12.14 là sự thống trị của các pháp sư như Ao Shin, Aurelion Sol cùng một số cái tên khác như là Anivia, Karma. Chính vì thế manazane sẽ được ưa chuộng hơn là các món vật lý. Là một món sát thương vật lý hợp với các carry cận chiến như vũ khúc tử thần sẽ mang về cho chủ sở hữu 10 công kích, 20 tốc đánh, 25% hút máu toàn phần với khả năng bảo vệ chủ lực cực kì tốt.

Cùng hạng B đó chính là súng hải tặc, dù là một món trang bị cung cấp 20 công kích, 20% chí mạng cùng nội tại hack tiền có thể nói là rất mạnh ở mùa 6 tuy nhiên sang tới mùa 7 cái tên không còn nổi trội và chỉ thấy số ít tướng mang cụ thể như là Xayah, Corki, Tristana, Twitch vì những vị tướng khác luôn phải cần một lượng tốc đánh ổn định và sát thương lớn. Khi lắp món đồ này cần phải giữ cho carry thật an toàn để có thể gia tăng lượng vàng.

LMHT: Hé lộ về trang phục mới của Jhin và trang phục Sylas Hiệp Sĩ Tro Tàn
LMHT: Hé lộ về trang phục mới của Jhin và trang phục Sylas Hiệp Sĩ Tro Tàn
Dòng trang phục mới sẽ có sự xuất hiện của Jhin, Sylas sẽ là cái tên tiếp theo sở hữu trang phục Hiệp Sĩ Tro Tàn.

Bậc C

  • Gồm: Rìu đen, giáp tâm linh.

Đối với cộng đồng game thủ chắc cũng đồng ý khi rìu đen lại ở chót bảng. Đây là một món thần khí “nửa nạc nửa mở” khi vừa giảm giáp lại chia một nửa sang giảm kháng phép khiến cả 2 chỉ có 60% kém hơn cả dao điện hay cung xanh. Ngoài ra trang bị này lại cho 150 máu lẫn 20 công kích khiến cho các vị pháp sư không thể sử dụng được trong khi các carry như Xayah, lại không cần những chỉ số đó. Có thể dùng tạm cho Shi Oh Yu, Yone cũng ổn.

Người chơi có lẽ sẽ rất bất ngờ khi giáp tâm linh lại ở bảng chót. Hãy quay lại mùa 6 khi món hàng này vô cùng mạnh mẽ với khả năng hồi máu khủng khiếp cho các vị tướng như Mundo, Vi, Cho’gath, đi kèm với đột biến thần nữa thì quả thật là “bất tử”. Tuy nhiên tại mùa 7 giáp lửa đã quay trở lại mạnh mẽ khiến cho món đồ thần khí này như bị giảm đi 50% lợi ích mỗi khi xuất hiện. Những cái tên phù hợp sử dụng trang bị này là idas, Taric.

Tổng kết

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin về các trang bị thần thoại của Ornn và hướng dẫn cách dùng tại mùa 7 này. Hy vọng với những chia sẻ của Kênh Tin Game sẽ giúp cho người chơi có thêm nhiều kiến thức hữu ích giúp tăng tốc trong quá trình leo rank.