Phỏng vấn độc quyền YBY1: Xếp bài là nhân tố quan trọng để đạt thứ hạng cao

YBY1 là một trong những game thủ nổi tiếng của đấu trường TFT VN, hôm nay hãy cùng Xemgame bước vào một bài phỏng vấn nho nhỏ cùng bạn.

Trong bối cảnh trước thềm diễn ra Vòng Loại 3 Cúp Chiến Thuật của APAC dưới đây, hãy cùng xem YBY1 đang có những sự chuẩn bị và suy nghĩ như thế nào trong giải đấu cuối cùng trước khi CKTG ĐTCL diễn ra tháng 12 sắp tới :

YBY1 có thể chia sẻ cảm nghĩ của mình về điều này và bạn sẽ làm thế nào để có thể tiếp tục giữ vững vị trí đó trong các mùa về sau

Mình thấy đối với các kỳ thủ ĐTCL, quan trọng nhất là sự tập trung, quyết tâm của họ và chỉ nên đăng ký thi đấu TFT nếu đã muốn tryhard thực sự. Đồng thời để giữ vững vị trí hiện tại, mình thường xuyên học hỏi các bài meta phù hợp dựa theo các kỳ thủ khác hoặc các streamer.

YBY1 có thể chia sẻ vài đội hình mình đang yêu thích nhất tại meta hiện tại không? Và lý do vì sao lại thích nó

Meta hiện tại mình thấy các bài re-roll khá là mạnh và bài em đậc biệt yêu thích là bài Thợ Săn Ngộ Không re-roll.

Có mẹo nào mà YBY1 thường sử dụng để đạt thứ hạng cao không

Mẹo mà mình thường sử dụng để đạt được thứ hạng cao là xếp bài, cái này thì mọi người phải thực sự hiểu rõ tướng và tập luyện nhiều thì sẽ làm được thôi.

ĐTCL là một bộ môn Esports có tính may rủi ít nhiều, bạn sẽ giải tỏa tinh thần ra sao khi đang “gặp chuỗi out top”?

Khi gặp một chuỗi out top thì mình sẽ không chơi game nữa mà chuyển sang xem các nội dung Esports để học hỏi và phát hiện các lỗi của mình để các lần sau rút kinh nghiệm.

YBY1 thường xuyên có kết quả rất tốt (top 1-2 hoặc ít nhất là vào top cao) trong vòng loại Cúp Chiến Thuật lẫn các giải đấu khu vực, YBY1 có thể chia sẻ cảm giác của bạn lúc đó như thế nào hay không?

Cảm nhận của mình vào những lúc đó cũng khá bình thường thôi vì mục tiêu của mình luôn là tham dự và đạt thành tích cao ở Chung kết thế giới. Khi nào được đi Chung kết thế giới và làm tốt thì vui mừng cũng không muộn.

Theo YBY1, để các tuyển thủ ĐTCL VN thi đấu tốt hơn, đạt thứ hạng cao hơn ở các giải đấu Esports khu vực, quốc tế thì đòi hỏi các phẩm chất, yếu tố, năng lực gì?

Mình nghĩ để các kỳ thủ VN có thành tích cao hơn trong khu vực và thế giới thì yếu tố quan trọng nhất là tâm lý vì xét về trình độ thì cộng đồng ĐTCL VN không hề thua kém những khu vực, quốc gia khác trên thế giới.

Mục tiêu của YBY1 trong giai đoạn cuối năm 2024? 

Chắc chắn là hướng tới chức Vô địch Chung kết giới TFT mùa 12 rồi ạ.