LMHT: Riot đừng tìm cách nerf Samira nữa, Lillia mới là vị tướng đáng sợ nhất Đấu Trường Công Lý lúc này

Trong khi Riot vẫn đang loay hoay hết giảm (bản 11.4) rồi lại tăng (bản 11.5) sức mạnh của Samira, thì một vị tướng vẫn đang hoành hành trong LMHT, chính là Lillia.

Ngày 7/7/2020, Lillia chính thức được Riot giới thiệu đến game thủ LMHT toàn thế giới thông qua sự kiện Hoa Linh Lục Địa. Ngay sau khi bắt đầu được mang ra đấu trường chuyên nghiệp, Nụ Hoa Bẽn Lẽn đã trở thành một trong những vị tướng được lựa chọn nhiều nhất cho vị trí đi rừng.

Tính riêng giải đấu VCS Xuân 2021, Lillia đang sở hữu tỷ lệ cấm/chọn cao nhất - 90%. Chưa hết, không chỉ ở Việt Nam, tại Hàn Quốc, một số tuyển thủ còn mang Lillia ra đường giữa (như Faker hoặc Chovy). Nhưng nếu Quỷ Vương chỉ dám test trong rank thì Chovy của Hanwha Life Esports đem hẳn vị tướng này ra đường giữa trong một ván đấu chính thức (trận gặp Nongshim RedForce).

Theo nhiều game thủ, Lillia là vị tướng đi rừng có sự toàn diện nhất ở thời điểm hiện tại. Khả năng dọn rừng nhanh, kiểm soát mục tiêu tốt là những ấn tượng đầu tiên về Lillia. Chiêu Q - Trượng Hoa Xoay Tròn không chỉ gây sát thương diện rộng (bao gồm cả sát thương chuẩn) mà còn tăng thêm tốc độ di chuyển cực kỳ hữu ích cho các pha gank của vị tướng này.

Chiêu cuối R - Khúc Ru Rừng Thẳm là một trong những chiêu mở giao tranh, gây khống chế cứng cực mạnh của Lillia. Thông thường trong mỗi trận đấu ở các bậc rank cao hoặc chuyên nghiệp, các game thủ thường ưu tiên sử dụng chiêu này lên những vị tướng Xạ Thủ hoặc đường giữa của đối phương. Chỉ cần để bị dính ngủ của Lillia thì khả năng lên bảng đếm số là vô cùng lớn.

LMHT: Riot đừng tìm cách nerf Samira nữa, Lillia mới là vị tướng đáng sợ nhất Đấu Trường Công Lý lúc này - Ảnh 2.

Một số game thủ còn đùa rằng, điểm yếu duy nhất của Lillia có lẽ là… xuất hiện cùng thời với Yone. Nhưng ở thời điểm hiện tại, trong khi anh trai của “Đấng” đang sở hữu tỉ lệ cấm/chọn cực kỳ thấp trong các trận đấu chuyên nghiệp, thì Lillia lại khiến người ta kêu trời, tất cả cũng chỉ vì “200 năm kinh nghiệm làm game” của Riot.

LMHT: Riot đừng tìm cách nerf Samira nữa, Lillia mới là vị tướng đáng sợ nhất Đấu Trường Công Lý lúc này - Ảnh 3.

Lillia đang tung hoành ở tất cả các giải đấu LMHT chuyên nghiệp, trong đó có cả VCS