Riot Games thẳng tay xóa sổ “bot” khỏi bản đồ Liên Minh Huyền Thoại

Động thái này từ Riot Games phần nào sẽ đem lại trải nghiệm tích cực hơn cho người chơi LMHT.

Vấn nạn phá game trong LMHT vẫn luôn là vấn đề nhức nhối đối mà Riot Games cần phải có những biện pháp giải quyết triệt để. Phá game không chỉ đến từ những người dùng thật mà nó còn có thể đến từ những tài khoản bot.

Bot được sử dụng chủ yếu từ các hội nhóm, công ty kinh doanh tài khoản và đưa vào những trận đấu. Những bot này có nhiệm vụ đưa vào để giúp các tài khoản được đưa ra mua bán sở hữu cấp độ, tướng, thông thạo, trang phục (từ nhiệm vụ)... cần thiết theo yêu cầu của khách hàng.

Bot sẽ khiến người chơi có trải nghiệm không tốt vì nó sẽ không thể tương tác hay xử lý như người dùng thật. Điều này không khác gì team bạn sẽ thi đấu thiếu người và khả năng phải nhận thất bại là rất lớn.

Việc xuất hiện bot sẽ khiến Game đấu mất đi sự cân bằng
Việc xuất hiện bot sẽ khiến Game đấu mất đi sự cân bằng

Mới đây, Riot Games đã thông báo về việc sẽ thẳng tay xóa sổ bot trong các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại. "Kể từ hôm nay, chúng tôi đang tăng tốc trong việc loại bỏ hoàn toàn bot ra khỏi LMHT. Vui lòng gửi tin nhắn trực tiếp cho chúng tôi nếu các bạn phát hiện bot trong các trận đấu sắp tới, đặc biệt nếu các bot này xuất hiện nhưng không phải trong chế độ Co-Op" - Riot K3o đăng tải trên Twitter cá nhân.

Trước mắt việc loại bỏ các bot sẽ được xử lý một cách thủ công trước khi các hệ thống phòng chống có thể tự động xóa sổ bot được hoạt động trong tương lai. Hy vọng Riot Games sẽ tiếp tục có những động thái trong thời gian tới nhằm hạn chế tối đa tình trạng phá game cũng như có hình phạt nặng tay cho những hành động tương tự.

Riot Games tuyên bố loại bỏ bot khỏi bản đồ LMHT
Riot Games tuyên bố loại bỏ bot khỏi bản đồ LMHT

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.