Đội hình Garen Spin “rác của rác” đang thống trị PBE ĐTCL Mùa 9

Với cơ chế Huyền Thoại mới, các cờ thủ tại server PBE tìm kiếm được hàng loạt “bãi rác” tại ĐTCL Mùa 9, nổi bật là Garen Spin.

ĐTCL Mùa 9 đã chính thức ra mắt tại máy chủ PBE và chỉ còn khoảng chưa đầy 1 tuần lễ nữa sẽ chính thức cập bến các máy chủ. Là một mùa giải được xem rework của mùa 1, ĐTCL Mùa 9 được đông đảo người hâm mộ đón nhận với và nhiều cơ chế mới và vô cùng thú vị như những nâng cấp mới, cơ chế Cổng dịch chuyển đầu trận và cả những Huyền Thoại.

Những cờ thủ của chúng ta sau khi trải nghiệm cũng đã bắt đầu làm quen với những cơ chế và mùa giải mới. Các đội hình mạnh lần lượt được tìm ra và Riot Games đang đưa ra những chỉnh sửa HÀNG NGÀY để cân bằng meta trước khi ra mắt. Tộc hệ nổ hũ của mùa 9, Piltover đã bị giảm sức mạnh tất cả là 4 ngày chỉ trong hơn 1 tuần ra mắt. Và một đội hình cực rác khác đang được rất nhiều cờ thủ spam phải kể tới Spin Garen và những người bạn.

Có thể phần lớn các bạn đều chưa trải nghiệm mùa 9 hoặc đã trải nghiệm hay thậm chí là đối đầu với đội hình này rồi nên mình sẽ chia sẽ dễ hiểu nhất. Cơ chế chiêu thức của Garen tại ĐTCL khá giống với cách hoạt chiêu E – Phán Quyết của vị tướng này trong LMHT. Chiêu thức sẽ mang hiệu ứng đòn đánh và càng sở hữu tốc độ đánh cao, những cú xoay của Garen sẽ càng nhanh và stack càng nhiều vòng.

Garen Spin đang làm mưa làm gió tại ĐTCL Mùa 9, máy chủ PBE. Cre: iLoda

Kết hợp với các trang bị cho nhiều tốc độ đánh như Cuồng Đao Guinsoo, khả năng hồi phục và bảo vệ như Huyết Kiếm và đặc biệt với các trang bị Cờ Lệnh Zeke, Garen sẽ trở thành một con quái vật không thể bị ngăn cản. Tộc Demacia sẽ luôn ưu tiên cho Garen một trang bị ánh sáng phù hợp trong khi Juggernaut giảm đi hàng tá sát thương mà Garen phải nhận. Từ đó những cú xoay của Garen sẽ cực nhanh mà gần như vô tận, không một quân cờ chống chịu nào có thể trụ vững trước lượng sát thương mà Garen có thể gây ra.

Tuy nhiên đâu phải lúc nào chúng ta cũng có thể vẽ đồ và trang bị cho Garen phải không nào nhưng cơ chế Huyền Thoại đã khiến đội hình này bị lên án. Chỉ cần lựa chọn Huyền Thoại Twisted Fate tại đầu trận, gần như chắc chắn bạn có thể sở hữu Hộp Pandora để đổi trang bị mỗi khi có lõi bạc xuất hiện. Đương nhiên sẽ có những sai số nhất định nhưng gần như chúng ta có thể spam Garen Spin 15/20 trận đấu liên tục mà vẫn có trang bị đẹp để vào top dễ dàng. Và đây cũng sẽ là cơ chế chắc chắn sẽ khiến mùa 9 mất vui hơn rất nhiều nếu các bạn đã được trải nghiệm.