MSI 2021: Không có bất ngờ ở ngày thi đấu thứ nhất

07/05/2021 Top 5 gương mặt đã lỡ hẹn với kỳ MSI 2021 khiến cộng đồng LMHT quốc tế không khỏi tiếc nuối, Faker vẫn là tuyển thủ được mong chờ nhất.

MSI 2021, ngày thi đấu thứ nhất, các đội tuyển được đánh giá mạnh hơn đã có chiến thắng thuyết phục. Vị trí đi rừng có nhiều tướng mới.

Các vị tướng xuất hiện ở ngày 1, vòng bảng MSI 2021 là Morgana, Kindred, Udyr, Hecarim, Rumble, Fiddlesticks, Nidalee. Do giải đấu dùng phiên bản 11.9 nên khán giả học được rất nhiều từ lối lên đồ và chọn tướng. Nếu phiên bản cập nhật 11.10 không có thay đổi đáng kể thì meta của MSI 2021 sẽ kéo dài cho đến hết tháng 05/2021.

DWG KIA vs Cloud9

Đây là trận đấu được mong chờ nhất ở ngày khai mạc MSI 2021. Đại diện LCK giao tranh LCS, 2 ngôi sao đường giữa cực mạnh là ShowMaker, Perkz hứa hẹn sẽ mang đến những pha xử lý mãn nhãn. Bộ đôi đường dưới Ghost, BeryL của DWG KIA đã chọn 2 vị tướng Jhin, Leona và dùng trang phục của nhà vô địch CKTG LMHT 2021 của chính họ. Ngoại trừ phần thi đấu có chất lượng chuyên môn kém đến từ vị trí hỗ trợ BeryL. Đội DWG KIA đã thể hiện thế thượng phong so với đối thủ. Khác biệt lớn nhất nằm ở người chơi đi rừng Canyon, anh dùng Morgana có chất tướng vượt trội, áp đảo hoàn toàn Blaber. Từ đó DWG KIA lăn cầu tuyết thành công. Vị trí đường giữa ShowMaker, Perkz trình độ không chênh lệch nhiều. Perkz thậm chí còn nhỉnh hơn ở KDA.

Royal Never Give Up vs Pentanet.GG

Không ngoài dự đoán, đại diện LPL hủy diệt Pentanet.GG đến từ châu Đại Dương dễ dàng. Tuy nhiên, Royal Never Give Up (RNG) đã chọn lối chơi chậm rãi, an toàn. Họ bóp nghẹt đối thủ bằng cách lấy đi mục tiêu lớn chứ không tấn công tìm kiếm điểm hạ gục. Ở phần cấm chọn, 2 đội tuyển mang đến 4 vị tướng có thiên hướng đi rừng vào trận là Rumble, Fiddlesticks, Lee Sin và Nocturne. Trong đó Lee Sin và Nocturne đi đường giữa, điều này cho thấy các tướng ở meta hiện tại dễ dàng trao đổi vai trò cho nhau.

MAD Lions vs PSG Talon

Cuộc đối đầu giữa châu Âu và châu Á Thái Bình Dương. Bên phía Talon chọn đội hình với những vị tướng rất mạnh… từ các phiên bản trước. Họ có KaiSa, Gnar, Nidalee, Sett và Leona. Đội MAD Lions bất ngờ cho Lee Sin đảm nhận vị trí đường trên, dùng vị tướng Udyr đã bị giảm sức mạnh từ tướng cho đến trang bị Thần thoại chuyên dụng. Tuy nhiên MAD Lions đã đè bẹp được đối phương. Chỉ trong 28 phút, họ chỉ nằm xuống 5 lần và có đến 24 điểm hạ gục. Lee Sin, Udyr đều không phải lên bảng đếm số một lần nào.

Gillette Infinity vs DetonatioN FocusMe, Pentanet.GG vs Unicorns of Love, Istanbul Wildcats vs PaiN Gaming. Là những trận đấu cân bằng hơn, các đại diện đến từ châu Mỹ Latin, Đông Âu và Brazil có được chiến thắng.

Hôm nay, MSI 2021 vòng bảng ngày thi đấu thứ 2 sẽ tiếp tục diễn ra. Trận đầu tiên vào lúc 20:00 giờ và trận cuối lúc 1:00 rạng sáng ngày mai. Royal Never Give Up vs Unicorns of Love, DWG KIA vs Gillette Infinity là 2 trận đáng chú ý.

MAD Lions

Lịch thi đấu MSI 2021 vòng bảng, ngày 2

Xem thêm: Top 5 xạ thủ được đánh giá cao nhất tại MSI 2021