Những điểm đáng chú ý nhất của phiên bản thi đấu CKTG 2020 - Liệu hotpick như Caitlyn có giảm nhiệt?

Cách đây ít giờ, phiên bản thi đấu của CKTG 2020 - 10.19 đã được công bố chính thức.

Ở thời điểm hiện tại, phiên bản 10.19 đã chính thức cập bến các máy chủ LMHT quốc tế, đi cùng là sự ra mắt của vị tướng Samira. Bên cạnh đó, đây cũng là phiên bản thi đấu của CKTG 2020, vì vậy những thay đổi của nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới meta của giải đấu lớn nhất thế giới LMHT này. Hãy cùng điểm qua những thay đổi đáng chú ý và có thể sẽ ảnh hưởng tới meta của CKTG 2020 nhé.

Những điểm đáng chú ý nhất của phiên bản thi đấu CKTG 2020 - Liệu hotpick như Caitlyn có giảm nhiệt? - Ảnh 1.

Đương nhiên là Samira sẽ bị khóa khỏi CKTG 2020 do là tướng mới được đưa vào game

Cái tên đáng chú ý đầu tiên đó là Akali, vị tướng này bị giảm một chút sát thương ở chiêu Q - Phi Đao Năm Cánh. Nguyên nhân khiến Akali bị nerf tới từ chuyện vị tướng này đang quay trở lại với giai đoạn cấm chọn của các giải đấu và đã cho thấy độ hiệu quả lớn của mình. Bản thân Riot Games cũng thừa nhận điều này khi họ không muốn Akali thống trị CKTG 2020.

Những điểm đáng chú ý nhất của phiên bản thi đấu CKTG 2020 - Liệu hotpick như Caitlyn có giảm nhiệt? - Ảnh 2.

Sát thương của Q - Phi Đao Năm Cánh giảm từ 35/60/85/110/135 (+0.65 SMPT) xuống 30/55/80/105/130 (+0.6 SMPT)

Với việc chỉ mất đi 5 sát thương cơ bản của chiêu Q - Phi Đao Năm Cánh, vị tướng này sẽ yếu hơn một chút ở giai đoạn đi đường do khả năng dọn lính bị giảm. Akali nhiều khả năng sẽ không phải là tướng mà các đội có thể chọn đầu bởi dễ bị khắc chế. Tuy nhiên những thế mạnh khác như khả năng áp sát nhanh chóng và hạ gục chủ lực của đối thủ thì không bị động tới, vì vậy Akali vẫn là một lựa chọn tốt ở CKTG 2020.

Akali trong tay ShowMaker "làm gỏi" DragonX và đưa DAMWON Gaming vô địch LCK Mùa Hè 2020

Nhân vật bị nerf tiếp theo đó là Azir, vị tướng điển hình của các giải đấu chuyên nghiệp. Để tránh việc Azir trở nên quá áp đảo các tướng khác, Riot Games đã nerf chỉ số tốc độ đánh cộng thêm từ chiêu W - Trỗi Dậy. Điều này khiến lượng sát thương theo thời gian ở cuối trận của vị hoàng đế này không còn vượt trội nữa. Thay đổi này về cơ bản thì khá là nhỏ, tuy nhiên nó cũng khiến các đội tuyển phải cân nhắc nhiều hơn khi lựa chọn Azir và chơi xung quanh vị tướng này.

Những điểm đáng chú ý nhất của phiên bản thi đấu CKTG 2020 - Liệu hotpick như Caitlyn có giảm nhiệt? - Ảnh 4.

Lượng tốc độ đánh cộng thêm từ W - Trỗi Dậy bị giảm sẽ khiến cho đi đường của Azir yếu hơn đôi chút

Việc Caitlyn bị nerf có lẽ là điều hiển nhiên bởi vị tướng này áp đảo hoàn toàn meta Xạ Thủ của các giải đấu lớn trên thế giới. Riot Games đã giảm lượng sát thương cơ bản của Caitlyn từ 64 xuống còn 62, bên cạnh đó tốc độ đánh cộng thêm mỗi cấp cũng giảm đi một chút, từ 4% xuống 3.5%.

Những điểm đáng chú ý nhất của phiên bản thi đấu CKTG 2020 - Liệu hotpick như Caitlyn có giảm nhiệt? - Ảnh 5.

Caitlyn bị giảm nhẹ chỉ số sát thương cơ bản và tốc độ đánh tăng theo cấp

Thực chất những update này không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh lớn nhất của Caitlyn là khả năng đi đường. Cô nàng vẫn có tầm bắn vượt trội để kiểm soát hoàn toàn đường dưới, chuyện giảm sát thương có lẽ chỉ khiến Caitlyn buộc phải có Lux đi cùng để bổ sung lượng sát thương mà thôi. Caitlyn của bản 10.19 sẽ yếu hơn một chút, tuy nhiên từng đó nerf là không đủ để đẩy cô nàng ra khỏi vị trí Xạ Thủ mạnh nhất meta.

Những điểm đáng chú ý nhất của phiên bản thi đấu CKTG 2020 - Liệu hotpick như Caitlyn có giảm nhiệt? - Ảnh 6.

Caitlyn dù bị nerf nhưng vẫn là tướng cực kì mạnh ở CKTG 2020 sắp tới

Thay đổi đáng chú ý cuối cùng thật bất ngờ lại thuộc về Ivern khi vị tướng này được buff cực kì mạnh ở kỹ năng E - Hạt Hư Hỏng. Nên nhớ rằng Ivern là một dạng tướng "chơi để thắng" khi sở hữu khả năng bảo kê chủ lực, cụ thể là Xạ Thủ, vô cùng tốt. Thậm chí trong một vài trường hợp nhất định, chiến thuật Rengar đường trên kết hợp với Ivern hoàn toàn có thể được áp dụng để gây bất ngờ cho đối thủ.

Những điểm đáng chú ý nhất của phiên bản thi đấu CKTG 2020 - Liệu hotpick như Caitlyn có giảm nhiệt? - Ảnh 7.

Khả năng làm chậm từ E - Hạt Hư Hỏng được tăng lên 10% ở mọi cấp độ giúp Ivern bảo vệ chủ lực cực kì tốt

Về cơ bản thì lối chơi của Ivern là cực kì thực dụng - bảo kê chủ lực để họ gánh team - rất hợp với một giải đấu đặt nặng thành tích như CKTG 2020. Có thể ở giải đấu sắp tới, vị tướng này sẽ được một số đội sử dụng như một con bài tẩy để làm rối loạn chiến thuật của đối phương.