LMHT: Tìm hiểu lối chơi Zyra Đi Rừng trong lần đầu xuất hiện ở LPL

Việc một vị tướng Hỗ Trợ như Zyra đang lần lượt xuất hiện ở các giải đấu chuyên nghiệp với vai trò Đi Rừng khiến cộng đồng game thủ tò mò.

Zyra Đi Rừng đã có lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử giải đấu LPL. Cụ thể, trong ván 2 trận đấu giữa Bilibili Gaming và LGD Gaming, tuyển thủ Meteor đã tung ra lựa chọn cực dị này khiến nhiều người bất ngờ, từ đối thủ, BLV cho tới khán giả.

Riot đã có nhiều đợt cải thiện lối chơi của Zyra trong thời gian qua

Thế nhưng với những gì Zyra đã làm được trong giai đoạn đầu của trận đấu, sức mạnh của vị tướng này đã phần nào được giải mã. Cũng tương tự như Brand Đi Rừng ở những phiên bản trước, Zyra có khả năng dọn rừng cực nhanh mà không hề tốn máu. Theo đó, cô nàng này có thể dọn dẹp toàn bộ 6 bãi quái rừng chỉ trong vòng 3 phút, từ đó có nhiều thời gian kiểm soát tầm nhìn và tranh chấp cua ở thời điểm 3 phút 30 giây.

Zyra Đi Rừng được Meteor trình làng ở LPL

Bên cạnh đó, Zyra cũng từng được Riot có ý đồ đưa vào rừng khi tăng Sát Thương lên Quái Rừng trong nhiều phiên bản, mới nhất là 14.4. Một điểm nữa chính là sự thay đổi trang bị Pháp Sư trong 14.10, Zyra là tướng cũng tận dụng tốt combo trang bị đốt máu Đuốc Lửa Đen và Mặt Nạ Đọa Đày Liandry.

Sở hữu hai khả năng khống chế cứng gồm Trói Chân và Hất Tung cũng là một lý do giúp Zyra có khả năng gank tốt. Tất nhiên, vị tướng này cũng có điểm yếu như Brand là khá mỏng manh, nhưng điều đó sẽ được bù đắp bằng cách lựa chọn đội hình phù hợp.

Tổng quan lối chơi Zyra Đi Rừng

Trong trận đấu nói trên, LGD đã có một pha tổ chức ăn Baron chớp nhoáng ở phút 20 nhờ vào lượng Sát Thương khổng lồ từ Zyra. Dù chung cuộc đội tuyển này không thể giành chiến thắng nhưng lựa chọn Zyra Đi Rừng được cho là khá thú vị và có thể xuất hiện nhiều trong thời gian tới, khi LPL vẫn đang trong giai đoạn thi đấu với Fearless Draft.

Trước đó, Zyra Đi Rừng cũng được xuất hiện ở LEC Mùa Hè 2024 trong tay của người Đi Rừng Elyoya (MAD Lions KOI). Dự kiến, các người Đi Rừng sẽ tìm hiểu thêm về lựa chọn này trong thời gian tới để đa dạng bể tướng, đặc biệt là những Pháp Sư Đi Rừng đang phổ biến trở lại.