LMHT: Giải mã lối chơi Ezreal bỏ qua các món đồ Thần Thoại của những cao thủ xứ Hàn

Với những Xạ thủ hàng đầu tại máy chủ Hàn Quốc, Ezreal chẳng cần tới item Thần Thoại vẫn có thể "gánh team" như thường.

Với cách thiết kế của Riot Games, những item Thần Thoại thường là trang bị lớn đầu tiên mà game thủ sở hữu ở mùa 11. Lý do là bởi các item Thần Thoại được thiết kế riêng cho một lớp nhân vật cụ thể trong LMHT. Vì vậy dạng item này sẽ giúp cho tướng của bạn trở nên vô cùng mạnh mẽ từ thời điểm tương đối sớm. Chẳng nói đâu xa, chỉ với một vài tác động nho nhỏ vào Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng, Riot đã khiến cho Udyr trở thành tướng Đi rừng vô cùng bá đạo.

LMHT: Giải mã lối chơi Ezreal bỏ qua các món đồ Thần Thoại của những cao thủ xứ Hàn - Ảnh 1.

Udyr là vị tướng điển hình cho việc mạnh lên nhanh chóng nhờ item Thần Thoại

Tuy nhiên với trường hợp của Ezreal, vị tướng này lại không tương tác tốt với những trang bị Thần Thoại dành cho Xạ thủ khi chúng cung cấp chỉ số chí mạng. Vì vậy mà trong thời gian gần đây, các cao thủ xứ Hàn đã nghĩ ra lối chơi bỏ qua các món đồ Thần Thoại khi sử dụng Ezreal. Thậm chí Xạ thủ của đội tuyển Gen.G - Ruler còn sử dụng phong cách này tại giải đấu LCK Mùa Xuân 2021.

Ở bản 11.2, Lưỡi Hái Linh Hồn được buff rất mạnh và khiến cho trang bị này tỏ ra quá bá đạo khi được sử dụng bởi Ezreal. Vì vậy Lưỡi Hái Linh Hồn đã trở thành item lớn đầu tiên mà Ezreal buộc phải sở hữu. Nó đảm bảo lượng sát thương đầu ra cho Ezreal ở đầu trận, thậm chí item này còn giải quyết luôn vấn đề năng lượng. Đương nhiên là bạn sẽ không thể lên Búa Rìu Sát Thần như trước bởi nó trùng nội tại Kiếm Phép với Lưỡi Hái Linh Hồn.

LMHT: Giải mã lối chơi Ezreal bỏ qua các món đồ Thần Thoại của những cao thủ xứ Hàn - Ảnh 3.

Khi đó, người ta đã tìm đến Dạ Kiếm Draktharr cho Ezreal để lấy lượng SMCK và điểm hồi kỹ năng lớn. Thậm chí Ezreal ở bản 11.2 còn bỏ qua Thần Kiếm Muramana vì Lưỡi Hái Linh Hồn đã giúp vị tướng này hồi năng lượng liên tục rồi. Thực chất, Ezreal không tận dụng tốt nội tại tàng hình sau khi hạ gục tướng của Dạ Kiếm Draktharr. Vì vậy khi một trang bị cung cấp SMCK lớn như Thần Kiếm Muramana được tăng sát thương nội tại ở bản 11.5, game thủ cũng bỏ qua item Thần Thoại này.

LMHT: Giải mã lối chơi Ezreal bỏ qua các món đồ Thần Thoại của những cao thủ xứ Hàn - Ảnh 4.

Thần Kiếm Muramana được buff mạnh ở bản 11.5 khiến game thủ không cần tới Dạ Kiếm Draktharr nữa

Về cơ bản thì Ezreal ở thời điểm hiện tại không cần tới những trang bị Thần Thoại để có thể gây ra được lượng sát thương mạnh. Combo Lưỡi Hái Linh Hồn và Thần Kiếm Muramana đã cung cấp quá nhiều damage cho vị tướng này rồi. Sau khi hoàn thành 2 món đồ trên, các cao thủ xứ Hàn còn ưu tiên khả năng gây sát thương diện rộng của Rìu Mãng Xà hay xuyên giáp tới từ Thương Phục Hận Serylda hơn là lên item Thần Thoại.

LMHT: Giải mã lối chơi Ezreal bỏ qua các món đồ Thần Thoại của những cao thủ xứ Hàn - Ảnh 5.

Đối với cách xây dựng ngọc bổ trợ, bạn vẫn sử dụng điểm Chinh Phục, Hiện Diện Trí Tuệ ở nhánh chính Chuẩn Xác. Game thủ nên lấy nhánh phụ Phép Thuật với điểm Dải Băng Năng Lượng để gia tăng sát thương khi kết hợp với Thần Kiếm Muramana.

LMHT: Giải mã lối chơi Ezreal bỏ qua các món đồ Thần Thoại của những cao thủ xứ Hàn - Ảnh 6.

Có lẽ với chất tướng đặc biệt của mình, Ezreal không cần tới những trang bị Thần Thoại để gây sát thương mạnh mẽ. Nếu bạn đang tìm kiếm một lối chơi phá cách, không đi theo khuôn mẫu thông thường thì Ezreal bỏ qua các món đồ Thần Thoại là vô cùng phù hợp.