LMHT: T1 chính thức chia tay Canna, chấm dứt drama chuyển nhượng

Vụ tranh cãi về vấn đề chuyển nhượng giữa T1 và tuyển thủ Kim “Canna” Chang-dong đã đi đến hồi kết.

Đội tuyển LMHT T1 thông báo tuyển thủ Canna sẽ chính thức ra đi và gia nhập một đội tuyển mới vào hôm nay. T1 chân thành cảm ơn những đóng góp của Canna trong suốt thời gian qua đồng thời chúc cho cậu ấy gặt hái được nhiều điều tốt đẹp trong tương lai.” Trang chủ T1 cho biết.

Như vậy sau những lùm xùm xuất phát từ công ty đại diện của Canna, phía T1 đã nhanh chóng giải quyết vấn đề chuyển nhượng liên quan đến tuyển thủ này. Hiện chưa rõ T1 sẽ bán Canna cho đội tuyển khác hay để ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Cách đây ít ngày, công ty đại diện của Canna cho biết tuyển thủ này từng nhận được thỏa thuận miệng từ phía cố Giám đốc vận hành (COO) John Kim về việc có thể được trở thành tuyển thủ tự do nếu không đạt được mức lương như mong muốn ở mùa giải 2022. Đồng thời cũng lên án T1 về việc ngăn cản Canna nhận lời mời chuyển nhượng từ DWG KIA.

Trước tình hình này, T1 đã tổ chức buổi họp báo vào giữa đêm để làm rõ. Theo đó, Giám đốc Polt của T1 khẳng định việc đội tuyển này ngăn cấm Canna ra đi là sai sự thật. T1 từ chối DWG KIA mua Canna vì đội tuyển này đã hỏi mua khá muộn và không đưa ra lời đề nghị rõ ràng, trong khi phía NS đã chốt giao kèo từ trước, đạt thỏa thuận về cả mức phí và lương. Đồng thời, T1 cũng khẳng định quyền quyết định cuối cùng vẫn thuộc về đội tuyển chủ quản trong khi Canna và đại diện chỉ có quyền tiếp cận và tìm bến đỗ mới.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Bị tố “vì vợ bỏ đội” ở CKTG, FNC Upset bức xúc đăng bài giải thích

Nongshim xác nhận chiêu mộ thành công Canna theo đúng luật của LCK

Không lâu sau đó, Nongshim RedForce cũng đăng bài chính thức xác nhận việc đạt thỏa thuận với T1 về việc chiêu mộ Canna. Đội tuyển này cho biết đã trả giá cao gấp 1,5 lần các đội khác đồng thời cung cấp cho Canna mức lương cao hơn 1,8 lần so với hiện tại. Đội tuyển này khẳng định quy trình chuyển nhượng của mình phù hợp với điều luật của LCK và mong muốn sự việc nhanh chóng được giải quyết, đồng thời chào đón Canna gia nhập.

Trong những ngày qua, các bên đã ngồi lại đàm phán với nhau để đi đến thỏa thuận cuối cùng. Theo đó, Canna sẽ chính thức gia nhập NS như thông báo từ đội tuyển này, đồng thời chấm dứt mọi vụ kiện cáo.

Hiện T1 đang gấp rút tìm kiếm người chơi Đường Trên mới cho mùa giải 2022. Tuy nhiên, trong bối cảnh không có nhiều cái tên tiềm năng ở thời điểm hiện tại, T1 nhiều khả năng sẽ sử dụng tài năng sinh năm 2004 – Zeus. Tuyển thủ này được nhiều fan T1 kì vọng sẽ khỏa lấp tốt vị trí Canna để lại khi từng có kinh nghiệm thi đấu 19 ván ở LCK mùa Xuân 2021 và để lại những ấn tượng tốt.