LMHT: NRG dính vào bê bối sau khi mua lại GAM Esports

Ngay sau khi thông tin NRG Asia mua lại GAM Esports mới được lan truyền, tổ chức này đã bị tố quỵt tiền môi giới.

Ngày hôm nay, NRG ASIA đã hoàn tất thương vụ mua lại đội GAM đương kim vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam từ Yup.gg, một công ty eSports có trụ sở tại Singapore. Cụ thể, 2 tổ chức CMG.ASIA và NRG Esports đã đưa ra thông báo về việc hợp tác thành lập NRG.ASIA - nền tảng Truyền thông và Quản lý Thể thao Điện tử. GAM Esports sẽ là thương vụ đầu tiên của tổ chức này sau khi sát nhập,  đánh dấu bước hợp tác chiến lược trong thị trường thể thao điện tử với mục đích đưa GAM chinh phục giải đấu CKTG LMHT.

Tuy nhiên, một tài khoản Facebook có tên là Ngọc Minh Tuấn đã bất ngờ lên tiếng bóc phốt tổ chức NRG đã không trả tiền môi giới khi mua lại GAM Esports. Theo tiết lộ, anh được hứa trả 10% phí môi giới nếu thương vụ thành công. Con số này sau này bị giảm xuống còn 5%, nhưng đến hiện tại, khi đại diện của NRG lại có dấu hiệu "thoái thác" khi anh Tuấn yêu cầu được trả tiền:

Anh Tuấn dã chia sẻ trên livestream về quá trình thương thảo, với anh Hoàng Phúc Thông và TK Nguyễn làm việc bên NRG cũng như Hoàng Vinh (CEO của GAM):

Mọi chuyện đã xong hết rồi, chuyển tiền thành 3 đợt. Khi các bên chuyển tiền xong, tôi mới hỏi rằng tiền (môi giới) của tôi đâu? Tôi nói với TK Nguyễn rằng: Mày phải trả tiền cho tao. Vì tiền đó là tiền của tao".

"TK Nguyễn bảo tôi hỏi anh Vinh. Lúc này tôi mới đặt dấu chấm hỏi lớn ở đây là tôi đàm phán chính với NRG thì sao lại lôi anh Vinh vào? Tôi không liên quan tới anh Vinh. Tôi đã đàm phán 5% với NRG chứ không phải với anh Vinh".

"Mọi người không cần biết tôi làm việc với anh Vinh hay bên GAM như thế nào. Nhưng 5% đó là tôi phải nhận được từ NRG. Gần 1 tháng trời, bên NRG đổ cho anh Vinh đang giữ tiền của tôi. Nhưng khi tôi liên lạc thì anh Vinh nói không có".

Anh Tuấn cũng cho biết, nếu trong vòng 1 tuần không nhận được bất kỳ phản hồi nào, anh sẽ tung thêm bằng chứng cụ thể, bao gồm 6 đoạn băng ghi âm ghi lại những trao đổi và giao kèo về thương vụ giữa NRG Asia và GAM.