Đấu Trường Chân Lý: Bạn đã biết cách tận dụng carry Bel’Veth chưa??

Một vị tướng 4 vàng khác bỗng nổi lên trở thành một sự thay thế phù hợp cho những Samira, Miss Fortune hiện tại chính là Bel’Veth.

Trong meta hiện tại khi việc fast 8 trở thành điều kiện quan trọng để lấy những unit 4 tiền mạnh như Samira, Miss Fortune, Zed, Sett, thì lại nảy sinh ra tình trạng nhà nhà giành những vị tướng đó song rồi dắt tay nhau cùng top 7-8 vì chất lượng đội hình yếu không thể cạnh tranh trong giai đoạn late nếu không nâng cấp thành công.

Trong bối cảnh đó, một vị tướng 4 vàng khác bỗng nổi lên trở thành một sự thay thế phù hợp cho những đơn vị ở trên, khi sức mạnh của nó có thể nói là đã trở nên vô cùng vượt trội trong các phiên bản gần đây khi được buff liên tục. Đó không phải ai khác hơn chính là vị tướng Hiểm Họa mà nhiều người đánh giá là phế nhất – Bel’Veth.

Cụ thể, trong đội hình Bel’Veth Hiểm Họa này chúng ta không cần quá nhiều tướng cao cấp (hay bị giành) trong giai đoạn từ vòng 4 và 5, nên rất dễ để spam. Một điều nữa cần nhớ là chúng ta sẽ chuyển bài từ Đạo Chích (trong giai đoạn đầu), vậy nên sao khi nổ hũ thành công thì bạn sẽ có tiền/đồ rất mạnh để giữ máu trong vòng 4.

Tất nhiên mục tiêu thắng chính sẽ là cố roll Bel’Veth hoặc Aurelion Sol 3 sao – một điều tương đối dễ hiện tại vì chả mấy ai dùng chúng hoặc lên thẳng 9 và thêm vào những tướng 5 vàng.

Đầu tiên, chúng ta sẽ khởi đầu với một trong những trang bị cần thiết cho Bel’Veth – đó có thể là Găng/Kiếm/Cung hoặc Gậy. Trong vòng 2, hãy bắt đầu giữ những tướng Đạo Chích để bắt đầu chuỗi nhanh nhất có thể, tùy thuộc vào việc có chúng sớm hay muộn mà chúng ta sẽ muốn rút hũ nhanh hay chậm :

  • 2-1/2-2 → Hũ 3/4
  • 2-3/2-5 → Hũ 2/3
  • 2-6/3-1/3-2 → Hũ 1/2

Chúng ta sẽ không muốn mất quá nhiều máu cho Đạo Chích vì những phần thưởng chỉ nằm ở mức trung bình/khá – khó có thể giúp bạn lật kèo nếu thua quá sâu. Tuy vậy nếu có 5 Đạo Chích thì bạn có thể cân nhắc hũ 5/6/7 vì tích cộng dồn nhanh hơn bình thường nhiều lần.

Giữa game là giai đoạn khó nhất khi spam bài này – cân bằng giữa máu/Đạo Chích cũng như vàng để có thể lên 8 mà vẫn có econ tốt để roll tướng. Dưới đây là đội hình giữ máu khá tốt ở 6 :

Nếu có Bel’Veth sớm (vòng 2/3) thì càng tốt, giữ nó cũng như các đơn vị cần thiết như Sejuani hay Ekko để chúng ta có thể đến với đội hình cấp 8 như sau

Một cách khác để giữ máu trong giữa game

Bạn có 2 lựa chọn là có thể lên 8 ở vòng 4-2/4-5, hoặc buộc phải roll ở 7 (vòng 4-1) nếu nát quá. Tùy vào quà từ Đạo Chích và máu có thể cân nhắc 2 lựa chọn này.

Ở đây chúng ta có Ekko với việc khiêu khích kéo đối phương không tập trung đánh Bel’Veth trước (vì hắn cũng sẽ lượn ra tuyến sau), Zac cũng là lựa chọn tương tự vì các mảnh Zac nhỏ cũng khiêu khích đối phương. Cuối cùng là Aurelion Sol – đây là vị tướng bổ sung sát thương phép theo thời gian và giảm hồi máu toàn bộ đội hình.

Đội hình mạnh nhất mà chúng ta có thể tìm được với full Hiểm Họa, ở 9 thì thêm Hộ Công với Leona :

Một điều nữa cần lưu ý là đồ của Bel’Veth cũng khá giống Samira – nên đây có thể xem như phương án dự phòng trong trường hợp roll không ra Bel’Veth.

Không có gì để nói quá nhiều về trang bị, Lõi vì bạn nên tùy biến tùy theo thế trận nhưng các Lõi cho khả năng phòng thủ và câu kéo như Ngọn Gió Thứ Hai hay Giáp Tự Chế cực phù hợp với đội hình này vì sẽ giúp cho thêm thời gian để Bel’Veth tích cộng dồn tốc đánh hay Aurelion Sol đốt từ từ cả đội hình đối phương. Một số Lõi cho tiền cũng nên lấy nếu có từ sớm để hỗ trợ cho việc fast 8.