LMHT: Soi combo đồ khởi đầu cho Xạ Thủ, nên chọn như thế nào?

Xạ Thủ không chỉ đối mặt với 1 mà cả 2 tướng của đối phương, do vậy việc lựa chọn combo đồ khởi đầu chính xác sẽ mang đến rất nhiều lợi thế.

Các món đồ trang bị khởi đầu có ý nghĩa cho người chơi khả năng khắc chế lại đối phương của mình với nhiều sự lựa chọn lên trang bị. Ví dụ như khi gặp đối thủ cần cấu máu thì lượng tốc độ di chuyển từ Giày hay Bình Thuốc Biến Dị sẽ quan trọng hơn chút máu từ Kiếm hay Khiên Doran.

Với Xạ Thủ thì điều này càng quan trọng khi bạn không chỉ đối mặt với 1 mà cả 2 tướng của đối phương, do vậy việc lựa chọn combo đồ khởi đầu chính xác sẽ mang đến rất nhiều lợi thế cho người chơi. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về và cách lựa chọn chúng nhé :

Kiếm Doran + 1 bình máu

Đây là kiểu build tiêu chuẩn và thường gặp trong 90% số trận, nhưng ở các elo cao thì người chơi sẽ tránh kiểu xây dựng này vì nó khiến cho trang bị lớn đầu tiên của bạn bị trễ đi 450 vàng (270 nếu bạn bán Kiếm Doran đi để mua trang bị, tất nhiên là chẳng có ai làm như thế này). Nếu so với Kiếm Dài (có thể dùng để ghép lên trang bị khác để tiết kiệm 350 vàng) thì rõ ràng Kiếm Doran khởi đầu không hiệu quả cho lắm.

Nhưng với một số đối thủ khó chịu như Nautilus, Leona thì việc có thêm 80 máu cơ bản từ Kiếm Doran sẽ giúp bạn tự tin hơn trong những pha trao đổi chiêu thức.

Kiếm Dài + 3 bình máu

Đây là một trong những kiểu khởi đầu ngày càng được sủ dụng nhiều hơn, bên cạnh việc tiết kiệm tiền như đã phân tích ở trên thì 3 bình máu sẽ vô cùng hữu hiệu khi đối đầu với các Hỗ Trợ hay Xạ Thủ nhiều khả năng cấu rỉa từ (Miss Fortune, Xerath…).

Nên nhớ rằng 3 bình máu sẽ cho bạn đến 450 máu hồi lại, trong khi đó Xạ Thủ đối phương nếu đi theo kiểu tiêu chuẩn thì chỉ có 80 máu cộng thêm thôi, nên bạn sẽ có thể trao đổi chiêu thức một cách cực kì hung hãn để ép đường khiến đối phương không dám lên nhìn mặt lính.

Một điều cuối cùng nên nhớ là chỉ một số Xạ Thủ nhất định có thể lên đồ kiểu này mà không lo bất lợi, ví dụ như Jinx có tới 610 máu khởi điểm, rõ ràng là có khả năng sinh tồn với Kiếm Dài khởi đầu hơn hẳn với Caitlyn (510 máu khởi điểm rồi).

Biến thể : Kiếm Dài + Thuốc Tái Sử Dụng

Build theo kiểu Tham Lam, tác dụng của nó y như 3 bình máu như build ở trên nhưng hiệu quả hồi máu lại không bằng (tuy vậy có thể dùng khi Đường Dưới mạnh mẽ kiểu Yuumi-Ezreal). Mất 200 máu hồi lại nhưng tiết kiệm tiền về sau khi không cần mua thêm bình máu mỗi lần B về.

Giày + 4 bình máu

Đây là lối lên đồ cho những vị tướng cần né chiêu nhiều, hay cần tốc độ di chuyển để áp sát thực hiện những pha trao đổi ngắn (Aphelios,Jhin). Thậm chí, có một số game thủ Jhin sử dụng điểm ngọc Thuốc Thời Gian để tận dụng tốc độ di chuyển cộng thêm từ bình máu để hoàn toàn thống trị Đường Dưới.

Có thể bạn muốn xem thêm :LMHT: Khắc nghiệt như LPL, tuyển thủ RNG bị chỉ trích vì không tập chơi Irelia

Tuy vậy trong một số đường khó thở thì 80 máu cộng thêm từ Kiếm Doran sẽ có giá trị hơn.

Lưỡi Hái + 2 bình máu

Trong mùa 11 Kiếm Dài có thể được sử dụng để lên Dao Hung Tàn và các trang bị Thần Thoại khác, thay vì mùa 10 khi hầu hết Xạ Thủ đều lên Vô Cực. Đây là một trong những món trang bị thường bị quên lãng trong meta hiện tại, khi Kiếm Dài đã lấy mất slot của build khởi đầu tham lam nhất. Nên không nên mua Lưỡi Hái trừ khi bạn chỉ muốn chơi với lính (nhất là khi cầm một Xạ Thủ không đánh nhau sớm được hoặc đi kèm một Hỗ Trợ dạng buff máu).

Khi cầm Lưỡi Hái có thể cân nhắc điểm ngọc Đốn Hạ để tăng cường tác dụng của nó.

Khiên Doran + 1 bình máu

Đây là một trong những combo trang bị khởi đầu ít được dùng nhất, chỉ một số tướng có khởi đầu chậm như Vayne hay Twitch mới dùng. Nhưng nó cũng khá hữu hiệu khi đối đầu với các tướng cấu rĩa nhiều nhưng hầu hết trường hợp Kiếm Dài + 3 bình máu vẫn ổn hơn.