LMHT: Tuyển thủ trẻ LPL quá coi trọng việc kiếm tiền

Thế hệ tương lai của LPL đang khiến khu vực này phải đau đầu vì không có cái tâm tuyển thủ. Dường như họ chỉ lao đầu vào làm giàu.

LPL đang bước vào giai đoạn rộn ràng của kỳ chuyển nhượng Đông 2022. Đây là thời điểm để các đội bổ sung vào đội hình những cái tên đầy tài năng. Không chỉ dàn sao hết hạn hợp đồng, mà các tuyển thủ trẻ có tài cũng rất được quan tâm, coi trọng. Nhưng những lớp hậu bối này đang ở mức báo động.

Tuyển thủ trẻ LPL

PDD (cựu sao LPL) đã có những nhận xét, chia sẻ thật lòng về thế hệ tương lai. Khi nói về vấn đề này trên sóng livestream, anh đã tỏ ra ngao ngán và bất lực vì khó có thể tìm ra được các tuyển thủ có tâm ở LPL. Cụ thể, anh nói: “Mọi người thắc mắc sao không đẩy tuyển thủ trẻ lên giải cao hơn? Thật sự điều này có rất nhiều vấn đề. Sân chơi hạng 2 là LDL ngày càng tệ hại, kém chất lượng. Thậm chí những tuyển thủ được lên thi đấu cho LPL cũng chẳng ra sao. Những năm gần đây, tình trạng mất nhân tài diễn ra thường xuyên. Bởi lẽ, tuyển thủ trẻ không muốn theo con đường thi đấu chuyên nghiệp”.

Tuyển thủ trẻ LPL

Cựu sao cũng nói lên thực trạng dễ thấy hiện nay: “Lương bổng LPL đang không còn cao như trước, họ không thể kiếm nhiều tiền. Để rồi, họ chuyển qua livestream bởi lẽ công việc này hái ra số tiền khủng”

Tương lai LPL thật đáng lo ngại. Khi dàn sao hiện tại đang ngày một già đi thì lớp trẻ lại không đáng tin tưởng, không có cái tâm tuyển thủ để kế nhiệm. Tình trạng này càng đáng buồn khi đặt lên bàn cân so sánh với LCK – Khu vực đang trỗi dậy mạnh mẽ. Mỗi mùa LCK đều giới thiệu nhiều tài năng trẻ. Họ cố gắng cống hiến, từng bước tiếp nhận trách nhiệm phát triển khu vực.

Còn với LPL, dàn sao cộm cán chỉ biết tiền và cần sự nổi tiếng. Các lớp trẻ cũng chỉ coi game là một công cụ để kiếm về số tiền khủng. LMHT Trung đang cần những tài năng để vực dậy nhưng các tuyển thủ trẻ lại chỉ lo kiếm tiền. Điều này đã gây nên tình trạng đáng ngại trong LPL.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame.