Nếu Levi thực sự giải nghệ, điều gì sẽ xảy ra với VCS và GAM Esports?

Kể từ thời điểm vô địch VCS Mùa Xuân 2024, Levi đã không ít lần chia sẻ về vấn đề giải nghệ trong tương lai gần, liệu VCS và GAM sẽ ra sao?

Một kỳ MSI nữa lại qua đi, đánh dấu khoảng thời gian nửa năm 2024 đã trôi qua. Chức vô địch của giải đấu đã trở lại với khu vực LCK sau 7 năm dành cho GEN – đội tuyển được đánh giá cao và toàn diện nhất tại mùa giải năm nay. Những Kiin, Canyon, Chovy, Peyz hay cả Lehends đều là những tuyển thủ có kỹ năng cá nhân tốt và khi được kết hợp nhau, thực sự họ là bất khả chiến bại.

Với khu vực VCS của chúng ta, giai đoạn mùa xuân đã xảy ra không ít vấn đề và sự hỗn loạn khi hoạt động thi đấu bị tạm dừng. Vấn đề một lần nữa được nêu ra chính là hoạt động bán độ, cá độ của các tuyển thủ tại VCS nhưng lần này có quy mô lớn hơn rất nhiều khi có tới 32 tuyển thủ dính nghi án và bị Riot Games đình chỉ thi đấu vô thời hạn cho đến khi hoạt động điều tra kết thúc. Thậm chí hoạt động này còn được lên báo là chúng ta có thể hiểu sự nghiêm trọng của vấn đề.

Tất cả các đội tuyển tại VCS đều dính đạn và sự thiếu hụt nhân lực là điều chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy. Tuy nhiên, cùng vì điều đó mà chúng ta được theo dõi một vòng Playoffs hấp dẫn với nhiều huyền thoại trở lại như SofM, Optimus… Cho đến cuối cùng, GAM vẫn là đội tuyển dành chức vô địch sau chiến thắng 3-1 trước VKE trong trận chung kết và đai diện cho Việt Nam tham dự MSI 2024 với một đội hình tương đối chắp vá.

Tại thời điểm chuẩn bị cho giải đấu quốc tế, Levi đã chia sẻ một thông tin khiến người hâm mộ LMHT Việt Nam không khỏi lo lắng là “Đây có thể là kỳ MSI cuối cùng của mình…”. Mặc dù vẫn giữ nguyên đội hình với hai tuyển thủ là Emo và Easylove, GAM vẫn hoàn thành phần nào đó mục tiêu đề ra ban đầu với chiến thắng trước 2-1 trước LOUD và dừng bước tại vị trí thứ 9-10th sau thất bại trước FNC. Nhưng liệu điều Levi nói có phải là sự thật và điều gì sẽ xảy ra nếu Levi thực sự giải nghệ?

Với GAM Esports

Thời gian thấm thoát trôi qua và tính đến thời điểm hiện tại, Levi cũng đã thi đấu chuyên nghiệp được gần 1 thập kỷ. Bắt đầu từ những năm 2015, Levi dần thi đấu xuất sắc hơn và trở thành một tuyển thủ biểu tưởng của LMHT Việt Nam, giải đấu VCS và cả GAM. Phần lớn những thành công của Levi đều tại GAM và những thành công của GAM cũng vậy, Levi luôn là người góp mặt trên hành trình đó.

Kể từ những màn trình diễn bùng nổ tại những mùa giải 2017, các giải đấu quốc tế như MSI và CKTG, GAM và Levi đã tạo được tiếng vang lớn với lối chơi giao tranh mạnh mẽ. Levi sau đó cũng chuyên sang thi đấu tại những đội tuyển quốc tế như 100T hay cả JDG nhưng không đạt được quá nhiều thành công. Nhưng ngày Levi trở lại GAM, giải đấu VCS tiếp tục được thống trị bởi màu áo vàng đen và cho đến hiện tại là GAM-X với 10 chức vô địch tại giải đấu quốc nội.

Có lẽ phần lớn người hâm mộ của GAM cũng chưa thể tưởng tượng ra một ngày mà Levi giải nghệ, GAM không còn Levi nữa sẽ như thế nào. Nhưng một điều chúng ta có thể chắc chắn là không một ai có thể thay thế Levi tại GAM được. Không chỉ về mặt kỹ năng của người đi rừng số 1 VCS, người đội trưởng mẫu mực mà còn là cả giá trị hình ảnh, một tuyển thủ biểu tượng của Levi đã gắn liền với GAM trong suốt khoảng thời gian thành công của cả hai.

Với giải đấu VCS

Không chỉ GAM, giải đấu VCS của chúng ta cũng sẽ nhận một mất mát lớn khi tuyển thủ gần như luôn là đại diện của khu vực chúng ta tại đấu trường quốc tế giải nghệ. Hình ảnh Levi, đừng trên bục phỏng vấn tại các giải đấu như MSI và CKTG dù không nhiều nhưng cái tên “Lì Vai” luôn được người hâm mộ thế giới biết tới. Không chỉ những màn trình diễn đỉnh cao, màn gạt giò mãn nhãn mà còn là sự thân thiện và quen mặt với họ.

Về giải đấu VCS, một ngày mà Levi giải nghệ, có lẽ chất lượng chuyên môn của VCS sẽ đi xuống rõ ràng nhưng ít nhất chúng ta còn có một HLV SofM đang sẵn sàng. Có lẽ Levi nếu giải nghệ vẫn sẽ gắn bó với GAM và VCS trong một vai trò khác nhưng trong một giải đấu VCS không có Levi thi đấu thì thực sự là thiếu thiếu đi một chút sự hấp dẫn. Đặc biệt là 32 tuyển thủ của VCS không biết sẽ đi đâu về sau khi kết quả điều tra vẫn đang được bỏ ngỏ.

Trên livestream cá nhân, Levi cũng thường úp mở về vấn đề này nhưng anh Khánh luôn chia sẻ rằng “Lo gì các bạn, mình còn hợp đồng với GAM tới hết năm nay cơ mà”. Nhưng nếu nhìn lại những chia sẻ khác của Levi, người đội trưởng của GAM đã từng nói rằng, “ngày mà Levi không thể cạnh tranh chức vô địch VCS hay các giải đấu khác nữa, sẽ là ngày Levi giải nghệ”.

Có lẽ, anh “Bánh Khéo” cũng phần nào nhận ra bản thân đang có phong độ không tốt trong những trận đấu tại mùa giải gần đây sau gần 1 thập kỷ thi đấu. Nhưng dù quyết định của Levi có ra sao, một điều chắc chắn là chúng ta vẫn sẽ được theo dõi Levi trên stream và anh chàng vẫn sẽ gắn bó với LMHT dù có giải nghệ và cả GAM nữa, sẽ là những vai trò mới nếu có thể.