LMHT: Faker tiết lộ lý do không dùng Ahri Huyền Thoại Bất Tử, khiến Riot “chưng hửng”

Việc Faker dùng Ahri Huyền Thoại Bất Tử trong đấu trường chuyên nghiệp sẽ tăng doanh số bán skin, tiếc là Faker đã không làm như vậy.

Ngày hôm qua, T1 đã có một chiến thắng 2-1 trước một đối thủ khó là Kwangdong Freecs. Dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng một KDF đầy sức trẻ và phong độ đã khiến T1 phải dùng đến ván thứ 3 mới vượt qua họ được.

Với lối đánh khá áp đảo từ khâu đi đường cho đến setup giao tranh, nếu như không có sự xuất sắc của Oner – Faker ở ván 2 và sự lấn lướt ở ván 3 thì chắc chắn T1 đã phải ôm hận rồi. Điểm đáng chú ý trong lượt trận này là Faker đã sử dụng vị tướng tủ Ahri ở ván thứ 2 và gánh team đến chiến thắng.

Tuy vậy, nếu chỉ là gánh team thì cộng đồng không bàn luận nhiều đến vậy. Tâm điểm chú ý của cộng đồng là Faker sử dụng tướng tử Ahri nhưng lại không hề dùng skin vinh danh Ahri Huyền Thoại Bất Tử, thay vào đó Quỷ Vương Bất Tử vẫn dùng skin mặc định quen thuộc.

Đây là động thái đã được dự đoán từ trước trong cộng đồng khi rõ ràng Ahri Huyền Thoại Bất Tử đã gây tranh cãi với cái giá đắt đỏ của mình. Trong khi nó được dùng để vinh danh một tuyển thủ nổi tiếng vì thói quen không dùng skin của mình, do vậy có thể nói là mọi việc trớ trêu vô cùng.

Sau trận đấu, rõ ràng việc này cũng trở thành tâm điểm bên cạnh chiến thắng của T1. Nên Faker đã đuọc dành hẳn một câu hỏi phỏng vấn để nói về vấn đề này :

Hỏi : Sao bạn không dùng Ahri Đại Sảnh Huyền Thoại?

Faker : Uhh vì tôi đang quá tập trung vào game đấu, và do thói quen không bao giờ dùng skin trước đây nên tôi cũng không chọn nó luôn. Nhưng hi vọng các bạn (fan) sẽ dùng nó thật nhiều nhé.

Rõ ràng câu trả lời này không có cái gì để chê được vì nó đã quá chính xác với cá tính của Faker từ trước đến nay rồi. Một thói quen đã hình thành từ lâu rồi thì rất khó bỏ, có lẽ chỉ có fan là hơi buồn một chút vì không có cơ hội được xem Faker sử dụng các skin của riêng mình như Ahri hay Leblanc trong thi đấu chuyên nghiệp một lần nào nữa.