LPL Mùa Xuân 2022: Không thể cản nổi JDG đang quá bay, WBG bị hất văng khỏi top 4 sau trận thi đấu mờ nhạt

Đầu mùa hay bao nhiêu thì cuối mùa dở bấy nhiêu, không ai khác chính là Weibo Gaming.


Highlights trận đấu

Ở ván đấu đầu tiên, cả 2 đội đã khiến cho ván đấu trở lên căng thẳng ngay từ những phút đầu khi liên tục có những pha giao tranh nổ ra giữa 2 bên. WBG vẫn giữ lối chơi quen thuộc khi họ bỏ đến 3 con rồng và điều này đã khiến cho JDG có đà thăng tiến sức mạnh tốt hơn. 

Phút thứ 24, Sofm trừng phạt hụt Baron và ngay lập tức bị cướp bởi JDG. Sở hữu cho mình bùa lợi Baron, các thành viên của JDG dần lấy đi các trụ của WBG để gia tăng lượng tiền cho mình. Phút 28, JDG có được linh hồn rồng lửa và họ cũng hoàn toàn hủy diệt WBG trong giao tranh để đem về ván thắng đầu tiên trong loạt Bo3.


MVP ván 1 Kanavi

Sang đến ván đấu thứ hai, WBG có một giai đoạn đi đường đầy ác mộng khi mà họ hoàn toàn bị hủy diệt bởi JDG và để thua đến 4k tiền chỉ sau 14 phút thi đấu. Với lợi thế lớn từ sớm, JDG đã chủ động "lăn cầu tuyết" ván đấu để khiến cho ván đấu hoàn toàn trong tầm kiểm soát của họ. 

Phút thứ 27, WBG vỡ tan trong giao tranh, tận dụng điều này JDG đem về luôn cho mình bùa lợi Baron và linh hồn rồng của ván đấu. Đứng trước một JDG quá mạnh khi có một lượng trang bị lớn trong người, WBG không có quá nhiều khả năng chống chọi và chấp nhận thua cuộc chỉ sau 30 phút thi đấu.


MVP ván 2 Kanavi

Sofm cùng đồng đội đang cho thấy một bộ mặt thi đấu bạc nhược trong những tuần cuối của LPL. Nếu như đầu mùa họ cháy bao nhiêu thì giờ họ mờ nhạt bấy nhiêu. Lối chơi bỏ vài con rồng đầu của WBG đang cho thấy sự bất ổn rất nhiều khi Sofm thường để thua trong các pha trừng phạt 50/50 và điều này đã khiến họ trả giá đắt trong các ván đấu.

Nếu như Weibo Gaming không cải thiện được những điều này thì khả năng tiến xa hơn của họ trong vòng Playoffs dường như là không có. Các thành viên khác của WBG ngoài Sofm cũng cho thấy sự bất ổn khi bể tướng của họ khá ít và không được phong phú cho lắm khi họ chỉ chọn quanh quẩn có vài con trong suốt vòng bảng. Điểm yếu này của họ cũng đã sớm bị các "ông lớn" khác đọc như đọc sách và hoàn toàn khắc chế họ trong suốt giai đoạn cuối của vòng bảng.