LPL nổ drama mồng 5 Tết: Tian chia tay bạn gái “bắt cá 2 tay”, Doinb chỉ đích danh thủ phạm khiến Nuguri nghỉ hưu non

3 người đồng đội cũ FPX 2021 là nhân vật chính trong “bữa tiệc drama” ít ai ngờ tới ngay dịp Tết Nguyên Đán.

Ngay trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, LMHT Trung Quốc đã nổ ra một drama to đùng đoàng giữa Tian và Doinb – cặp đôi đã từng cùng nhau vô địch Chung kết Thế giới 2019 trong màu áo FunPlus Phoenix. LPL Mùa Xuân 2023 đang trong quãng nghỉ Tết kéo dài 12 ngày. Đáng lẽ ra đây phải là quãng thời gian vui vẻ, hạnh phúc để các tuyển thủ lắng lại chuẩn bị cho cả một năm căng thẳng phía trước. Thế nhưng Tian lại nghĩ khác bằng việc đăng tải thông điệp buồn bã “vô cảm” trên tài khoản Weibo cá nhân vào hôm qua (26/01) và gỡ bỏ tất cả bài đăng khiến người hâm mộ cảm thấy bất an.

Fan bắt đầu suy đoán xem ngôi sao của Top Esports đang gặp phải biến cố gì trong ngày mồng 5 Tết bởi bạn gái của Tian cũng đã ẩn tất cả bài đăng trên Weibo. Ngay sau dòng trạng thái mơ hồ “vô cảm”, Tian giải thích rằng anh đã chia tay bạn gái sau khi nhận ra đây là mối quan hệ có vấn đề. Mọi chuyện bị đẩy quá giới hạn khi anh phát hiện ra cô nàng đã từng “vụng trộm” với một trong những người bạn của Tian.

Ngay sau đó, cộng đồng mạng bắt đầu suy đoán nhân vật được Tian nhắc đến là letme – cựu đường trên của Royal Never Give Up – người cũng từng hẹn hò với bạn gái anh, Mozi (墨子). Tian nhanh chóng dập tắt tin đồn với lời gợi mở rằng người bạn đó “không phải là đường trên” và loại letme khỏi danh sách tình nghi.

Mozi cũng có góc nhìn của riêng mình, tự nhận lỗi về bản thân cô và dù nhận xét Tian đôi khi hơi trẻ con nhưng ngôi sao này lại là “người rất tốt và trung thành.” Nói một cách giản đơn thì cô đang cố gắng che giấu mối quan hệ sai trái với bạn thân của Tian mặc dù anh đã gặng hỏi Mozi nhiều lần nhưng vẫn bị phủ nhận. Ngay khi Tian phát hiện ra, anh đã quyết định đường ai nấy đi với bạn gái rồi dẫn tới hành động làm sạch trang cá nhân Weibo và hủy bỏ theo dõi vài người – trong đó có cả vợ chồng đồng đội cũ Doinb và Umi.

Doinb đáp trả lại ra sao?

Trong buổi livestream cá nhân, Doinb tuyên bố rằng, “Thật khó để trở thành bạn hoặc đồng đội của anh chàng đó” và rằng “một ngày nào đó, bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen mà không có lý do nào luôn!” “Nhìn chung thì đó là lý do người khác không muốn chơi hay nói chuyện cùng Amumu. Nhưng bạn không muốn nói chuyện với bất cứ ai, bạn đã tự biến mình thành Amumu rồi đấy. Bạn không thể đổ lỗi cho tất cả mọi người vì điều này. Không ai trong đội hình cũ của FPX nói chuyện với cậu ta dạo gần đây cả” – siêu sao người Hàn làm rõ cho cộng đồng biết.

Đến lúc này, nhiều người mới suy luận ra rất có thể Tian là nguồn cơn khiến FPX sụp đổ nhanh đến mức bị loại khỏi Vòng Bảng CKTG 2021. Với tư cách là Đương kim Á quân LPL và là một trong những ứng viên sáng giá nhất giải đấu, họ đã bất ngờ phải dừng cuộc chơi từ rất sớm theo kịch bản không ai ngờ tới. Doinb còn nói thêm rằng Tian không ngại công kích gia đình người khác sau khi thua đấu tập. Thậm chí, anh còn cáo buộc đồng đội cũ là lý do khiến Nuguri giải nghệ và không còn muốn tiếp tục sự nghiệp. Đây cũng có thể là lý do khiến ngôi sao người Hàn chỉ chơi cho FPX đúng một mùa giải 2021 trước khi trở lại quê nhà vào năm ngoái.

Tian hồi âm trên Weibo

Sau khi nghe về những lời nhận xét của Doinb, Tian cũng đăng tải dòng trạng thái mới trên Weibo. Đầu tiên, anh nhận lỗi và xin lỗi vì đã hành xử như vậy. “Về vấn đề quan hệ cá nhân của tôi, tôi đã bốc đồng và lẽ ra không nền làm phiền mọi người. Tôi sẽ tự mình lo liệu” – tuyển thủ TES viết. “Tôi đã từng nói ra nhiều điều mất lịch sự trước đây và tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thanh tới tất cả những ai bị ảnh hưởng” – Tian làm rõ mình không có bất cứ vấn đề nào với Nuguri và phủ nhận cáo buộc của Doinb. “Về việc Nuguri giải nghệ, tôi thực sự không biết lý do là gì cả. Nhưng tôi không có vấn đề cá nhân với anh ấy và tôi nói điều đó với lương tâm trong sáng” – Tian quả quyết.

Tian cũng công khai yêu cầu mọi người ngừng thêu dệt tin đồn liên quan tới những người đồng đội cũ, Sau đó, anh kết thúc bài đăng bằng cách tự nhận mình là một tuyển thủ chuyên nghiệp và sẽ chỉ tập trung vào màn trình diễn trong các trận đấu chính thức. Sau khi đọc bài viết trên trang Weibo của Tian, Doinb không quên đáp rằng anh ta “chỉ ích kỷ ở đây thôi” và muốn đồng đội cũ phải làm rõ. Nhưng đến lúc này, tuyển thủ của TES không lời qua tiếng lại. Giống với 2021, Tian cũng đã dừng bước tại Vòng Bảng CKTG 2022 cùng TES dù nhận được rất nhiều kỳ vọng. Tổ chức đã giữ lại bộ khung và bổ sung siêu sao Rookie thay thế cho knight – đường giữa chuyển sang JD Gaming - ở kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải.

TES vừa để thua Weibo Gaming vào ngày 18/01 ngay trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. TES (1-1) sẽ quay trở lại với guồng quay LPL Mùa Xuân 2023 với màn chạm trán với Rare Atom (1-0) vào lúc 18g00 ngày 02/02 và Ninjas in Pyjamas (1-0) lúc 14g00 ngày 05/02.