LMHT: Làm chuyện nhạy cảm với gấu bông trên livestream, IG Leyan bị cấm thi đấu 2 trận

Sau khi có hành vi nhạy cảm trên sóng livestream với gấu bông, tuyển thủ LMHT này đã bị phạt 175 triệu VND và còn bị cấm thi đấu 2 trận tại LPL.

Những ngày vừa qua, nhiều tuyển thủ LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) không thể tham dự MSI 2024 đều đang có kỳ nghỉ “xả hơi” trước khi bước vào giải đấu mùa hè. Ví dụ như NIP Rookie đã có chuyến ghé thăm bạn bè và còn tổ chức solo với TheShy khiến nhiều fan thích thú.

Nhưng khác với phần đông tuyển thủ tại LPL, mới đây người đi rừng của Invictus Gaming – Leyan bất ngờ lĩnh án phạt vì hành vi nhạy cảm trên sóng livestream.

IG Leyan đã có hành vi được cho là không phù hợp và đã bị xử phạt bởi ban tổ chức LPL.

IG Leyan đã có hành vi được cho là không phù hợp và đã bị xử phạt bởi ban tổ chức LPL.

Cụ thể hơn, trong buổi livestream gần đây, IG Leyan đã được một cô gái ghé thăm và xuất hiện trực tiếp trên sóng livestream. Nhưng thay vì trò chuyện hoặc chơi game cùng, IG Leyan bất ngờ làm một số hành vi nhạy cảm với chú gấu bông ở sau lưng của anh khiến nhiều người theo dõi hoang mang.

IG Leyan

Kết quả là ít giờ sau đó, ban tổ chức LPL đã đưa ra thông báo xử phạt dành cho IG Leyan:

“Để đối phó với những sự cố gần đây về hành vi không phù hợp của Leyan, một tuyển thủ của IG (ID: Leyan) trên nền tảng phát sóng trực tiếp, ban tổ chức cũng như đại diện về vấn đề kỷ luật của Esports Liên Minh Huyền Thoại đã tiến hành một cuộc điều tra. Chúng tôi phát hiện ra rằng Leyan (ID: Leyan) đã cố gắng vi phạm các quy định thông qua lời nói của mình và có hành vi gây tranh cãi về mặt đạo đức, dẫn đến tác động tiêu cực, sau khi xem xét toàn diện, đội kỷ luật thể thao điện tử chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại đã quyết định áp dụng các hình phạt sau:

Leyan bị phạt 50.000 CNY (khoảng 175 triệu VND) và bị cấm thi đấu 2 trận (BO3). Đội tuyển IG sẽ bị phạt 20.000 CNY (khoảng 70 triệu VND).”

Mặt khác, cũng có ý kiến cho rằng Leyan bị trừng phạt vì một vụ “cá cược” trên livestream, trong đó tuyển thủ này tuyên bố rằng sẽ “hút vape” trên sân khấu LPL theo yêu cầu của người thắng cược. Tuy nhiên ban tổ chức LPL cũng không giải thích nam streamer bị trừng phạt vì hành vi cụ thể nào.

IG cũng đưa ra thông báo về vụ việc của Leyan.

IG cũng đưa ra thông báo về vụ việc của Leyan.

Sau đó ít phút, IG cũng đã chia sẻ bài viết về việc chấp nhận hình phạt từ phía LPL, đồng thời sẽ xem xét và yêu cầu Leyan điều chỉnh hành vi của anh trong thời gian tới. Không những vậy, IG cũng cho biết sẽ phạt 2 tháng lương của Leyan vì hành vi vi phạm này.

Trước đấy, Leyan cũng mới bị chỉ trích kịch liệt trên mạng xã hội vào đầu tháng 4 vì phát ngôn về Karina của nhóm aespa. Vậy nên anh chàng này đang bị chỉ trích bởi không ít cư dân mạng tại nước tỷ dân.

Với thông báo xử phạt này, có lẽ các tuyển thủ LMHT tại LPL sẽ phải chú ý hơn rất nhiều về những nội dung mà bản thân đem lên sóng livestream.