LMHT: Jarvan IV trở thành cơn "ác mộng" với cơ chế tương tác giúp hắn... đi bộ ra khỏi Đại Địa Chấn

Jarvan IV giờ đây vừa có thể giữ chân kẻ địch, lại vừa dễ dàng rút lui mà không cần Tốc Biến hay bất kỳ công cụ nào khác.

Đối với nhiều người chơi, Jarvan IV là một vị tướng đi rừng khá chất lượng với đầy đủ hiệu ứng giữ chân đối phương như hất tung, làm chậm hay tạo địa hình. Nhưng vì bản thân thường phải đảm nhận vai trò mở giao tranh, vậy nên những người chơi Jarvan IV thường lựa chọn Đồng Hồ Ngưng Đọng để bảo toàn mạng sống nếu muốn combo E+Q+R vào giữa team địch.

Cho đến hiện tại, cộng đồng LMHT phương Tây đã tìm ra cách combo mới của Jarvan, giúp cho vị tướng này sử dụng Đại Địa Chấn (R) một cách vô cùng an toàn. Vậy là Jarvan có thể giữ chân kẻ địch nhưng lại có thể di chuyển ra ngoài vùng địa hình một cách dễ dàng.

Jarvan IV Stridebreaker + R

Cụ thể hơn, trong combo mới này thì người chơi sẽ kích hoạt Chùy Phản Kích trước rồi sau đó sử dụng chiêu cuối ngay lập tức. Combo như vậy sẽ giúp Đại Địa Chấn của Jarvan sở hữu cơ chế giống như kỹ năng Vòng Tròn Tăm Tối của Yorick, vẫn gây sát thương và giữ chân kẻ địch hiệu quả mà không đưa bản thân vào thế nguy hiểm.

Mặc dù đây là một lỗi được lan truyền rộng rãi ở bản 11.7, nhưng nhiều người cho rằng nó đã tồn tại kể từ khi Tiền Mùa Giải bắt đầu. Và ngay cả khi lỗi này trở nên phổ biến như vậy, Riot Games vẫn chưa tung ra bản vá nào để sửa lại cả. Điều này làm cộng đồng game thủ nghĩ đây là cơ chế của LMHT mà Riot Games đưa vào.

Vì thế nên ta có thể miễn cưỡng coi đây là combo mới của Jarvan, giúp vị tướng này giữ chân kẻ địch dễ dàng hơn mà không cần phải áp sát tiếp cận chúng.

LMHT: Jarvan IV trở thành cơn ác mộng với cơ chế tương tác giúp hắn... đi bộ ra khỏi Đại Địa Chấn - Ảnh 2.

Dĩ nhiên, khả năng cơ chế này được Riot giữ lại là điều rất khó xảy ra. Bản chất của Jarvan IV là vị tướng đòi hỏi sự tinh tế khi sử dụng chiêu cuối, sao cho Đại Địa Chấn có thể giữ chân được nhiều đối tượng nhất có thể, mà không đẩy đồng đội hay bản thân hắn vào thế "bị bóp". Việc Jarvan IV có thể đi ra đi vào chiêu cuối của mình như chốn đồng không mông quạnh rõ ràng sẽ tạo nên sự mất cân bằng đối với vị tướng này, và sớm muộn gì nó cũng dính "lời nguyền 200 năm" của Riot.