Tất tần tật về trang bị cho Hỗ Trợ mùa 11

Ai thích đi hỗ trợ điểm danh cái nào !!
Tất tần tật về trang bị cho Hỗ Trợ mùa 11

Mùa 11 mang đến sự đổi mới về trang bị, trong đó ít nhiều đã ảnh hưởng đến cách chơi Hỗ Trợ. Bạn băn khoăn không biết sẽ lên đồ như thế nào cho vị tướng support của mình? Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết điều đó?

ser450kb

2 vị tướng mới ra mắt SeraphineRell đều là tướng hỗ trợ

Trang bị khởi đầu cho Hỗ Trợ

Lưỡi Gươm Đoạt Thuật

Đây là một trang bị quen thuộc dành cho những tướng hỗ trợ mạnh về khả năng cấu rỉa và gây sát thương. Nó cung cấp một chút sức mạnh phép thuật, khả năng hồi năng lượng và lượng vàng khá nhiều nếu bạn gây được sát thương lên kẻ địch.

1

Nếu bạn ở trong một kèo đấu mà bạn có thể chơi chủ động và cấu rỉa thì Lưỡi Gươm Đoạt Thuật là một trang bị phù hợp với bạn. Tuy nhiên bạn chỉ có thể phát huy tối đa sức mạnh của trang bị này nếu bạn chơi ở thế trên cơ đối phương và gây sát thương liên tục lên đối thủ. Bạn có 3 điểm cộng dồn của trang bị và hãy tận dụng nhiều nhất nó khi có thể. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận bởi việc liên tục tìm cơ hội cấu rỉa đối phương sẽ đưa bạn vào thế nguy hiểm.

Những vị tướng phù hợp với trang bị này bao gồm những hỗ trợ dạng buff như Lulu hay Soraka hay cả con bài thiên về sát thương như Brand hay Zyra.

Giáp Thép – Khiên Cổ Vật

2 vật phẩm này phù hợp với những vị tướng hỗ trợ dạng tanker vì nó cung cấp máu, khả năng hồi máu, vàng và cả một lượng chỉ số vật lí hay phép thuật cần thiết. Khiên Cổ Vật từng là một trang bị “lỗi” rất được ưa chuộng vào mùa 10 khi mà hầu như mọi hỗ trờ từ tank đến buff đều lên nó do lượng máu và vàng quá nhiều nó mang lại. Và dù cho những thay đổi tiền mùa giải 11 đem lại cho Khiên Cổ Vật một vẻ ngoài khác cùng “người anh em song sinh” Giáp Thép thì đây vẫn là trang bị vô cùng hữu dụng hỗ trợ ở meta hiện tại.

2

Nếu như Lưỡi Gươm Đoạt Thuật thiên về khả năng cấu rỉa và tấn công thì Giáp Thép cùng Khiên Cổ Vật lại phù hợp với những kèo đấu phòng thủ khi bạn sở hữu những chất tướng yếu hơn so với đối thủ. Bạn có tối đa 3 cộng dồn nên hãy ưu tiên dùng nó để có được lượng vàng tối đa nhất. Lính Xe luôn cho lượng vàng lớn nhất rồi đến Lính Cận Chiến và Lính Đánh Xa.

3

Khiên Cổ Vật phù hợp cho những vị tướng có sẵn AP trong người như Nautilus hay Alistar. Còn Giáp Thép lại thường được lên bởi những vị tướng có đòn đánh tay đau như Braum, ThreshPyke.

Liềm Ma

Đây là một trang bị mới của mùa 11 nhưng lại tỏ ra khá kén người chơi khi hầu như những vị tướng hỗ trợ cấu rỉa đều không cần nhiều sát thương vật lí. Đây là một “phiên bản khác” của Lưỡi Gươm Đoạt Thuật với cơ chế giống hệt và chỉ khác về chỉ số. Với độ kén của mình thì Liềm Ma chỉ phù hợp với một vài vị tướng hiếm hoi như Pyke, Senna hay những con bài ngoài meta như Miss Fortune hay Ashe hỗ trợ.

4

Trang bị thần thoại và trang bị huyền thoại cho Hỗ Trợ

Lư Hương Sôi Sục

Một trang bị gần như bắt buộc cho mọi hỗ trợ dạng buff bởi những ưu điểm vượt trội nó đem lại. Lượng tốc độ đánh cùng sát thương theo đòn đánh mà Hương Sôi Sục đem lại là một con số đáng kể với những xạ thủ thiên về những đòn đánh tay như Kog’maw, Tristana hay Kai’sa. Vì vậy đây là một trang bị gần như trấn phái cho những hỗ trợ buff đa dụng như Lulu, Soraka, Janna,..vv.

5

Bình Thải Hóa Dược

Được lên từ Ngọc Quên Lãng,Bình Thải Hóa Dược là một phiên bản khác của Quỷ Thư Morello nhưng với giá thành rẻ hơn nhiều chỉ 2300 vàng. Rất nhiều vị tướng hỗ trợ đường dưới có khả năng hồi phục khổng lồ như Soraka, Nami nên Bình Thải Hóa Dược sẽ là một công cụ để khắc chế chúng. Bình ThảiHóa Dược khá phù hợp cho hỗ trợ thiên về sát thương phép như Zyra, Brand,…vv.

6

Trát Lệnh Đế Vương

Đây là một trang bị mới của mùa 11 và tương thích với rất nhiều vị tướng không chỉ vì lượng máu, sức mạnh phép thuật hay hồi chiêu đem lại mà còn vì cơ chế thú vị của nó. Hầu như tướng hỗ trợ nào cũng sở hữu cho mình không nhiều thì một hiệu ứng khống chế nào đó, trong khi với Trát Lệnh Đế Vương chỉ cần bạn gây hiệu ứng Làm Chậm hay Bất Động lên đối thủ thì bạn đã có thể kích hoạt nội tại của trang bị này rồi.

7

Sát thương mà Trát Lệnh Đế Vương đem lại không hề nhỏ bởi nó tăng tiến theo sức mạnh. Nội tại Thần Thoại của trang bị này cho Sức Mạnh Phép Thuật với mỗi trang bị huyền thoại bạn sở hữu, vì vậy không chỉ tướng Hỗ Trợ mà cả những tướng phép thuật đường giữa hay đi rừng đều có thể lên được món trang bị này.

Lời Thề Hiệp Sĩ

Lời Thề Hiệp Sĩ đã xuất hiện từ nhiều mùa trước và là một món trang bị phải có cho những hỗ trợ chống chịu như Alistar hay Thresh. Khả năng liên kết với đồng đội, cho phép nhận một phần sát thương thay họ khiến Lời Thề Hiệp Sĩ rất cần khi đội hình của bạn sở hữu một carry chủ lực nào đó. Nội tại tăng tốc độ di chuyển về phía đồng đội liên kết nếu anh ta thấp máu cũng đem lại lợi thế không nhỏ trong những tình huống quan trọng.

8

Dây Chuyền Iron Solary

Món trang bị này đã nổi tiếng từ khoảng vài mùa trước nhưng sau đó bị người ta lãng quên khi chỉ cho lượng giáp ảo chống sát thương phép. Tuy nhiên ở mùa 11, Riot đã sửa lại cơ chế của Dây ChuyềnIron Solary và biến nó thành một món trang bị Thần Thoại khiến món đồ này nhanh chóng trở lại thành trấn phái đối với những vị tướng hỗ trợ chống chịu như Leona hay Nautilus.

9

Chuông Bảo Hộ Mikael

Hiệu ứng khống chế luôn là thứ vô cùng khó chịu trong meta hiện tại và đôi khi một phép Thanh Tẩy hay một lần ấn Đao Thủy Ngân là chưa đủ. Khi đối đầu với kẻ địch mà đội hình của họ sở hữu nhiều hiệu ứng khống chế thì đừng phí một ô đồ mà không lên Chuông Bảo Hộ Mikael. Giá thành vừa phải cùng khả năng giải hiệu ứng nó đem lại khiến trang bị này là vô cùng cần thiết trong những trận đấu quan trọng.

10

Bùa Nguyệt Thạch

Lại một món trang bị Thần Thoại nữa không chỉ tướng Hỗ Trợ mà tướng Đường Giữa hay Đi Rừng đều có thể dùng được. Lượng máu mà Bùa Nguyệt Thạch có thể hồi cho người chơi là không hề nhỏ nếu như bạn có thể gây sát thương liên tục lên đối thủ của mình.

11

Dây Chuyền Chuộc Tội

Đây là một món trang bị có khả năng gây đột biến vô cùng cao trong trận đấu với cơ chế hồi máu cũng như gây sát thương lên một khu vực chỉ định. Đôi khi những pha lật kèo lại đến từ lượng máu hồi được từ Dây Chuyền Chuộc Tội. Đừng coi thường sát thương mà Dây Chuyền Chuộc Tội gây ra bởi nó là sát thương chuẩn và tính theo phần trăm máu của đối thủ.

12

Vương Miện Shurelya

Lượng tốc độ di chuyển mà Vương Miện Shurelya cho bản thân cùng đồng minh là rất nhiều, vì vậy đây là một trang bị cần thiết cho những đội hình thiên về khả năng lao vào nhưng thiếu đi những công cụ tiếp cận. Nội tại thần thoại cũng cho người chơi sở hữu Vương Miện Shurelya tốc độ di chuyển cộng thêm đáng kể.

13

Trượng Lưu Thủy

Trượng Lưu Thủy như một phiên bản khác của nội tại vị tướng Nami khi cho đồng đội tốc độ di chuyển khi hồi máu hay tạo lá chắn lên họ. Trang bị này rất phù hợp với những vị tướng dạng buff như Nami, Soraka hay Janna nhưng lại kém được ưa chuộng do hiệu ứng nó đem lại đôi khi chưa được bằng những trang bị ở trên.

14

Đá Tỏa Sáng – Bảo Hộ

Với hiệu ứng ít ỏi đem lại thì món trang bị này khá kén người chơi khi những món trang bị hỗ trợ ban đầu có khả năng nâng cấp trở nên vô cùng phổ biến. Khả năng chứa thêm một con mắt nữa thực sự không hữu ích trong meta hiện tại.

15

Tụ Bão Zeke

Món trang bị này khá phù hợp với những vị tướng nhiều hiệu ứng khống chế như Thresh hay Alistar do khả năng gây thêm sát thương mỗi đòn đánh hay kĩ năng khi mục tiêu bị bất động.

16

Những mẹo nhỏ cho việc sử dụng trang bị Hỗ Trợ:

  • Học cách thích nghi: mùa 11 là mùa với rất nhiều thay đổi lớn về trang bị và bạn sẽ không thể tận dụng được hết sức mạnh của vị tướng bạn sử dụng nếu không biết lên trang bị nào cho đúng. Hãy tập làm quen với trang bị mới và chơi nhiều là cách giúp bạn làm điều đó.
  • Luôn mua mắt kiểm soát: việc kiểm soát tầm nhìn là một trong vấn đề hàng đầu của hỗ trợ và bạn đừng tiếc 75 vàng để mua mắt kiểm soát mỗi lần biến về bởi đôi khi nó sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy hiểm.
  • Về cuối trận, trang bị cho tầm nhìn quan trọng hơn tất cả: Một thói quen xấu của người chơi là họ thường bán đi trang bị cắm mắt khởi đầu khi full đồ và điều đó thật không cần thiết bởi lượng tầm nhìn về cuối trận là vô cùng quan trọng.

Lời cuối

Hi vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm cần thiết cho những người chơi muốn làm quen với vị trí Hỗ Trợ. Chúc các bạn leo rank hiệu quả nhất!

floral-line-divider-png-4_edited

Theo dõi Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin bổ ích nhất về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước!