CEO G2 từ chức sau scandal làm bạn với kẻ xấu, Perkz bất ngờ bênh vực và nói lời “cảm ơn sếp”

Cả thế giới có thể quay lưng với ocelote nhưng Perkz thì không!

Carlos “ocelote” Rodriguez đã thôi việc Giám đốc Điều hành G2 Esports – theo thông cáo báo chí được tổ chức phát ra vào rạng sáng nay (24/9) theo giờ Việt Nam. Ban đầu, ocelote bị buộc nghỉ tám tuần không lương sau khi anh này bị phát hiện có mặt trong buổi tiệc tùng với Andrew Tate – kẻ bị cáo buộc buôn người và lạm dụng phụ nữ - trên Twitter.

Sau chưa đầy một tuần từ khi vụ việc bung bét, ocelote đã chia tay với tổ chức. “Chúng tôi không có bất cứ hình thức dung túng nào cho hành vi sai trái. Chúng tôi tiếp tục ưu tiên thúc đẩy tính toàn diện và hỗ trợ một cộng đồng người chơi đa dạng” – G2 viết trong thông cáo báo chí.

ocelote đã sáng lập và điều hành G2 từ năm 2015 đến nay. Thuở mới “khai sinh”, G2 được sinh ra với mục tiêu dồn lực cho Liên Minh Huyền Thoại và kể từ đó đã vươn tầm trong nhiều bộ môn thể thao điện tử. Tổ chức còn thành lập nhiều đội tuyển Esports toàn nữ cạnh tranh VALORANT và LMHT. ocelote đã tuyên bố từ chức CEO G2 thông qua video được đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân. “Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi thứ đã diễn ra trong vài ngày qua. Và hãy tin tôi khi tôi nói rằng mình cảm thấy bị hủy hoại vì điều đó.

Cựu tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp người Tây Ban Nha từng nhận mình là bạn với Tate – nhân vật gây tranh cãi toàn cõi mạng xã hội vì từng bày tỏ quan điểm ngược đãi phụ nữ, dính cáo buộc lừa đảo và đang phải tham gia hỗ trợ điều tra nhiều vụ án. Sau khi fan G2 và nhiều nhân vật nổi tiếng khác trong giới Esports chú ý tới đoạn video có ocelote tham gia vào bữa tiệc của Tate, cựu CEO G2 tuyên bố rằng, “không ai có thể kiểm soát tình bạn của bọn tôi cả” và bản thân anh có thể “tiệc tùng với bất cứ ai mà tôi muốn.

Gần như ngay lập tức, ocelote đã phải chịu hậu quả về phát ngôn của chính bản thân mình. Ngoài việc bị đỉnh chỉ khỏi công việc vốn đã quá quen thuộc trong gần 10 năm qua, mối quan hệ đời tư giữa ocelote và Tate còn được cho là nguyên nhân chính khiến G2 mất suất tham dự giải đấu VALORANT nhượng quyền thương mại trong năm 2023. Không rõ liệu còn có đội tuyển esports nào khác của G2 bị liên đới sau vụ này hay không. Ít ra vào lúc này, đội tuyển LMHT của G2 đang tránh xa những rắc rối để toàn tâm toàn ý dành sự quan tâm cho Chung kết Thế giới 2022 tại New York City, Mỹ vào đầu tháng sau.

Tôi đã tạo ra G2 cách đây hơn tám năm và tôi khởi nguồn nó bằng những gì mình nhận được với tư cách một tuyển thủ, đầu tư mọi thứ vào nó không chỉ là tiền bạc mà còn là thời gian. Những thứ mà ban đầu chỉ là giấc mơ đối với tôi cuối cùng đã thành hình với một nhóm người có cùng tham vọng, văn hóa và mục tiêu. Đó là điều mà tôi sẽ luôn nhìn lại và cảm thấy hạnh phúc” – ocelote chia sẻ.

Trong khi G2 chưa công bố nhân vật sẽ ngồi vào chiếc ghế CEO còn đang bỏ trống thì một người cũ của họ đã lên tiếng. Perkz – cựu tuyển thủ G2 và xứng đáng được coi là huyền thoại kiến tạo thành công của tổ chức từ những ngày đầu tiên – đã lên tiếng tri ân ocelote trên tài khoản Twitter cá nhân. “Từ 30 xu trên sàn mua kẹo cao su cho tới giải LAN đầu tiên rồi hàng trăm, hàng ngàn và hàng triệu USD,…Cám ơn vì tất cả, sếp!” – tuyển thủ người Croatia tweet ngắn ngủi kèm theo chia sẻ đoạn clip được ocelote quay lại trong phòng máy chật hẹp thời G2 mới thành lập vào năm 2015.

Họ đã nâng tầm nhau biến G2 thành tổ chức vĩ đại nhất lịch sử LEC với chín chức vô địch, Perkz thành tuyển thủ châu Âu thành công nhất với tám danh hiệu,…Đó là còn chưa kể tới chiếc cúp 2019 Mid-Season Invitational (MSI) – chiến thắng đầu tiên và duy nhất của một đội phương Tây ở kỷ nguyên LMHT chuyên nghiệp (không tính Mùa 1 nghiệp dư),… Dù còn vấp phải nhiều tranh cãi sau khi Perkz rời bỏ G2 hậu mùa giải 2020 – đỉnh điểm là điều khoản cấm tuyển thủ này đến đại kình địch Fnatic và đẩy anh sang LCS chơi cho Cloud9 – nhưng tuyển thủ 23 tuổi vẫn rất tôn trọng ocelote.

Có rất nhiều kẻ hả hê trên Twitter coi đó là công việc bán thời gian đang cầu nguyện cho sự sụp đổ của người khác. Trong khi đó, cả ngày giời chúng chỉ biết nấp dưới tầng hầm và chờ mẹ làm bánh mỳ nướng với giăm bông và pho mát để ăn tối” – Perkz mỉa mai những người đang hả hê với sự ra đi của ocelote.