LMHT: K'Sante có phải là vị tướng mới tệ nhất trong lịch sử?

Được giới thiệu là một vị tướng Chống Chịu với lối chơi hoàn toàn mới, tuy nhiên K'Sante vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng kể từ khi ra mắt

Được giới thiệu là một vị tướng Chống Chịu với lối chơi hoàn toàn mới, tuy nhiên K’Sante vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng kể từ khi ra mắt.

TIN LIÊN QUAN

Riot đã chính thức trình làng với người chơi K’Sante kể từ phiên bản 12.21 như một bổ sung mạnh mẽ cho lớp tướng Chống Chịu vốn có lối chơi nhàm chán, đơn giản.

Theo như kế hoạch xây dựng tướng của Riot, Niềm Kiêu Hãnh của Nazumah sẽ là một tướng Chống Chịu yêu cầu nhiều kỹ năng từ người chơi. Bằng bộ vũ khí “độc nhất” của mình, K’Sante hoàn toàn có thể cạnh tranh sát thương với nhiều tướng Đường Trên gánh đội khác như Fiora hay Camile.

K’Sante dự kiến sẽ trở thành vị tướng Chống Chịu mới với nhiều cơ chế độc lạ của LMHT

Sức mạnh của K’Sante cũng được đánh giá rất phù hợp với meta hiện tại – Giao Tranh Bất Tận, khi anh sở hữu rất nhiều khống chế cho những giao tranh lâu dài. Những điều trên kết hợp để khiến K’Sante trở thành một làn gió mới đến khu vực Đường Trên trong LMHT. Tuy nhiên, mọi việc không hề suôn sẻ như thế và Niềm Kiêu Hãnh của Nazumah đang nhận về nhiều sự chê bai từ cộng đồng.

Ngay sau được ra mắt tại các máy chủ chính thức, Riot đã nhận về vô số những bài than phiền về lối chơi cũng như các kỹ năng của tướng mới K’Sante. Thậm chí ở giai đoạn thử nghiệm, Riot cũng nhiều lần buff khẩn cấp cho K’Sante vì anh tỏ ra quá yếu so với các đối thủ cùng đường khác.

Tuy nhiên, có vẻ như mọi chuyện vẫn chưa thể khá khẩm hơn là bao. Tính tới thời điểm hiện tại, K’Sante chỉ đạt khoảng 44% tỷ lệ thắng dù được lựa chọn rất nhiều. Niềm Kiêu Hãnh của Nazumah cũng là vị tướng có tỷ lệ thắng tệ nhất tại Đường Trên ở phiên bản hiện tại.

K’Sante vẫn không khá hơn là bao dù đã được Riot buff khẩn cấp trước đó

Vậy tại sao thành tích mà K’Sante có được từ lúc ra mắt lại tệ đến như thế? Nguyên nhân chính có thể nhắc đến bộ kỹ năng của anh, dù sở hữu nhiều cơ chế độc lạ, nhưng có vẻ độ hiệu quả mà chúng mang lại vẫn không thật sự tốt cho lắm. K’Sante cũng không “trâu” như các tướng Chống Chịu khác, lại gây ra rất ít, gần như là 0 sát thương ở những tình huống giao tranh. Xét về khả năng cung cấp khống chế, K’Sante cũng được xem ở mức ổn nhưng bấy nhiêu đó thì vẫn chưa là gì để so với Ornn hay Zac.

Cộng đồng LMHT cũng dành cho K’Sante rất nhiều gạch đá từ khi ra mắt:

“Ở dạng cơ bản, K’Sante gần như không hề có bất kỳ sát thương nào. Phạm vi của chiêu Q rất ngắn mà hitbox lại rất mỏng” 

“Hoạt ảnh từ những kỹ năng của K’Sante nhìn cũng rất cứng, thậm chí chậm và nó trông rất rối khi kết hợp lại với nhau, điều đó cũng khiến kẻ địch rất dễ đoán trước chiêu thức của K’Sante”

Hi vọng rằng Riot sẽ sớm có những đợt nâng cấp thiết thực dành cho K’Sante trong thời gian tới. Đặc biệt trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2023 để giúp Niềm Kiêu Hãnh của Nazumah sớm trở thành lựa chọn tốt và thú vị tại khu vực Đường Trên