LMHT: Tuyển thủ LPL đã biến chất vì tiền bạc thế nào?

Tuyển thủ LPL đang bị đặt nghi vấn về tinh thần thể thao, lý tưởng, mục tiêu của một tuyển thủ chuyên nghiệp.

Vấn đề lý tưởng và mục tiêu thi đấu của các tuyển thủ luôn được LPL quan tâm trong thời gian gần đây. LPL có được lớp tuyển thủ tài năng, có sức trẻ, có khả năng giúp khu vự có vị trí đứng vững chắc. Chỉ tiếc, họ thiếu đi sự kính nghiệp, tinh thần Thể thao điện tử.

Game Anchor Network từng nói rằng LPL sẽ không thể có được một thiên tài như Faker. Bởi lẽ, nền LMHT Trung Quốc không thật sự biết cách đào tạo tuyển thủ đúng nghĩa. Bởi với tuyển thủ chuyên nghiệp, việc thi đấu, danh hiệu, kết quả phải là những điều được ưu tiên hàng đầu.

Tuyển thủ LPL

LCK đã làm điều này rất tốt. Faker, Deft, ShowMaker đều có tinh thần chiến đấu đến cùng. Họ có thể thất bại nhưng tuyệt đối không bỏ cuộc. Vì thế, LCk đang ngày càng phát triển và dần thống trị giới LMHT.

Cùng nhìn lại LPL, ở CKTG 2022 vừa qua, TES bị cho là thi đấu hời hợt, thiếu tinh thần trách nhiệm. Ở một bảng đấu không quá khó, họ bị loại bởi đại diện yếu nhất, GAM của VCS.

Sau trận thua, chỉ mỗi JackeyLove đứng ra xin lỗi cổ động viên. Còn Mark bày tỏ việc muốn giải nghệ. Những cái tên khác chỉ hờ hững trước áp lực dư luận. Đây liệu có phải là việc những tuyển thủ sau khi thua trận cần làm?

Gần đây nhất, sự kiện All-Star cũng khiến cổ động viên thấy không hài lòng. Uzi, TheShy, JackeyLove, Ming và Meiko đều lấy lý do cá nhân vắng mặt. Họ không tôn trọng những khán giả đã bỏ phiếu cho mình và cả BTC.

Tuyển thủ LPL

Trang QQ tỏ ra bất mãn với thái độ này từ dàn sao LPL bởi ngày trước họ không như vậy, họ luôn khao khát thi đấu bất kể sân chơi nào. PDD từng bị xe đụng, tay chân bầm tím vẫn bước lên sàn đấu. Hay nhiều cái tên khác, sinh hoạt và tập luyện trong môi trường khó khăn cũng chẳng khiến họ gục ngã.

Nhưng đến nay thì ngay cả All-Star cũng không làm những tuyển thủ này để tâm. Có phải vì không có danh hiệu nên họ không quan tâm? Có vẻ như dàn sao LPL đã biến chất và không còn muốn phát triển theo hướng của một tuyển thủ. Họ đang bị chi phối bởi đồng tiền và cuộc sống giàu sang đã khiến họ mất lý tưởng của mình.

QQ chốt lại: “Không biết bắt đầu từ khi nào, đối với tuyển thủ mà nói, tín ngưỡng đánh nghề đã thay đổi xuống vị trí thứ hai. Vậy hạng nhất là gì? Tiền bạc và lưu lượng… LPL đã thua LCK về sự chuyên nghiệp. Sau tất cả, dù thế nào, tuyển thủ hãy nhớ giúp 2 chữ ‘trách nhiệm’ với con đường bản thân lựa chọn“.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame.