LMHT: SwordArt khiến fan “cạn lời” với chiến thuật Leona không cắm mắt, rush Giáp Máu

Trào lưu rush Giáp Máu đang được các Hỗ Trợ trong LMHT sử dụng thường xuyên, nhưng lên đồ theo kiểu “gank team” như SwordArt thì chịu rồi.

Sau khi chứng minh độ hiệu quả của mình trong rank thì chiến thuật “Hỗ Trợ lên Giáp Máu” cũng được các tuyển thủ chuyên nghiệp spam trong đánh giải từ Đông sang Tây. Lý do đơn giản nó đang quá hợp với meta chuộng những hỗ trợ có khả năng mở giao tranh và câu kéo hàng loạt chiêu thức cho chủ lực xả sát thương,

Mới đây thì chiến thuật này đã được SwordArt vận dụng theo một cách tối đa nhất ưu điểm mà nó mang lại và khiến không ít fan phải “cạn lời” vì quá giống tình huống hỗ trợ giành farm để “gank team” trong các trận rank thấp mà chúng ta thường gặp.

Cụ thể thì trong đấu cùng CFO mới đây, trong suốt 13 phút đầu thì SwordArt hoàn toàn không mua bất kỳ món trang bị hỗ trợ nào cho team và bản thân mình như Bình Máu, Mắt Tím…. Mà chỉ ôm 1 đồ Hỗ Trợ ban đầu rồi rush thẳng Giáp Máu để đè đối phương.

Dù cái tổng khá lớn với túi tiền một Hỗ Trợ, nhưng bù lại các mảnh thành phần dễ lên và cung cấp rất nhiều chỉ số phù hợp với Máu thuần và tốc độ hồi phục lớn khi đi đường, giúp Leona có thể chuyên tâm lao vào mở giao tranh để gây áp lực tạo lợi thế lấy mục tiêu lớn. Và đó chính là những ưu điểm để Sword Art vận dụng cho chiến thuật với con Leona của mình.

Thoạt nhìn qua, lối đánh này có thể khiến nhiều người thấy bất hợp lý và giống những Hỗ Trợ rank Đồng mà chúng ta thường gặp hàng ngày chỉ chăm chăm farm để gank team. Tuy vậy, ứng dụng thực tiễn của nó lại cực kỳ phù hợp với tình hình hiện tại của meta và là lối đánh tối ưu nhất cho những Hỗ Trợ mở giống Leona.

Hướng lên đồ của SwordArt trong rank, chỉ mua độc 1 con Mắt Tím đầu game

Theo đó, Leona không cần hồi máu khi đi đường, bổi mỗi lần lao vào thì cô ta một là sẽ cấu cả tấn máu của đối phương để lời khi trade hoặc là nếu trade thất bại gần hết máu rồi thì về nhà thẳng luôn chứ không nấn ná ở lại. Bên cạnh đó, lối đánh all in ở cấp 2 cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến đối phương phải đánh co cụm trong trụ và qua đó không thể tự do trade hit với Leona.

Sau khi hoàn thành Giáp Máu thì bộ trang bị của Leona Hỗ Trợ đã tương đối hoàn thành rồi, lúc này thì SwordArt mới mua Mắt Tím thả cửa và giày tùy trận thôi.

Nhìn chung, chiến thuật này được bàn luận vì nó quá giống lowlight rank thấp nhưng chắc chắn một tuyển thủ chuyên nghiệp như SwordArt đã tính hết tình huống và khả năng có thể xảy ra để nó mang lại hiệu quả. Tuy vậy chỉ trong những tình huống nhất định mà bạn mới có thể vận dụng nó trong rank thường thôi.