LMHT: LCK áp dụng giới hạn lương, Faker là người đầu tiên bị ảnh hưởng?

Các lãnh đạo cấp cao eSports và đội tuyển LMHT tại Hàn Quốc sau nhiều năm đàm phán đã đồng ý luật giới hạn lương trong những cuộc thảo luận về luật LCK.

Hiện nay, LPL luôn được đánh giá là khu vực giàu có bậc nhất trong cộng đồng LMHT quốc tế. Bởi vì tại đây thường xuyên mời về những ngôi sao vời hợp đồng cực hấp dẫn. Tuy vậy, một vài năm gần đây các tuyển thủ thi đấu tại LPL đã phải áp dụng luật giới hạn lương từ ban tổ chức.

2.jpg

Cụ thể là mức lương của tuyển thủ sẽ được tính theo xếp hạng bậc. Mức lương tối đa từng bậc là khác nhau và không được vượt giới hạn. Nếu như mức lương vượt qua giới hạn mà BTC đưa ra, tuyển thủ đó sẽ cần nộp một khoản thuế xa xỉ. Tiền thuế sẽ tăng theo mức lương vượt mức. Số tiền thu được sẽ sử dụng với mục đích xây dựng hệ sinh thái eSports tại Trung Quốc của LMHT.

3.jpg

Đặc biệt, việc áp dụng luật giới hạn lương cho LCK đã được 10 đội tuyển LMHT tại Hàn Quốc đồng ý. Việc này được thống nhất sau nhiều cuộc thảo luận và đàm phán. Tuy rằng trước đó việc giới hạn lương không được nhiều người đồng ý nhưng do phí chuyển nhượng của tuyển thủ tăng cao và dẫn tới việc suy giảm tính cạnh tranh trong LCK. Vì vậy, các nhà lãnh đạo cho rằng cần phải lên kế hoạch hạn chế lạm phát tiền lương. 

1.jpg

Ngoài ra, Hàn Quốc đang dần nhìn nhận eSports là một bộ môn thể thao chuyên nghiệp với nhiều yếu tố. Vì vậy việc LCK áp dụng luật như LPL trong tương lai gần là điều sẽ xảy ra. Nếu như vậy, người bị ảnh hưởng đầu tiên cũng như nhiều nhất sẽ là tuyển thủ nổi tiếng Faker. Bởi lẽ, anh là người được T1 tiết lộ sở hữu mức lương cao nhất trong lịch sử của LCK.