ShowMaker “khó thở” khi T1 thiết lập giao tranh quá tốt, quyết tâm trả thù tại lượt về

DK đã nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải trước T1, ShowMaker đánh giá khả năng thiết lập giao tranh là điều khiến DK thất bại.

DK đã thất bại trong trận đấu được đánh giá là “chung kết sớm” của mùa giải với tỷ số 1-2. Mặc dù là một trận thua, cả hai đội đã cống hiến một thứ LMHT đỉnh cao, giao tranh sòng phẳng cho đến khi T1 áp đảo trong ván đấu thứ 3 quyết định. ShowMaker đã có một trận đấu không thực sự tốt khi bị Faker áp đảo tại khu vực đường giữa. Cảm xúc của ShowMaker trong trận đấu là gì? DK có thể trả thù tại lượt về hay không?

ShowMaker, Acorn, các bạn nghĩ gì sau khi thất bại trước T1?

Acorn: Đương nhiên rồi, tôi buồn vì kết quả ngày hôm nay. Tôi bước lên sàn đấu với mục tiêu đánh bại T1. Tôi buồn, thất vọng và tức giận với chính mình. Tuy nhiên đây cũng là một bài học và chúng tôi đã hiểu rõ hơn về những điều DK còn thiếu sót và cải thiện chúng trong thời gian tới, bằng nỗ lực của chính mình.

ShowMaker: Đầu tiên, tôi nghĩ T1 đã thi đấu rất tốt trước chúng tôi. Có rất nhiều vị tướng chúng tôi đã lựa chọn chưa đem lại hiệu quả. Không có gì phải xấu hổ về thất bại trước T1, chúng tôi sẽ coi trận thua ngày hôm nay như một bài học để tiếp tục cải thiện và trả thù tại lượt về.

DK còn thiết sót điều gì trong trận đấu ngày hôm nay?

Acorn: Có nhiều thứ đã diễn ra trong trận đấu nhưng điều hiện ra trong đấu tôi lúc này là lựa chọn của hai đội. Có những thời điểm trong loạt trận mà một đội lựa chọn đội hình tay ngắn trong khi đội kia lại lựa chọn đội hình tay dài. Trong đó đội hình tay ngắn cần liên tục mở giao tranh và lăn cầu tuyết trên những lợi thế đó. Tôi nghĩ chúng tôi đã không hoàn thành tốt điều kiện thắng của mình.

ShowMaker: Trong game đấu thứ 2, khoảnh khắc vào lúc 19:40 hoặc 19:50 đã có tình huống giao tranh tại rồng 3. Chúng tôi đã có một góc giao tranh đẹp nhưng tôi [Akali] đã vào giao tranh quá sớm. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ chiến thắng dễ dàng nếu tôi không sai lầm tại thời điểm đó, tôi cảm thấy thực sự tồi tệ. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng DK hoàn toàn có thể thắng T1 trong những lần đối đầu tiếp theo. Tôi nghĩ rằng mình cần tập luyện chăm chỉ hơn.

[Tới ShowMaker] Điều gì bạn cảm thấy khó khăn nhất khi đối đầu với T1?

ShowMaker: Tôi nhớ điều đó trong những tình huống giao tranh tổng tại các mục tiêu quan trọng, T1 luôn ép chúng tôi vào những góc khó và họ thực sự giỏi trong việc thiết lập giao tranh. Ngoài ra, bất cứ khi nào chúng tôi cố đẩy nhanh nhịp độ ván đấu, T1 luôn có những phản ứng rất nhanh bằng Dịch chuyển hoặc trao đổi lợi thế. Điều đó khiến tôi nghĩ T1 là một đội tuyển rất mạnh.

DK có dự đoán T1 có thể chọn Kalista hỗ trợ không?

Acorn: Thực sự khó xử dù tôi nói rằng mình không dự đoán nó hay đã có sự chuẩn bị [Cười]. Nhưng thực sự chúng tôi đã nghĩ đến những Xạ thủ đi hỗ trợ vì Keria nổi tiếng với việc có thể sử dụng mọi vị tướng. Lựa chọn đó không quá bất ngờ nhưng chúng tôi chưa làm đủ tốt và thất bại khi xử lý kỹ năng tại đường dưới.

Những điểm tích cực trong trận đấu với T1 là gì?

Acorn: Điểm tích cực đầu tiên tôi thấy tại khu vực chờ là chúng tôi đã thử nghiệm nhiều lựa chọn khác nhau. Và khi chúng tôi lựa chọn một đội hình khác mà đội đã thử trong đấu tập, các tuyển thủ đã thi đấu tốt từ giai đoạn đi đường đến khi triển khai thế trận.

ShowMaker: T1 đã duy trì cùng một đội hình trong nhiều năm. Từng người trong độ đều là những người đi đường rất mạnh và tôi không thể nghĩ ra bất kỳ điểm yếu rõ ràng nào của T1. Nhưng hôm nay, chúng tôi đã thi đấu sòng phẳng với T1 trong trận đấu này. Nếu chơi tốt hơn, có thể chúng tôi đã thắng nhưng không vì thất bại này mà tinh thần của chúng tôi suy sụp hay bất cứ điều gì. DK đang tiến bộ và tôi tin rằng DK sẽ trở thành một đội mạnh không thua kém gì T1 nếu chúng tôi tiếp tục luyện tập chăm chỉ. Tôi sẽ xem đó là điều tích cực trong trận đấu với T1.

Đối thủ tiếp theo của DK sẽ là Gen.G, bạn nghĩ gì về GEN ở thời điểm hiện tại?

ShowMaker: GEN là một đội tuyển rất cân bằng, là một đội mạnh tại LCK và gần như không thua so với T1 trên bất kỳ phương diện nào. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để giải quyết các vấn để mà đội gặp phải trong thất bại ngày hôm nay. Vì vậy chúng tôi sẽ thắng trận đấu tiếp theo bằng mọi giá và sẽ không làm người hâm mộ thất vọng.

Lời cuối cùng gửi tới người hâm mộ?

Acorn: Tôi cảm thấy rất buồn về trận thua trước T1 ngày hôm nay nhưng cũng đã rút được những bài học từ trận thua này. Không phải một điều quá tồi tệ và tôi muốn nói rằng chúng tôi sẽ trả thù T1 ở lượt về. Các bạn chắc hẳn cũng cảm thấy thất vọng và buồn bã sau thất bại trước T1 nhưng tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ DK và chờ đón những màn trình diễn sắp tới. Cảm ơn các bạn.