Màn "đấu đá" trên mạng giữa hai thầy trò cũ từng trong màu áo SGB đi MSI

Sau khi thông tin vụ bê bối chấn động VCS đã được công khai thì vẫn còn nhiều lùm xùm.

Như vậy thì sau một khoảng thời gian dài kể từ khi Riot Games tuyên bố tạm thời ngưng giải đấu VCS Mùa Xuân 2024 để điều tra nghi vấn một đường dây dàn xếp tỉ số, cụ thể là bán độ, liên quan đến hàng loạt tuyển thủ của 8 đội tuyển tham gia thi đấu hoặc những game thủ dính đến án cá độ hay bao che, thì đến nay chính thức họ đã công bố danh sách quyết định xử phạt những cái tên có tội khiến không ít khán giả phải bất ngờ vì trước đó cứ nghĩ rằng họ vô tội.


Quyết định xử phạt khiến cộng đồng VCS dậy sóng.

Với màn thanh trừng ác liệt nhất trong lịch sử giải đấu LMHT khu vực VCS thì người hâm mộ không giấu khỏi nỗi bàng hoàng bởi những ngôi sao tài năng như Eddie, Pyshiro, BeanJ, Glory, Froggy đều có trong danh sách bị cấm thi đấu, gần như con đường game thủ chuyên nghiệp đã khép lại với họ.

Trong này thì có các thành viên cũ của SGB là BeanJ đang kêu oan và nhiều thông tin cho rằng có "uẩn khúc" đằng sau đó và người còn lại là "Ngài Ếch" lại khiến fan phẫn nộ vì màn "hỗn xược" với người thầy cũ của mình.


Những thành viên cũ của SGB như Froggy, BeanJ đã phải bị cấm thi đấu.

Hầu như các tuyển thủ khác đều chấp nhận quyết định này như một bản tuyên án bởi họ biết đây là kết cục họ phải nhận khi không trong sạch trong thể thao. Nhưng có một người là đường giữa của SGB trong quá khứ từng đi MSI bởi vì trước đó ngài Ren tức HLV cũ của anh có một video chia sẻ các thông tin về những học trò ngày xưa vì sao lại dính vào vụ dàn xếp tỉ số này đã có nhắc đến anh và ngay lập tức anh chàng này đã đăng bài phản ứng lại với thái độ không hề nể nang.


Câu chuyện được nhắc tới ngụ ý là Ngài Ren.

Có thể thấy tình nghĩa ngày xưa đã không còn gì nữa bởi anh đã ám chỉ đích danh người thầy của mình khi bị cho rằng người yêu của anh chính là "đầu xỏ" dụ dỗ vào con đường tệ nạn dẫn đến bị cấm thi đấu 3 năm. Đáng chú ý là trước đó Ngài Ren là người đã rất tự tin tuyên bố những học trò của mình không phải là người liên quan đến vụ việc, vị HLV cũ của SGB khẳng định Froggy rất tốt không thể nào bán độ.


Mối tình thầy trò dường như đã tan thành mây khói sau khi ngài F đăng bài chỉ trích thầy mình.

Cảm thấy hụt hẫng với công sức mình bỏ ra cho học trò cũ thì ngay sau đó ngài Ren cũng đăng status tâm sự và diễn giải nỗi lòng của mình với người hâm mộ. Anh cho rằng team SGB đi được MSI là nhờ sự cống hiến tận tâm của mình, và còn chu đáo hơn khi liên tục bỏ tiền túi ra mua đồ ăn cho học trò rồi giảng dạy đạo đức làm người.

Nhiều người đồng tình với tâm trạng của Ngài Ren và cho rằng tuyển thủ kia đang có hành động vô cùng thiếu suy nghĩ khi "phản thầy" người đã có công sức rất lớn để sự nghiệp anh được như ngày hôm nay. Chúng ta đều biết trình độ của ngài F không hề cao và chỉ tầm hạng trung ở VCS mà thôi.

Nhìn vào quá khứ thì đúng là tập thể SGB khi thi đấu MSI có công rất lớn với vai trò HLV trưởng Ngài Ren bởi khi đó họ đều là những tuyển thủ trẻ chưa từng một lần được thi đấu quốc tế nhưng thành tích lọt vào top 6 nhờ vào sự dẫn dắt của anh là quá đáng kính phục. Ngoài ra thì sự liêm khiết của ngài Ren khi anh luôn dốc hết tâm sức cống hiến cho nền LMHT nước nhà