LMHT: Hướng dẫn sử dụng Caitlyn Hỗ Trợ – đậm chất Keria

Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua các lựa chọn ngọc bổ trợ, trang bị của Caitlyn trong tay Keria và cùng phân tích lối xây dựng này.

Thời gian gần đây LCK và LPL đang liên tục xuất hiện những lựa chọn dị ở vị trí đường dưới, cụ thể các tuyển thủ Hỗ Trợ hàng đầu như Keria của T1 đang có cho mình bộ sưu tập tướng “Hỗ Trợ” cực chất chơi bao gồm Caitlyn, Kalista, ….

Đây là cách để khắc chế meta bao gồm việc phải lựa chọn bộ đôi đường dưới ưu tiên trước (Lucian – Nami, Mèo – Zeri). Nghe qua có vẻ phản khoa học, nhưng những người chơi chuyên nghiệp đã phải nghiên cứu và tập luyện trước với những lựa chọn dị này trước khi mới sử dụng nó trong đấu giải.

Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua các lựa chọn ngọc bổ trợ, trang bị của Caitlyn trong tay Keria và cùng phân tích lối xây dựng này có điểm gì đặc biệt mà có thể tỏa sáng trong vị trí Hỗ Trợ nhé:

Về Ngọc Bổ Trợ :

Mưa Kiếm là ngọc phù hợp nhất với các Xạ Thủ ở vị trí Hỗ Trợ vì khả năng trao đổi ban đầu cực tốt với đường dưới của đối phương (Vị Máu, Bánh Quy cũng bổ trợ cho điều đó). Trong khi đó các lựa chọn còn lại là Thợ Săn Kho Báu, Mắt Thây Ma, Giày là những ngọc bổ trợ phù hợp với Hỗ Trợ không được farm nhiều.

Về trang bị :

Keria sẽ lên full Sát Lực vì đây là chỉ số rẻ mà phù hợp với một vị tướng Hỗ Trợ sử dụng STVL ở đường dưới (tương tự Pyke). Với trang bị Kiếm Âm U là trang bị chủ chốt đầu tiên mà Keria sẽ rush lên để tận dụng với ngọc Mắt Thây Ma nhằm kiểm soát tầm nhìn cụ thể.

2 lựa chọn trang bị Thần Thoại là Dạ Kiếm và Nguyệt Đao, Dạ Kiếm sẽ phù hợp để lăn cầu tuyết khi đè nát đường dưới đối phương, trong khi đó Nguyệt Đạo lại đa dụng – có thể dùng trong mọi kèo và cho chút ít khả năng hồi phục.

Ở late game, thì Kiếm Ma Youmuu, và Áo Choàng Bóng Tối sẽ là các trang bị Sát Lực mạnh mà chúng ta có thể lên. Trong trường hợp đối đầu nhiều tướng hồi máu thì Cưa Xích hoặc nếu muốn cấu máu triệt để đối phương thì Đại Bác cũng là lựa chọn không tồi.

Caitlyn hỗ trợ hiện là một lựa chọn mang tính tình huống vì nó mạnh hơn ở đường và chỉ gây nhiều áp lực cấu rỉa trước những kẻ địch có tầm đánh/dùng chiêu ngắn. Không rõ liệu hỗ trợ Caitlyn có được thử trong chơi chuyên nghiệp bởi bất kỳ ai khác ngoài Keria hay không, nhưng nhiều khả năng nó có thể trở thành một lựa chọn flex pick cực khó chịu khi leo rank.