LMHT Hàn Quốc tiếp tục “lấy thịt đè người” ở CKTG 2022

CKTG 2022, LCK đem quân không tồi đến Bắc Mỹ. Gen.G, T1 hay DK đều là thế lực cộm cán trong giới LMHT Hàn Quốc. Trong đó, Gen.G đang được đánh giá rất cao cho ngôi vương sắp tới. Song, LPL đe dọa rất lớn đến cơ hội thống trị thế giới từ LCK. Bởi...

CKTG 2022, LCK đem quân không tồi đến Bắc Mỹ. Gen.G, T1 hay DK đều là thế lực cộm cán trong giới LMHT Hàn Quốc. Trong đó, Gen.G đang được đánh giá rất cao cho ngôi vương sắp tới.

LMHT Hàn Quốc tiếp tục

Song, LPL đe dọa rất lớn đến cơ hội thống trị thế giới từ LCK. Bởi lẽ, lần này, dàn quân JDG, TES, EDG hay RNG đều quá mạnh. Thậm chí, CKTG 2022 được cho rằng có thể trở thành LPL mùa Đông 2022.

Thế nhưng, trước mắt, LMHT Hàn lại thắng đối thủ hàng xóm về khía cạnh khác. Cụ thể, theo QQ, số lượng tuyển thủ xứ kim chi lần nữa chiếm đa số ở CKTG 2022. Thực chất, sao quốc tịch Hàn đáp xuống Bắc Mỹ giảm đáng kể. 4 hạt giống LPL, thì có đến 2 đội toàn Trung. Còn lại, chỉ có Viper, Scout và Kanavi là ngôi sao Hàn đại diện cho LMHT đất nước tỷ dân.

Chưa kể, LEC hay LSC cũng không có bao nhiêu tuyển thủ xứ kim chi. Theo QQ, trong 11 đội (đã trừ 4 đội LCK) từ các khu vực lớn, chỉ có 8 ngoại binh Hàn. Và 4 đại diện LEC, duy nhất 1 tuyển thủ xứ kim chi có mặt ở CKTG 2022.

LMHT Hàn Quốc tiếp tục

Dẫu vậy, QQ nhấn mạnh nếu tính tổng thể 24 đội, CKTG 2022 vẫn bị quân LMHT Hàn xâm chiếm. Chẳng hạn như đại diện Nhật Bản, họ có hẳn 3 tuyển thủ nước bạn trong line-up. Đáng nói nhất, LCK với 4 đại diện đều là 20 tuyển thủ mang quốc tịch Hàn. Đã vậy, đây còn được xem như dàn sao ưu tú bậc nhất. Nói đúng hơn, những con người kể trên cũng đủ để khuynh đảo CKTG 2022.

Trước đó, ở CKTG 2021, có đến 41 tuyển thủ xứ kim chi đến Iceland. Quan trọng, tại bán kết, 4 đại diện nhưng 17 ngôi sao Hàn, chỉ 3 tuyển thủ Trung. EDG của LPL thật sự đối diện với muôn vàn áp lực để có thể đi đến ngôi vương cao nhất.

CKTG 2022 sẽ diễn ra từ 29/9-5/11. Liệu rằng, LCK và LPL, khu vực nào sẽ giành chiến thắng cuối cùng?

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game hot nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame