Mlxg nhận “gạch đá” từ netizen Trung khi đánh giá thấp LPL hơn LCK tại CKTG 2023: Chê HLV “bù nhìn”, đề cao tuyển thủ Hàn

Mlxg đang vấp phải những ý kiến trái chiều trước phát ngôn so sánh 2 khu vực LCK và LPL.

LCK và LPL luôn được đánh giá là 2 khu vực mạnh nhất của làng LMHT thế giới. Đây là 2 khu vực luôn sản sinh ra những tuyển thủ tài năng và xuất chúng. Trong những năm trở lại đây, những chiếc cúp quốc tế như MSI hay CKTG đều không thoát khỏi tay của 2 khu vực này.

Dẫu vậy, nếu như các đội tuyển LCK nói không với ngoại binh thì LPL lại chấp nhận việc sử dụng các tuyển thủ ngoài khu vực thi đấu. Một điều khá rõ ràng là rất nhiều các tuyển thủ Hàn Quốc đã thành công khi thi đấu tại LPL.

LCK và LPL luôn được đánh giá là 2 giải đấu hàng đầu của LMHT
LCK và LPL luôn được đánh giá là 2 giải đấu hàng đầu của LMHT

Sự ganh đua giữa LPL và LCK là rất lớn, cùng với đó sự so sánh xem đâu là khu vực mạnh hơn cũng là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu. Mới đây, trên livestream của mình, Mlxg đã có những phát biểu gây tranh cãi khi so sánh giữa 2 khu vực LPL và LCK.

Cựu tuyển thủ RNG cho rằng nhiều tuyển thủ LPL hiện nay điều cơ bản nhất cũng không biết, các đội LPL năm nay đi CKTG sẽ rất dễ bị các đội LCK đánh bại. Trước những bình luận ném đá và công kích, Mlxg đã không ngần ngại đáp trả: “Sự thật thường gây mất lòng mà. Năm nay LPL đi đánh CKTG không có ngoại binh Hàn thì đừng mơ lấy chức vô địch!”.

Thậm chí, anh chàng còn lấy sự nghiệp của mình ra làm minh chứng cho luận điểm trên. “Khi tôi còn thi đấu ở RNG, các huấn luyện viên không dạy tuyển thủ bất cứ điều gì. Các huấn luyện viên ngoài việc gọi đồ ăn ra thì họ chẳng có gì. Sở dĩ tôi có thể lấy được nhiều chức vô địch như vậy là vì RNG đã mua Mata. Anh ấy đã chỉ dạy tôi rất nhiều. Các team LPL thường trở nên rất mạnh sau khi mua ngoại binh Hàn” – Mlxg cho biết (Nguồn: Ngôi Làng Summoner's Rift).

Mlxg cho rằng LPL không thể thành công nếu không có ngoại binh Hàn
Mlxg cho rằng LPL không thể thành công nếu không có ngoại binh Hàn

Nhìn vào thực tế, lập luận của Mlxg hoàn toàn có cơ sở khi có thể thấy gắn liền với thành công của các đội tuyển LPL sẽ luôn có bóng dáng của những tuyển thủ Hàn Quốc. Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.