LMHT: Riot chính thức xác nhận thời điểm ra mắt tướng mới Vex

Dù Akshan mới được ra mắt chưa lâu nhưng cộng đồng game thủ LMHT cũng đang rất quan tâm đến thông tin về tướng mới Vex.

Như những hé lộ từ trước, Vex – Pháp Sư U Ám, sẽ là vị tướng tiếp theo được ra mắt trong LMHT. Dựa theo những dữ liệu về cốt truyện của Vex mà cộng đồng đã “soi” được từ các tệp tin ẩn, Vex có liên quan mật thiết với Viego vì thế ngày xuất hiện cũng không quá xa sau sự kiện Đại Suy Vong – Vệ Binh Ánh Sáng.

Và mới đây, Riot đã xác nhận thời điểm Vex cập bến LMHT trong một bài giải đáp thắc mắc của game thủ. Theo Riot Reav3, trưởng ban thiết kế tướng LMHT, cô nàng Pháp Sư này sẽ chính thức được ra mắt vào khoảng tháng 9/2021.

Vex có khả năng điều khiển Bóng của chính mình

Chúng tôi đang hoàn thành nốt những chỉnh sửa cuối cùng, đặc biệt liên quan đến cội nguồn sức mạnh của Vex (cái bóng của nữ pháp sư này), vì thế Vex nhiều khả năng sẽ được ra mắt sau khi sự kiện Vệ Binh Ánh Sáng khép lại không lâu“, Riot Reav3 chia sẻ.

Ngoài những thông tin đã được hé lộ từ trước như Vex là một Pháp Sư thuần thuộc Tộc Yordle, câu trả lời của Riot còn cho thấy vị tướng mới này có khả năng đặc biệt khi tương tác với bóng của bản thân mình. Có thể đây là một tướng 2 trong 1 như Kindred hoặc Kayle hay đơn giản là Bóng của Vex cũng có khả năng như Zed.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Đột phá meta với bài dị Graves Đường Giữa của Nemesis

Theo cốt truyện, Vex có thể chính là chủ nhân của Yuumi (trước đó có tên là Norra). Vị Pháp Sư này được cho là đã dịch chuyển tới một nơi nguy hiểm thông qua Ngưỡng Sách, quyển sách ma thuật mà Yuumi cưỡi. Vị trí mà Vex đáp xuống nhiều khả năng chính là Quần Đảo Bóng Đêm.

Như những hình ảnh mà Riot từng nhá hàng, có những cánh cổng ma thuật nối từ thành phố Bandle, nơi sinh sống của các Yordle, tới Quần Đảo Bóng Đêm. Điều này càng trùng khớp với nhận định Vex sẽ là nhân vật quan trọng trong sự kiện Viego trỗi dậy và xâm chiếm những vùng đất khác nhau ở Runeterra.