LPL không nên quá tự mãn trước LCK

LPL đang đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến thế hệ kế cận trong tương lai gần nếu không tìm được cách giải quyết sớm

Trong thời gian qua, LPL đã thực sự vượt qua được LCK để trở thành nền LMHT số một hành tinh. Từ chức vô địch CKTG 2021 đến MSI 2022, người Trung Quốc đều đánh bại những đối thủ LCK để lên ngôi vô địch. Đó là quá trình cạnh tranh khốc liệt ở giải đấu LPL, nơi các đội tuyển chỉ cần mắc một sai lầm cũng có thể tụt lại phía sau nhóm cạnh tranh ngôi vô địch.

 LPL không nên quá tự mãn trước LCK

Điều đang nói, LPL đã thoát khỏi cái mác “hồn Trương Ba, da hàng thịt”. Bởi lẽ, đội tuyển gần nhất lên ngôi tại LPL cũng như MSI là RNG sở hữu lực lượng 100% nội binh. Ngoài RNG, những đội tuyển khác cũng dần không còn phụ thuộc nhiều vào ngoại binh xứ kim chi.

Dù đang đứng trước một viễn cảnh tươi sáng, nhưng truyền thông Trung Quốc cũng không quá yên tâm với tình hình hiện tại. Theo Sohu, dù sở hữu thế hệ kế cận siêu phàm, nhưng LPL đang phải đối mặt mới những lỗ hỏng về chênh lệch trình độ giữa tuyển thủ đánh chính và dự bị.

Có thể lấy vị trí hỗ trợ ra làm ví dụ. Những gương mặt trụ cột như Meiko, Crisp, Ming đều đang già đi. Còn lứa trẻ như ON, Hang chưa thể hiện được nhiều. Đáng nói hơn, suốt LPL mùa Xuân 2022 đến nay, ngoài Ming, Meiko hay Crisp đều thể hiện bộ mặt phập phù. Rõ ràng, dàn hỗ trợ LMHT Trung Quốc đang không ổn. Và Sohu đặt câu hỏi khi những người giỏi giải nghệ, ai sẽ thay thế họ?

 LPL không nên quá tự mãn trước LCK

Trái ngược với tình trạng khan hiếm nhân sự ở hỗ trợ, khu vực rừng tại LPL lại ngày càng trở nên chật chọi. Wei, Jiejie là những cái tên đã khẳng định được đẳng cấp và tên tuổi của mình. Ngoài ra, LPL mùa Xuân vừa qua lại chứng kiến thêm nhiều cái tên ưu tủ như Weiwei hay Beichuan.  Để rồi, sân chơi cao nhất LMHT Trung Quốc không còn chỗ cho nhiều gương mặt cộm cán. Đến nay, Ning, “Thần rừng” một thời vẫn chưa tìm ra đường trở lại LPL.

Trong tương lai, nếu LPL không tìm ra cách để giải quyết vấn đề, chu kỳ trên đỉnh thế giới của họ sẽ sớm bị đòi lại bởi LCK!

Theo dõi Kênh Tin Game để đón đọc những thông tin mới nhất về game nhé!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?