LMHT: Top 5 tướng Hỗ Trợ được tin dùng nhất phiên bản 10.1

LMHT mùa 10 đang trong giai đoạn hoàn chỉnh và meta cuối cùng đã bắt đầu được định hình. Dưới đây là 5 tướng Hỗ Trợ hàng đầu trong phiên bản 10.1.

Các tướng Hỗ Trợ thường bị xem nhẹ trong LMHT, nhưng khi được sử dụng đúng cách, họ có thể trở thành những quân bài đắc lực để leo rank trong cả giai đoạn đi đường lẫn giao tranh tổng. Phiên bản 10.1 có sự xuất hiện của một vài gương mặt cũ đã thống trị meta đường dưới trong một thời gian tương đối dài, đồng thời được bổ sung thêm một vài lựa chọn mới.

Dưới đây là top 5 tướng Hỗ Trợ hàng đầu được tin dùng bậc nhất trong phiên bản 10.1:

5. Blitzcrank

Không cần phải bàn cãi, một khi bạn thấy một trong ba vị tướng hàng đầu trong danh sách này được thả trong giai đoạn Cấm/Chọn, đừng ngại ngần gì mà hãy ngay lập tức khóa chúng lại. Tuy nhiên, nếu bạn không thuận tay với những lựa chọn đó hoặc đội địch đã cấm cả ba người, khi đó Blitzcrank là sự lựa chọn thay thế đáng tin cậy.

LMHT: Top 5 tướng Hỗ Trợ được tin dùng nhất phiên bản 10.1 - Ảnh 1.

Sở hữu hai dạng khống chế cứng, chỉ số chống chịu tốt và một chiêu Q – Bàn Tay Hỏa Tiễn có tầm sử dụng xa, tất cả những điều này bảo đảm cho Blitzcrank luôn thành công trong meta hiện tại. Mặc dù kém linh hoạt hơn các tướng Hỗ Trợ khác, hắn ta hoàn toàn có thể chiến thắng mọi trận đấu nếu được sử dụng đúng cách và gặp kèo đấu phù hợp. Điều này được chứng minh bằng tỉ lệ thắng 51,84% ngay cả với tỉ lệ chọn tương đối cao là 8,9%.

4. Nami

Nami là tướng Hỗ Trợ không phải Tank duy nhất trong danh sách này, nhưng cô ấy chắc chắn vẫn đóng góp được nhiều tiện ích cho team. Bạn chắc chắn không thể bỏ qua cô ấy với tỉ lệ thắng lên tới 53,88%, trong khi có tới 15,9% người chơi Hỗ Trợ lựa chọn cô ấy (tỉ lệ chọn cao thứ 2 trong nhóm tướng Hỗ Trợ).

LMHT: Top 5 tướng Hỗ Trợ được tin dùng nhất phiên bản 10.1 - Ảnh 2.

Lý do Nami được tin dùng có lẽ nhờ sự kết hợp giữa các kĩ năng dạng buff lẫn khống chế cả đơn mục tiêu lẫn đa mục tiêu. Với Q – Thủy Ngục và R – Sóng Thần, Nami có thể mở giao tranh cũng như phá giao tranh hiệu quả trong khi vẫn cung cấp các tiện ích với khả năng hồi máu, làm chậm lẫn tăng sát thương đòn đánh nhờ W – Thủy Triều và E – Ước Nguyện Tiên Cá.

Điều quan trọng cần nhớ là có khá nhiều tướng sở hữu khả năng khống chế cứng trong meta đường dưới hiện tại, vì vậy hãy giữ vị trí tốt trong giai đoạn đầu game. Bạn cần tận dụng lợi thế tầm đánh xa của mình để cấu rỉa máu đối thủ, nhưng hãy cảnh giác bởi chỉ cần trúng một cú kéo hoặc làm choáng, Nami rất dễ lên bảng đếm số.

3. Thresh

Không có gì bất ngờ khi một trong những tướng Hỗ Trợ được sử dụng nhiều nhất trong LMHT hiện nay là Thresh lại góp mặt trong top 5 tướng hàng đầu phiên bản 10.1. Mặc dù có lượng người chơi vô cùng đông đảo, tỉ lệ thắng của Thresh vẫn ở mức 50,29% khá ổn.

LMHT: Top 5 tướng Hỗ Trợ được tin dùng nhất phiên bản 10.1 - Ảnh 3.

Như đã biết, chỉ số chống chịu và khả năng kiểm soát đám đông là chìa khóa thành công cho một tướng Hỗ Trợ trong meta hiện tại, và Thresh sở hữu cả hai yếu tố đó. Hắn ta có một kĩ năng dạng kéo, một kĩ năng làm choáng, một kĩ năng hất tung và hai kĩ năng gây hiệu ứng làm chậm – chừng đó là quá đủ để giúp Thresh áp đảo ở đường dưới.

Tương tự Blitzcrank, khi chơi Thresh bạn cần liên tục gây áp lực lên đối thủ bằng một cú Q – Án Tử hoặc combo Tốc Biến – Lưỡi Hái Xoáy trong giai đoạn đầu game, hoặc đi roam giai đoạn giữa game nếu đối thủ không dám lên cao. Sự khác biệt giữa hai vị tướng này là ở giai đoạn cuối game, khi mà Blitzcrank ít hữu ích cho team hơn trong khi Thresh vẫn đóng góp rất nhiều trong những pha giao tranh tổng.

2. Leona

Cái tên không thể thiếu trong meta Hỗ Trợ hiện tại chính là Leona. Điều khiến cô ta xếp hạng cao hơn Thresh không chỉ là tỉ lệ thắng vượt trội (51,31%) mà còn ở khả năng mở giao tranh từ xa với một cú R – Thái Dương Hạ San chuẩn xác trong giai đoạn cuối game. Đây cũng là yếu tố khiến cô trở nên độc nhất trong bể tướng Hỗ Trợ hiện tại và có thể khiến đối phương chịu áp lực rất lớn khi phải giữ khoảng cách thật xa để tránh một cú làm choáng bất ngờ.

LMHT: Top 5 tướng Hỗ Trợ được tin dùng nhất phiên bản 10.1 - Ảnh 4.

Khi chơi Leona, hãy cố gắng bắt kèo với một Xạ Thủ có lối chơi hổ báo và mở giao tranh thường xuyên nhất có thể. Nếu bạn có thể sử dụng E – Thiên Đỉnh Kiếm trúng một Xạ Thủ máu giấy của địch, về cơ bản đó là một điểm hạ gục miễn phí, với điều kiện Xạ Thủ team bạn có thể cung cấp đủ sát thương.

1. Nautilus

Nautilus đem lại cảm giác như hắn ta vĩnh viễn thống trị đường dưới, và thực tế đã 6 tháng qua hắn ta làm mưa làm gió tại khu vực này. Một lần nữa, hắn ta tự hào với một tỉ lệ thắng chấp nhận được (50,88%) trong khi tỉ lệ chọn ở mức rất cao (14,9%). Tuy nhiên, con số thống kê đáng chú ý nhất liên quan đến Nautilus phải là tỉ lệ cấm 35,4% của hắn ta, cho thấy rằng người chơi LMHT không chỉ e sợ mà còn có phần phát chán vì hắn ta.

LMHT: Top 5 tướng Hỗ Trợ được tin dùng nhất phiên bản 10.1 - Ảnh 5.

Nautilus gần như bất tử với chỉ số chống chịu trên cả tuyệt vời và có thể khóa chân bạn tới 2,6 giây với bộ chiêu thức của mình một khi bị trúng Q – Phóng Mỏ Neo của hắn ta tại bất kì thời điểm nào của trận đấu. Không chỉ thế, phạm vi sử dụng đáng kinh ngạc của R – Thủy Lôi Tầm Nhiệt còn dễ dàng khởi động một pha giao tranh theo cách tương tự như R – Thái Dương Hạ San của Leona, vì vậy người chơi phải giữ khoảng cách thật an toàn mỗi khi thấy hắn ta xuất hiện. Nói tóm lại, nếu Nautilus không bị cấm, có lẽ bạn không cần phải nghĩ nhiều mà hãy chọn hắn ngay và luôn trong phiên bản hiện tại.