Nhìn số tiền thưởng khổng lồ mà các game thủ Liên Quân thu về, còn ai bảo chơi game là không có tương lai?

Chỉ riêng việc vô địch Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 thì Team Flash đã ẵm trọn hơn 1 tỷ đồng tiền thưởng. Đó là chưa kể số tiền thưởng khổng lồ đến từ nhiều chức vô địch trong quá khứ và cả những giải đấu Liên Quân quốc tế với giải thưởng còn hấp dẫn hơn đang chờ họ phía trước.

Khi mà Thể thao điện tử (Esports) ngày càng khiến giới trẻ trên toàn cầu mê mẩn và sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với thể thao truyền thống thì thu nhập của các game thủ cũng đang thực sự khiến người ta phải mơ ước. Game từ trò chơi giải trí từng bị xem là vô bổ, là không có tương lai dần được công nhận và game thủ dần trở thành nghề nghiệp thực thụ, được tôn vinh và thậm chí kiếm ra bộn tiền.

Chẳng cần nói xa xôi trên thế giới về những game thủ triệu đô, ở Việt Nam cũng đã có những tay chơi game kiếm ra tiền tỷ, đơn cử như Team Flash hay Saigon Phantom... của Liên Quân Mobile.

Nhìn số tiền thưởng khổng lồ mà các game thủ Liên Quân thu về, còn ai bảo chơi game là không có tương lai? - Ảnh 1.

Tất cả thành viên gạo cội của Team Flash đều đã là "tỷ phú"

Đây là một điều khá bất ngờ với những ai không thường xuyên theo dõi các giải đấu Esports của Liên Quân Mobile, tuy nhiên với các fan của Team Flash hay đơn giản là thường xuyên theo dõi các giải đấu Liên Quân thì đây chẳng phải điều gì quá xa lạ.

Theo như thống kê của Liquipedia - trang thống kê chuyên về Esports thì các thành viên lâu năm của Team Flash và chinh chiến cùng đội tuyển này trong thời gian dài đều đã kiếm về tiền tỷ từ game. Theo đó, Xuân Bách chính là người "hốt bạc" nhiều nhất từ Liên Quân với khoảng 200.000 USD (tương đương 4,6 tỷ đồng) tiền giải thưởng. Tiếp đến là ProE với khoảng 187.000 USD (tương đương 4,3 tỷ đồng) và ADC là 185.000 USD (tương đương hơn 4,2 tỷ đồng), Gấu là 177.000 USD (khoảng 4 tỷ đồng).

Nhìn số tiền thưởng khổng lồ mà các game thủ Liên Quân thu về, còn ai bảo chơi game là không có tương lai? - Ảnh 2.

Team Flash tiếp tục vô địch và ẵm về hơn 1 tỷ đồng từ chức vô địch ĐTDV mùa Xuân 2021

Team Flash toàn là những "tỷ phú" sau khi thi đấu Liên Quân Mobile chuyên nghiệp, tuy nhiên đó là những thành viên kỳ cựu. Còn những tân binh gia nhập Team Flash chưa lâu như Daim hay Gray thì con số này phải cần thêm thời gian.

Tuy nhiên với chức vô địch Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 vừa qua thì Team Flash đã ẵm về hơn 1 tỷ đồng tiền thưởng (900 triệu đồng tiền thưởng vô địch và nhiều giải thưởng phụ từ nhà tài trợ) hẳn Team Flash vẫn sẽ tiếp tục kiếm bộn tiền với tài năng của mình.

Nhìn số tiền thưởng khổng lồ mà các game thủ Liên Quân thu về, còn ai bảo chơi game là không có tương lai? - Ảnh 3.

Kỷ lục của Team Flash là thu về tận 11 tỷ đồng chỉ trong năm 2019

Chỉ sau một năm thi đấu Liên Quân chuyên nghiệp, Lai Bâng cũng đã kiếm về tiền tỷ

Ngôi sao sáng nhất của Saigon Phantom - Lai Bâng cũng có thu nhập vô cùng đáng mơ ước khi bước vào sân chơi Liên Quân Mobile chuyên nghiệp. Thần đồng rank xếp hạng ngày nào đã thu về con số vô cùng ấn tượng - 43.166 USD (tương đương 1 tỷ đồng) từ các tiền thưởng của các giải đấu mà game thủ này tham dự.

Tuy nhiên, nhìn vào bảng thành tích của Lai Bâng và những gì anh chàng này đã làm được cũng khá dễ hiểu với con số cực khủng này: Á quân ĐTDV mùa Xuân 2020, Vô địch ĐTDV mùa Đông 2020, Á quân giải đấu quốc tế AIC 2020, Á quân ĐTDV mùa Xuân 2021...

Nhìn số tiền thưởng khổng lồ mà các game thủ Liên Quân thu về, còn ai bảo chơi game là không có tương lai? - Ảnh 4.

Lai Bâng là một trong những tuyển thủ kiếm tiền hàng đầu của Liên Quân hiện nay

Cùng với Lai Bâng, những game thủ của SGP như BronzeV, Zeref, Lạc Lạc... cũng đã thu về không ít và có người cũng đã cán mốc tiền tỷ từ các giải đấu của Liên Quân.

Liệu chơi Liên Quân kiếm tiền tỷ có khó?

Thực sự, Liên Quân Mobile đã và đang trở thành tựa game không thể bỏ qua cho những game thủ muốn kiếm tiền, thậm chí là rất nhiều tiền từ nó. Tuy nhiên, điều đầu tiên và cũng là tiên quyết nếu muốn đi theo nghiệp game thủ chính là đủ tài năng, đam mê và chịu được áp lực của Esports chuyên nghiệp hay không đã.

Thực tế, con đường game thủ không chỉ có màu hồng mà còn không ít khó khăn, vất vả. Tuy nhiên nếu như đã vượt qua tất cả mọi chướng ngại thì thành công ắt sẽ đến trong một ngày gần nhất.

Nhìn số tiền thưởng khổng lồ mà các game thủ Liên Quân thu về, còn ai bảo chơi game là không có tương lai? - Ảnh 6.

Số liệu tham khảo: Liquipedia.com

Ảnh: Internet