LMHT: JackeyLove tiết lộ Caitlyn Hỗ Trợ đã được T1 tập luyện từ năm ngoái

Việc Caitlyn Hỗ Trợ xuất hiện trong tay Keria ở LCK Mùa Xuân 2023 không phải là ngẫu nhiên mà là một bài đánh đã được T1 lên ý tưởng trong thời gian dài.

Làn sóng sử dụng tướng Xạ Thủ đi Hỗ Trợ ở LCK Mùa Xuân 2023 khiến cộng đồng đang tranh luận khá nhiều, đặc biệt sau khi tuyển thủ Keria lần lượt mang ra những vị tướng như Caitlyn, Kalista và cho thấy độ hiệu quả cao.

Ngoài việc phân tích nguyên nhân vì sao meta này xuất hiện, nhiều người cũng tranh cãi ai mới là người tiên phong trong việc sử dụng chiến thuật lạ mắt này. Trong buổi stream mới đây, Xạ Thủ JackeyLove đã thực sự mang đến câu trả lời khi cho rằng T1 đã tập luyện lối chơi này từ tận CKTG 2022.

JackeyLove phân tích chiến thuật của T1 trên stream

Trong những trận đấu tập giữa TOP Esports và T1 ở CKTG 2022, tôi đã chứng kiến Keria sử dụng Caitlyn Hỗ Trợ rồi. Lúc đó meta đánh xuống cánh dưới rất mạnh mẽ và T1 đã khiến chúng tôi không thể nào tìm ra cách đối phó, họ cũng sử dụng Sett Đường Giữa nữa và quả thực chiến thuật này không dễ để khắc chế đâu.” JackeyLove cho biết.

Rõ ràng sự lựa chọn của Keria trong những trận đấu gần đây không phải là phút ngẫu hứng nhất thời mà đã được chuẩn bị kĩ lưỡng từ lâu. Điều đó cho thấy HLV Bengi cùng các trợ lý đang làm khá tốt để khắc phục những sai sót về cấm chọn của T1 trong mùa giải trước, điều khiến cho đội tuyển này lần lượt nhận thất bại trong 3 trận Chung kết liên tiếp.

T1 đã có sự chuẩn bị cho những chiến thuật mới mẻ

Cũng giống như nhận định của JackeyLove, nhiều chuyên gia ở Hàn Quốc phân tích rằng Caitlyn Hỗ Trợ hay những chiến thuật tương tự gần như không thể khắc chế khi đối phương thành thục. Giờ đây, phương pháp khả dĩ nhất là những đội tuyển khác phải tập theo lối chơi này hoặc chờ đợi meta thay đổi sau khi Riot tung ra những bản cập nhật mới.