Những lý do khiến Victory Five thất bại toàn diện trước Suning của "đạo diễn SofM"

Suning của SofM thực sự hủy diệt Victory Five ở trận Tứ Kết vừa rồi.

SofM và lối chơi Tăng Tốc Pha bá đạo

Bỏ qua việc vấp ngã ở ván 1 khi mất Baron một cách đáng tiếc, 3 ván đấu sau đó của SofM đều chơi rất thăng hoa và giúp cho Suning có được chiến thắng. SofM đã rất thông minh khi dùng ngọc Tăng Tốc Pha cho Olaf, Jarvan IV để gia tăng khả năng di chuyển linh hoạt trong giao tranh từ nhỏ đến lớn. Chính tốc độ lớn từ điểm ngọc này giúp cho SofM hỗ trợ đồng đội có những mạng quan trọng và dẫn tới chiến thắng cuối cùng.

Những lý do khiến Victory Five thất bại toàn diện trước Suning của đạo diễn SofM - Ảnh 1.

Tăng Tốc Pha đã giúp SofM áp sát bộ đôi đường dưới của Victory Five và dập tắt ý định farm late của cặp đôi Ezreal - Lux.

Nhìn cách SofM xử lý Olaf, Jarvan IV cực kì chuẩn chỉ và rất ít động tác thừa, những người hâm mộ của anh chàng có thể yên tâm phần nào. Không phải lúc nào cũng là gánh đội với Lee Sin, Graves, SofM giờ đây có thể chơi những quân bài kiến tạo giao tranh vô cùng hiệu quả và mang tới chiến thắng trực tiếp cho đội. Điển hình cho sự nhạy bén của SofM là lúc anh sử dụng Đại Địa Chấn khống chế rất nhiều thành viên Victory Five ở ván 4.

Những lý do khiến Victory Five thất bại toàn diện trước Suning của đạo diễn SofM - Ảnh 2.

Đại Địa Chấn của SofM khống chế 3 chủ lực của V5, tạo điều kiện quá tốt để Suning thắng combat.

Cấm chọn "đi vào lòng đất" của Victory Five

Ngoài ván 1 ban pick tốt, cả 3 ván sau đó Victory Five đều gặp những vấn đề vô cùng nghiêm trọng ở khâu đội hình. Đầu tiên là họ không có cách nào hạn chế được bể tướng của Bin, tuyển thủ đường đơn chơi rất hay trong thời gian gần đây. V5 để cho anh chàng này chơi Renekton và Gangplank quá thoải mái mà không hề có áp lực nào cả. Vậy là cánh trên của Suning luôn ở trạng thái từ hòa tới thắng và triển khai chiến thuật cực kì dễ dàng.

Những lý do khiến Victory Five thất bại toàn diện trước Suning của đạo diễn SofM - Ảnh 3.

Ở đội 1 và được chọn đầu Renekton, đó không khác gì món quà mà V5 trao cho Suning.

Điều khó hiểu thứ 2 đó là họ tập trung quá nhiều lượt cấm ở đường dưới. Tuy nhiên, V5 lại không tận dụng được điều này để có lợi thế đầu trận. Ví dụ điển hình là ở ván 3, họ cấm cả Caitlyn, Ashe cùng 2 hỗ trợ Tahm Kench, Bard nhưng lại khóa vào bộ đôi cực kì yếu ở đầu trận là Ezreal - Lux.

Thậm chí Sword Art còn được chọn cuối Nautilus, khắc chế cứng của những tướng yếu máu phía V5. Khi mà 1-2 đường thua từ cấm chọn như vậy, V5 thất bại là điều hiển nhiên.

Những lý do khiến Victory Five thất bại toàn diện trước Suning của đạo diễn SofM - Ảnh 4.

Dùng 4 lượt cấm nhắm vào đường dưới nhưng vẫn hở ra Jhin và Nautilus, khâu ban/ pick của V5 thật sự rất có vấn đề.

Khả năng kiểm soát đối thủ hoàn hảo của cả đội

Phong cách giao tranh của Suning trong trận Tứ Kết vừa rồi là dựa vào khả năng dồn đối thủ tới những khoảng không gian bất lợi để chiến thắng. Nếu không thì họ sẽ tìm cách đẩy đối thủ ra khỏi khu vực an toàn bằng những kỹ năng đặc biệt. Jhin của Huanfeng chính là con bài quan trọng đối với chiến thuật này khi nắm giữ chiêu cuối Sân Khấu Tử Thần khép góc cực mạnh.

Những lý do khiến Victory Five thất bại toàn diện trước Suning của đạo diễn SofM - Ảnh 5.

Mưa Đại Bác thả trên đầu, Sân Khấu Tử Thần dựng từ đằng xa, Victory Five như cá nằm trên thớt mỗi khi vào giao tranh vậy.

Lối chơi này là khắc chế hoàn hảo đối với những vị tướng cần khoảng không gian di chuyển thoải mái để gây sát thương bên phía Victory Five. Chủ lực của V5 như Jayce, Zoe hay Ashe luôn bị đe dọa ở đủ mọi khoảng cách, tầm xa thì có Jhin, gần hơn một chút thì Syndra của Angel luôn trực chờ còn áp sát thẳng mặt thì Bin và SofM làm quá tốt rồi.

Tóm lại thì V5 đã thua từ khâu cấm chọn, tới giai đoạn đi đường cũng không hơn quá nhiều còn vào giao tranh tổng thì bị bó hẹp không gian di chuyển và luôn bị ép vào tình thế bất lợi. Đây là chiến thắng vô cùng thuyết phục của Suning và giấc mơ đến CKTG với SofM có lẽ đang gần hơn bao giờ hết.

Những lý do khiến Victory Five thất bại toàn diện trước Suning của đạo diễn SofM - Ảnh 6.

Cơ hội đi CKTG 2020 đã rất gần với SofM rồi.