SofM sai, SofM tự sửa: Tặng V5 con Baron danh dự nhưng đòi lại cả trận đấu, SN tiến vào Bán kết LPL Mùa Hè 2020

Một trận đấu quá áp đảo của SofM và các đồng đội.

Đến với vòng Tứ kết dưới tư cách là đội tuyển đã đánh bại nhà vô địch thế giới FunPlus Phoenix, Victory Five hừng hực khí thế đối đầu với một Suning cũng đang trải qua giai đoạn lột xác ngoạn mục.

Thế nhưng, hành trình kỳ diệu của V5 chỉ có thể kéo dài tới hết ván 1, và phần còn lại của trận đấu hoàn toàn thuộc về SofM và các đồng đội.

Trên thực tế, trong toàn bộ diễn biến trận đấu kéo dài suốt 4 ván, Suning luôn là đội nắm thế chủ động và liên tục vươn lên dẫn trước. Dẫu vậy, với truyền thống "tặng quà sớm" cho đối thủ, bằng một cách khá hớ hênh, SN vẫn để mất Baron trong một tình huống tranh chấp có lợi trong ván 1, và V5 cũng chứng tỏ họ không phải dạng vừa khi tận dụng tối đa bùa lợi Baron này để vươn lên dẫn trước.

SofM sai, SofM tự sửa: Tặng V5 con Baron danh dự nhưng đòi lại cả trận đấu, SN tiến vào Bán kết LPL Mùa Hè 2020 - Ảnh 1.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Mole và các đồng đội có thể làm được, với một đội hình có hơn nửa nhân lực là các thành viên cũ từ lò đào tạo của Suning, V5 tiếp tục rơi vào thế yếu trước những chú "sư tử xịn".

Để mất Baron khá đáng trách trong ván 1, SofM và huanfeng tỏ rõ ý đồ "chuộc lỗi" trong ván 2, và bộ đôi Rừng - Xạ thủ này cũng là hạt nhân chính trong màn trình diễn bóp nghẹt đối thủ xuyên suốt 3 ván sau đó.

SofM sai, SofM tự sửa: Tặng V5 con Baron danh dự nhưng đòi lại cả trận đấu, SN tiến vào Bán kết LPL Mùa Hè 2020 - Ảnh 2.

Ở ván 2 và ván 3, SN chỉ áp dụng duy nhất một chiến thuật: lấy Olaf cho SofM, tận dụng khả năng càn lướt của chất tướng này kết hợp với lối chơi xâm lăng rừng của SofM để đẩy V5 vào thế co cụm phòng ngự, trong giao tranh, SofM tận dụng chiêu cuối của Olaf cực tốt để câu hết mọi tài nguyên của đối phương, trong khi huanfeng dự vị trí an toàn và liên tục xả đạn.

Bước sang ván 4, V5 cuối cùng cũng nhận ra vấn đề và tước đi con Olaf "quái dị" của "Duy Cầu Giấy", nhưng chẳng còn quan trọng nữa, lợi thế về mọi mặt cả ở khía cạnh tâm lý lẫn cục diện trận đấu đã giúp Suning hủy diệt đối thủ ngay từ giai đoạn đầu trận, dễ dàng khép lại trận đấu quan trọng bậc nhất của họ với thắng lợi 3-1.

SofM sai, SofM tự sửa: Tặng V5 con Baron danh dự nhưng đòi lại cả trận đấu, SN tiến vào Bán kết LPL Mùa Hè 2020 - Ảnh 3.

Kết liễu hiện tượng Victory Five, Suning của SofM đạt được cùng lúc 2 mục tiêu lớn: Đầu tiên là việc trở thành cái tên tiếp theo lọt vào Bán kết gặp TOP Esports, chính thức ghi tên mình vào danh sách 4 đội mạnh nhất LPL Mùa Hè 2020, và thứ 2 là có được lợi thế cực lớn trong cuộc đua điểm số để tranh suất thi đấu Vòng loại khu vực CKTG 2020.

Ngay cả khi LGD có thể làm nên điều thần kỳ trước IG vào trận Tứ kết còn lại, SofM vẫn sẽ có mặt trong nhánh thắng vòng loại khu vực ngay cả khi thua TOP Esports, và khi đó, cơ hội để đến với vòng bảng CKTG 2020 sẽ chỉ còn cách chàng trai này một trận đấu nữa mà thôi.