LMHT: Top 5 tướng đang rất cần một buff nhỏ để có cơ hội 'đổi đời'

Những vị tướng này đều đang vắng mặt khỏi meta LMHT và chỉ cần một buff dù là rất nhỏ cũng có cơ hội “đổi đời”.

Cân bằng các tướng trong LMHT là một nhiệm vụ cực kì khó khăn thường đòi hỏi rất nhiều thử nghiệm và phải liên tục sửa sai. Một số vị tướng có thể quá mạnh sau khi ra mắt và sau đó bị nerf thảm hại tới mức gần như bị xóa sổ khỏi bản đồ Summoner's Rift. Do đó, thay vì buff cho một số tướng đã và đang thống trị cả lối chơi chuyên nghiệp lẫn hàng chờ solo q, Riot nên dành sự ưu ái cho những tướng có tỉ lệ thắng quá thấp để họ có cơ hội trở lại.

Dưới đây là top 5 tướng có thể cải thiện tỉ lệ thắng thấp thảm thương của mình nếu được nhận buff dù là rất nhỏ:

Hỗ trợ - Yuumi

Yuumi đã rơi xuống đáy vực với tỉ lệ thắng thấp nhất trong LMHT (40,10%) sau khi bị nerf nặng nề do màn thể hiện quá bá đạo trong lối chơi chuyên nghiệp. Bất cứ buff nào dành cho Yuumi đều có nguy cơ khiến cô nàng trở nàng OP vượt mức kiểm soát, nhất là khi được sử dụng kết hợp với những tướng như Ezreal hoặc Garen.

LMHT: Top 5 tướng đang rất cần một buff nhỏ để có cơ hội đổi đời - Ảnh 1.

Tuy nhiên, khó không đồng nghĩa với việc bỏ qua, nhất là khi đây là một tướng mới ra mắt lại nhanh chóng biến mất khỏi meta. Hiện tại, Riot đang có kế hoạch buff Yuumi trong phiên bản 9.24 sắp tới. Hy vọng rằng với buff sắp nhận được, chúng ta sẽ thấy tỉ lệ thắng của nàng mèo này được cải thiện đôi chút.

Đường dưới - Kalista

Kalista thực sự là một cơn ác mộng khi mới được ra mắt dưới dạng một hyper carry siêu thống trị. Điều này phá vỡ sự cân bằng tại đường dưới và khiến Riot nhanh chóng phải vào cuộc, khiến cô bị giảm sức mạnh và hầu như không có chỗ đứng trong meta hơn một năm trở lại đây.

LMHT: Top 5 tướng đang rất cần một buff nhỏ để có cơ hội đổi đời - Ảnh 2.

Mặc dù đã nhận được một số buff mà gần nhất là trong phiên bản 9.22, song tỉ lệ thắng cũng như tỉ lệ chơi của cô ta vẫn duy trì ở mức rất thấp (tỉ lệ thắng 47,51%, tỉ lệ chơi 2,01%). Độ khó và trần kĩ năng cao là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những con số thống kê này, tuy nhiên một buff nhỏ hoặc thậm chí một bản làm lại nhỏ có thể kích thích người chơi đưa Kalista trở lại.

Đường giữa – Sylas

LMHT: Top 5 tướng đang rất cần một buff nhỏ để có cơ hội đổi đời - Ảnh 3.

Sylas đã bị nerf rất nhiều lần trong suốt mùa 9 bởi khả năng của hắn ta có thể thích ứng trong ba vai trò, khiến hắn ta trở thành một lựa chọn ẩn vô cùng linh động. Các nerf chủ yếu tập trung vào việc loại bỏ sức mạnh đi rừng của hắn ta, tuy nhiên khả năng đi đường trên cũng như đường giữa của hắn cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Tăng sức mạnh đi đường mà không ảnh hưởng đến khả năng đi rừng của Sylas có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nếu được thực hiện đúng cách, nó sẽ giúp cải thiện đáng kể tỉ lệ thắng của hắn ta trong thời điểm hiện tại (46,08% - đứng thứ hai từ dưới lên, chỉ xếp trên mỗi Yuumi).

Rừng – Trundle

LMHT: Top 5 tướng đang rất cần một buff nhỏ để có cơ hội đổi đời - Ảnh 4.

Trundle gần đây không xuất hiện nhiều, nếu không muốn nói là hoàn toàn vắng bóng trong hàng chờ solo q lẫn lối chơi chuyên nghiệp. Trước khi Sejuani bị nerf, hắn ta thường được lựa chọn như một kèo khắc chế cô nàng cưỡi lợn trong lối chơi chuyên nghiệp. Đây cũng là tình huống duy nhất mà một đội sẽ chọn Trundle. Bộ chiêu thức của hắn ta khá cồng kềnh và có phần lỗi thời khi so sánh với những tướng rừng khác mới được ra mắt vài năm gần đây. Các buff cần thiết hoặc một phiên bản làm lại có thể giúp hắn ta trở thành lựa chọn khả thi hơn.

Đường trên – Aatrox

LMHT: Top 5 tướng đang rất cần một buff nhỏ để có cơ hội đổi đời - Ảnh 5.

Trước khi bị nerf, Aatrox là quái vật thống trị trong lối chơi chuyên nghiệp và ở cả những trận xếp hạng elo cao. Hắn ta là một lựa chọn an toàn có rất ít kèo khắc chế, và có thể hoàn toàn áp đảo trong những pha giao tranh tổng. Sự hiện diện của hắn ta tại CKTG 2019 thấp hơn rất nhiều so với giai đoạn mùa hè – thời điểm hắn ta là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu ở hầu hết các khu vực. Bộ chiêu thức của Aatrox vẫn khá mạnh ở thời điểm hiện tại, nhưng một vài thay đổi về chỉ số có thể giúp hắn ta cải thiện tỉ lệ thắng của bản thân so với những tướng đường trên khác.