Riot công bố tiếp tục mở rộng bể tướng Đi rừng, cộng đồng LMHT nhắc ngay tới Ezreal, Zyra, Kled

Cộng đồng LMHT đã nhắc tới những tướng như Ezreal, Zyra, Kled khi dự đoán về kế hoạch mở rộng bể tướng Đi rừng tiếp theo của Riot.

Tại phiên bản 11.8 của LMHT, Riot Games đã thực hiện kế hoạch mở rộng bể tướng Đi rừng đầu tiên trong mùa 11. Cụ thể thì những nhân vật gồm Darius, Diana, Morgana, Mordekaiser, Zed đều được Riot buff khả năng farm rừng. Về mức độ hiệu quả hay tỷ lệ thắng khi được sử dụng ở vị trí Đi rừng, Diana và Morgana đang tỏ ra vượt trội so với các nhân vật còn lại.

Riot công bố tiếp tục mở rộng bể tướng Đi rừng, cộng đồng LMHT nhắc ngay tới Ezreal, Zyra, Kled - Ảnh 1.

Morgana và Diana tỏ ra là những tướng Đi rừng tương đối mạnh ở bản 11.8

Có lẽ nhờ vào thành công bước đầu này mà trong bài viết mới nhất của mình, Riot Games công bố rằng họ sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch mở rộng bể tướng Đi rừng. Riot cũng chia sẻ rằng họ đang thử nghiệm những thay đổi giúp một vài nhân vật có thêm khả năng Đi rừng nhưng lại không ảnh hưởng tới sức mạnh khi đi đường của chúng.

Riot công bố tiếp tục mở rộng bể tướng Đi rừng, cộng đồng LMHT nhắc ngay tới Ezreal, Zyra, Kled - Ảnh 2.
Riot công bố tiếp tục mở rộng bể tướng Đi rừng, cộng đồng LMHT nhắc ngay tới Ezreal, Zyra, Kled - Ảnh 3.

Riot Games: "Chúng tôi đang nhắm tới những vị tướng có tiềm năng để chơi ở vị trí Đi rừng. Tuy nhiên cả đội sẽ tìm cách nâng cấp chúng sao cho không ảnh hưởng tới sức mạnh đi đường. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ cố gắng tránh xa khỏi những vị tướng vốn đã được lựa chọn rất nhiều bởi các game thủ chuyên nghiệp. Thêm khả năng Đi rừng cho chúng chkhiến nhân vật đó trở nên được ưu tiên quá cao trong giai đoạn cấm/chọn.

Cuối cùng, chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng các vị mà mình lựa chọn vẫn tồn tại những điểm yếu nhất định khi được chơi ở vị trí Đi rừng. Nếu thay đổi tại bản 11.8 mang tới kết quả tích cực, chúng tôi sẽ tìm cách thêm nhiều tướng hơn nữa cho vị trí Đi rừng. Các bạn sẽ thấy rất nhiều sự thay đổi về hệ thống của khu rừng ở bản 11.10 sắp tới".

Riot công bố tiếp tục mở rộng bể tướng Đi rừng, cộng đồng LMHT nhắc ngay tới Ezreal, Zyra, Kled - Ảnh 4.

Kế hoạch mà Riot đưa ra đã có những thành công bước đầu với trường hợp của Diana, Morgana

Nếu nhìn vào 5 cái tên được Riot Games buff khả năng Đi rừng ở bản 11.8, chúng ta có thể thấy rằng các nhân vật này đều xuất hiện rất ít ở các giải đấu chuyên nghiệp. Tại các giải đấu hàng đầu thế giới, các vị tướng gồm Morgana, Mordekaiser và Darius chỉ được chọn lần lượt là 7, 5 và 3 lần. Trong khi đi Diana và Zed thì chưa được chọn lần nào.

Riot công bố tiếp tục mở rộng bể tướng Đi rừng, cộng đồng LMHT nhắc ngay tới Ezreal, Zyra, Kled - Ảnh 5.

Morgana, Mordekaiser, Darius được lựa chọn rất ít tại các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

Vì vậy mà cộng đồng suy đoán rằng những nhân vật có tỷ lệ xuất hiện không quá cao ở giải đấu chuyên nghiệp sẽ được buff khả năng Đi rừng trong tương lai. Một vài cái tên như Ezreal, Zyra, Kled, Malzahar... được cộng đồng nhắc tới như những ứng cử viên sáng giá nhất.

Riot công bố tiếp tục mở rộng bể tướng Đi rừng, cộng đồng LMHT nhắc ngay tới Ezreal, Zyra, Kled - Ảnh 6.
Riot công bố tiếp tục mở rộng bể tướng Đi rừng, cộng đồng LMHT nhắc ngay tới Ezreal, Zyra, Kled - Ảnh 7.
Riot công bố tiếp tục mở rộng bể tướng Đi rừng, cộng đồng LMHT nhắc ngay tới Ezreal, Zyra, Kled - Ảnh 8.

Braum Đi rừng thì sao nhỉ? Họ có thể khiến nội tại của vị tướng này không có hồi chiêu trên quái rừng và gây 200% sát thương.

Làm ơn đi Riot, chúng tôi cần Lissandra Đi rừng.

Tôi nghĩ có một vài vị tướng sẽ được buff khả năng Đi rừng dựa theo những gì Riot đã chia sẻ. Với Xạ thủ thì các cái tên có thể được buff gồm Ezreal, Tristana, Kai'Sa. Pháp sư thì chúng ta có Zyra, Brand, Malzahar. Đấu sĩ thì những cái tên gồm Yorick, Kled, Renekton hoàn toàn có thể được buff.

Riot công bố tiếp tục mở rộng bể tướng Đi rừng, cộng đồng LMHT nhắc ngay tới Ezreal, Zyra, Kled - Ảnh 9.

Nếu các bạn còn nhớ thì ở đầu mùa 11, Riot có nhắc tới việc vị trí Đi rừng rất mạnh nhưng độ phổ biến quá thấp. Có lẽ cách giải quyết của Riot là giúp cho các nhân vật quen thuộc với game thủ sở hữu thêm khả năng Đi rừng. Tính tới thời điểm hiện tại thì kế hoạch này tỏ ra tương đối thành công, ít nhất là với trường hợp của Morgana và Diana. Hy vọng lần mở rộng bể tướng Đi rừng tiếp theo của Riot sẽ giữ được điều đó, thay vì thất bại toàn tập như thời điểm mùa 10.