LMHT: Riot Games đang tìm cách hạn chế lối chơi dồn sát thương

Riot nhận thấy có quá trình tướng có khả năng sốc sát thương, nên đang tìm ra giải pháp để hạn chế lối chơi này.

Sự thay đổi với hệ thống trang bị từ hồi mùa 11 đã dẫn đến việc nhiều vị tướng có khả năng dồn sát thương quá nhanh trong khi các vị tướng ít máu thì gần như không thể chống trả. Và Riot đã phải nghiên cứu thử liệu có phương pháp nào giải quyết được không.

LMHT: Game thủ khẩn cầu Riot ‘nerf’ Kassadin vì quá khỏe
LMHT: Game thủ khẩn cầu Riot ‘nerf’ Kassadin vì quá khỏe
Kassadin đang trở thành cơn ác mộng trong xếp hạng đơn, khiến người chơi "khẩn cầu" Riot đưa ra đợt giảm sức mạnh cho vị tướng này.

Nhiều game thủ đã phản ánh về việc sát thương đầu ra của các vị tướng càng ngày càng cao. Những vị tướng mới như Viego, Akshan hay Vex và rất nhiều tướng cũ đều có khả năng “oneshot” kẻ địch yếu máu nhanh chóng. Riot đang điều tra về cách thức sát thương sốc hoạt động trong trò chơi, nhưng họ đều cho rằng chúng đang quá mạnh và xuất hiện quá nhiều.

LMHT: Riot Games đang tìm cách hạn chế lối chơi dồn sát thương
Vex đang khuấy đảo VCS với khả năng làm bay màu ADC chỉ bằng 1 combo.

Hiện tại, Riot đang thử nghiệm giảm sát thương đầu ra ở giai đoạn giữa và cuối trận khi đối đầu với tướng máu giấy, nhưng vẫn giữ cho sát thủ và các pháp sư dồn sát thương vẫn có chỗ đứng trong giao tranh. Theo như họ nói “mục tiêu của chúng tôi không phải để đảm bảo bạn không bao giờ bị oneshot, dẫn đến meta Đỡ Đòn hay những chiến thuật không hay khác lên ngôi“.

LMHT: Riot Games đang tìm cách hạn chế lối chơi dồn sát thương
Việc giảm bớt sát thương về cuối sẽ giúp xạ thủ dễ thở hơn khi giao tranh.

Một nhân viên Riot đã phản hồi lại kết quả ban đầu từ việc thử nghiệm giảm sát thương (và cả giảm hồi máu) đi 20%. Cụ thể như sau:

  • Giao tranh ở cuối trận trở nên rõ ràng và hấp dẫn hơn trước.
  • Đỡ Đòn quá bá đạo khi gần như bất tử.
  • Những Pháp Sư dồn sát thương (như Lux) bị “phế” đi rất nhiều.
  • Các Sát Thủ vật lý phải lên lối đồ thật nhiều sát thương để đảm bảo có thể dứt điểm chủ lực đối phương.

Tóm lại, những thay đổi đó đang mang những tín hiệu vừa tích cực lẫn tiêu cực, và Riot cần phải mất thêm một khoảng thời gian nữa để có thể đưa ra giải pháp tốt nhất cho mọi chất tướng.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?