LMHT: Tìm hiểu những cách khắc chế hiệu quả nhất để “hành hạ” con bài Yone ở mọi vị trí

Chỉ với vỏn vẹn vài phút bạn có thể nắm rõ mọi cách trừng trị Yone vô cùng dễ dàng.

Vì là một vị tướng mới nên "mức nguy hiểm" của Yone là tương đối cao, bởi khi ở team địch có thể Yone sẽ vô cùng mạnh mẽ và đàn áp team bạn với bộ kỹ năng chưa được nhiều người làm quen. Còn nếu ở team mình, "mức nguy hiểm" là không kém phần vì "Kẻ Về Từ Cõi Chết" có thể chết vô số lần.

Vậy nên nếu leo rank mà quên mất không cấm Yone, các bạn nên tìm hiểu một số vị tướng cũng như cách khắc chế vị tướng mới này:

LMHT: Tìm hiểu những cách khắc chế hiệu quả nhất để “hành hạ” con bài Yone ở mọi vị trí - Ảnh 1.

Bộ 3 trang bị cho các tướng chống chịu đối đầu với Yone

Về các trang bị khắc chế, Yone cũng như bao sát thủ gây sát thương vật lý khác, nếu bạn lên giáp thì hiển nhiên là sẽ mạnh mẽ hơn khi đối đầu với Yone. Trang bị rẻ và hiệu quả nhất có lẽ là Giày Ninja tăng giáp và nội tại chặn tới 12% sát thương từ các đòn đánh thường (nội tại và Q của Yone đều là các đòn đánh thường). Tiếp theo, là một sát thủ theo thiên hướng chí mạng nên món đồ giúp bạn chặn được tối đa sát thương của Yone là Khiên Băng Randuin – trang bị này sẽ giảm tốc đánh (hồi chiêu Q và W của Yone dựa trên tốc độ đánh cộng thêm), giảm cả sát thương chí mạng nhận vào (Yone được nhân đôi tỉ lệ chí mạng nên điều này là rất cần thiết). Sau cùng sẽ là Giáp Gai (hoặc Áo Choàng Gai) để ngăn cản khả năng hút máu của Yone, vì combo hút máu thường thấy của Yone sẽ là ngọc Chinh Phục + Vũ Điệu Tử Thần.

Với các vị tướng theo thiên hướng gây sát thương, các bạn vẫn có thể lên đồ bình thường nhưng cần có Vết Thương Sâu nên Gươm Đồ Tể hoặc Quỷ Thư Morello sẽ là những trang bị rất quan trọng.

LMHT: Tìm hiểu những cách khắc chế hiệu quả nhất để “hành hạ” con bài Yone ở mọi vị trí - Ảnh 2.

Talon đang là vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất khi đối đầu với Yone (từ rank Kim Cương trở lên)

Còn về các vị tướng khắc chế, khi đi đường phong cách "khô máu" thì các bạn có thể chọn những tướng có sát thương cao để đè đường Yone ngay từ giai đoạn đầu. Điển hình là một số tướng không ngại "va chạm" với Yone như Talon, Fizz, Nocturne, Renekton,... Bởi khác với em trai Yasuo, Yone không có lớp lá chắn cũng như Tường Gió (W) cho nên khá là ngại bị cấu rỉa cũng như "khô máu" ngay từ giai đoạn đầu.

LMHT: Tìm hiểu những cách khắc chế hiệu quả nhất để “hành hạ” con bài Yone ở mọi vị trí - Ảnh 3.

Một số vị tướng tay dài khác có thể dùng để "hành hạ" Yone tại đường giữa sẽ là Lucian (con bài đang khá hot tại các đường đơn với khả năng đi đường cực mạnh), hay là Cassiopeia – liên tục cấu rỉa với combo E+Q và W ngăn chặn những lướt của Yone.

LMHT: Tìm hiểu những cách khắc chế hiệu quả nhất để “hành hạ” con bài Yone ở mọi vị trí - Ảnh 4.

Trong trường hợp thích chơi tướng lên đồ full chống chịu, những vị tướng phù hợp sẽ là Poppy - có thể khắc chế nhiều kỹ năng của Yone, hoặc Malphite – liên tục cấu rỉa với Q và cũng rất "trâu bò" khi có lá chắn.