ĐTCL 14.12: Tỉ lệ roll tướng 3 vàng quá ổn, bài Amumu Hiền Giả quay lại meta

Amumu Hiền Giả sau những buff cần thiết trong ĐTCL 14.12 đang trở lại trong meta với tỉ lệ thắng vô cùng ổn định.

Một thay đổi quan trọng ĐTCL 14.12 chính là việc tỉ lệ roll 3 vàng ở cấp 7 đã được trả lại 40% (bị chỉnh cách đó vài phiên bản trước). Trước đây, thay đổi này đã bức tử các bài reroll 3 vàng và khiến cộng đồng phải đi đến meta nhà chán với 2 kiểu đánh duy nhất : một là full lên cấp và đánh 5 vàng, hai là reroll Lõi Anh Hùng 1-2 vàng thôi.

Với việc các bài reroll 3 vàng trở lại thì chúng ta đã đã thấy sức mạnh của những Soraka, Zoe, Yone hay Bard… Vậy thì còn con bài Amumu Hiền Giả thì sao? Hãy cùng đi vào tìm hiểu đội hình này có đủ sức mạnh để tranh chấp cùng những con bài hot meta hay không nhé.

Đầu tiên, theo thống kê từ Metatft thì Amumu Hiền Giả đang nằm ở tier A (chơi được, dễ vào top 4) và các chỉ số đều nằm ở mức trung bình.

Tuy vậy một điểm cộng cho đội hình này nằm ở việc các Sứ Thanh Hoa và Amumu đang ít được chú ý (Bắn Tỉa vừa bị nerf, nên Ashe cũng mất dần tầm ảnh hưởng), bên cạnh đó là việc 2 chủ lực hàng sau quan trọng là Soraka và Janna vừa được buff mạnh ở 14.12 -

Khởi đầu, chúng ta sẽ chơi các bài AP bình thường để giữ máu. Roll nhẹ ở cấp 6 để tìm khung và nâng cấp 2 vàng :

Từ cấp 3-

Cấp 6 bắt đầu chuyển bài và tìm khung :

Ở cấp 7, khung quan trọng nhất sẽ bao gồm 5 vị tướng sau đây. Còn lại 2 slot thì flex, do Annie hoặc Morgana khó ra trong giai đoạn này, nên có tướng gì kích hệ thay thế thì bỏ vào thêm cũng được :

Đồ của Lux và Janna có thể chuyển cho nhau tùy vào việc ra tướng nào trước, tương tự với Illaoi/Amumu/Diana

Dừng ở 7 để roll Amumu 3 sao và 2 chủ lực Janna và Lux (có thêm Illaoi và Diana 3 sao thì tỉ lệ thắng cũng tăng lên rất nhiều). Sau khi đã có kha khá tướng 3 sao thì đẩy lên 8 và bổ sung các tướng 4 vàng đã nói ở trên vào :

Diana/Illaoi và Janna sẽ được bổ sung đồ như 1 tanker/damage dealer thứ 2

Ở cấp 9 thì mục tiêu của chúng ta sẽ là Wukong để có 4 Hiền Giả, thêm 1 cái Ấn Hiền Giả nữa vào là quá max ping (Annie có thể thay bằng Rakan nếu đã nâng cấp được) :

Về trang bị thì Janna và Lux có combo khá giống nhau Shojin + 2 AP hoặc Shojin + đồ tốc đánh + 1 AP bất kỳ. Amumu sẽ cần những món tanker bình thường và hồi máu, các hiệu ứng như trừ kháng phép và đốt máu cũng khá quan trọng trong đội hình này.

Về Lõi thì Điểm Sôi Sục là Lõi quan trọng để Amumu đạt tầm bất tử, kế đến là các Lõi Tiến Vào Long Đạo hay cho Ấn Long Vương/Hiền Giả để đảm bảo sức mạnh cho các chủ lực khác. Các Lõi cho đồ và reroll cũng nên cân nhắc vì chúng ta khá cần 2 yếu tố này để bảo đảm ngưỡng sức mạnh cho đội hình.