NiP bị tố nợ tiền nhiều players CS:GO từ 2020

Tranh chấp giữa đôi bên kéo dài từ Rio Major đã bị hủy.

Ninjas in Pyjamas được cho là đang tranh chấp với một số players đã và đang chơi cho team CS:GO về số tiền thu được từ sticker tại ESL One: Rio Major 2020 – theo báo cáo từ cây viết Richard Lewis của trang Dexerto. Đáng lý ra ESL đã đăng cai tổ chức giải đấu này nhưng cuối cùng nó lại bị hủy vô thời hạn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Dù không đăng cai nhưng capsule in-game vẫn được mở bán cho cộng đồng.

Tim “nawwk” Jonasson, player chơi cho NiP tại thời điểm đó, “tin rằng họ có thỏa thuận trong hợp đồng được nhận tiền từ việc bán sticker” nhưng đến nay vẫn chưa được tổ chức chi trả. Theo lời nawwk thỏa thuận đôi bên giúp mỗi player kiếm thêm được khoảng 200.000 tới 300.000 USD. Hiện nawwk đang thực hiện những hành động pháp lý cần thiết để buộc NiP phải trả lại khoản tiền nợ các players. Cáo buộc của nawwk được cho là nằm trong Khoản 5.4 hợp đồng với NiP nêu rõ mỗi player “sẽ nhận được 100% tiền sticker cá nhân vốn được phân bổ cho tất cả players”. Ngoài ra, dự kiến các cá nhân còn được chia thêm 83,33% sticker đội.

Dexerto còn dãn lời Jonas “calc” Gundersen, Giám đốc Điều hành của NiP, gửi trong nhóm chat với các players. “Đây là những ‘capsules’ được tạo ra cho các đội và được Valve thông qua để tồn tại qua đại dịch mà không bị cắt giảm bất cứ khoản nào – mặc dù thâm hụt đáng kể tài trợ và đầu tư vì không có Major nào cả. Đây là một động thái tuyệt vọng với nhiều đội vì nếu không có nó thì có lẽ một nửa sẽ rút khỏi CS:GO hoàn toàn” – calc viết.

calc giải thích thêm rằng anh biết nhiều đội có cách tiếp cận khác nhau với vấn đề này và một số sẵn sàng trả “phần ăn chia với các players”. Mặc dù vậy, NiP quyết định không làm điều đó và giữ lại khoản thu nhập từ sticker để vận hành công việc kinh doanh, làm ăn trôi chảy. Mục tiêu là để hỗ trợ cơ sở hạ tầng của tổ chức nhằm “biến nó thành nơi tốt hơn để thắng các giải Majors.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, báo cáo của Dexerto cho hay ba players Fredrik “REZ” Sterner, Nicolas “Plopski” Gonzalez Zamora và Hampus “hampus” Poser không muốn bình luận trước công chúng.  NiP từng vướng vào những vụ lùm xùm tương tự trong quá khứ. Còn nhớ năm 2015, tổ chức từng nợ 340.000 USD tiền bán sticker lẫn giải thưởng dân đến việc Per Lilliefelth, CEO của họ tại thời điểm đó, rời bỏ NiP.

Hiện team CS:GO của NiP đang tham gia tranh tài tại PGL Antwerp Major 2022 và đủ điều kiện dự Champions Stage – nơi họ sẽ giành được tối thiểu 35.000 USD. NiP sẽ quyết đấu với FaZe Clan ở vòng Tứ kết vào lúc 21g30 ngày mai (19/5).